VBA lượt trận 28/06: Đại chiến vì ngôi đầu

13:54 Thứ năm 28/06/2018

TinTheThao.com.vnTính đến thời điểm hiện tại, ngôi đầu của VBA 2018 đang được chia sẻ bởi ba đội bóng Saigon Heat, Cantho Catfish và Danang Dragons khi họ đang có cùng thành tích toàn thắng sau 2 tuần thi đấu. Tuy nhiên, cục diện này chắc chắn sẽ có sự thay đổi khi bộ ba này sẽ cùng ra sân trong loạt trận ngày 28/6.

Danang Dragons – Ưu thế của “Tòa tháp đôi”

zach-chris

 Bộ đôi Chris Dierker và Zach Allmon gánh “hi vọng” của người hâm mộ đội bóng sông Hàn.

Sau hai trận đấu đã qua của Danang Dragons, có thể nói lối chơi của đội bóng miền Trung chịu ảnh hưởng khá lớn bởi “tòa tháp đôi” Chris Dierker – Zach Allmon. Bộ đôi cầu thủ này sở hữu khả năng ghi điểm đáng gờm (47 điểm/trận), kiểm soát bảng rổ hiệu quả (30.5 rebounds/trận) và rất xuất sắc trong các tình huống cản phá (3.5 blocks/trận). Với hai “big man” công thủ toàn diện, Danang Dragons thường tỏ ra lấn lướt đối thủ mỗi khi tranh chấp bóng ở khu vực vòng trong.

Hochiminh City Wings by Jetstar – Sức mạnh từ hàng hậu vệ

vba-3

 Henry Nguyễn – Một trong những cầu thủ có hiệu suất ném rổ cao tại VBA mùa này.

Nếu như Danang Dragons sở hữu ưu thế khá lớn với những “big man” ở khu vực hàng trong thì đội bóng của HLV Brian Rowsom cũng cho thấy sức mạnh tiềm ẩn, nhưng đến từ hàng hậu vệ. Với ba tay ném tài năng Henry Nguyễn, Nguyễn Huỳnh Hải và Corey Cilia, Hochiminh City Wings by Jetstar đang có trong tay ba cầu thủ cơ động, kỹ thuật và rất nguy hiểm trong các tình huống ném 3.

Theo thống kê, “Anh hai Đại bàng” đang là đội bóng sở hữu khả năng ném xa tốt thứ hai tại VBA 2018 (đạt hiệu suất 33%). Trong đó, Henry Nguyễn cùng Corey Cilia chính là hai “xạ thủ” đạt sự chuẩn xác cao nhất nhất với tỷ lệ thành công lần lượt là 60% và 37%.

Saigon Heat – Chiến binh tốc độ

vba-4

 Trần Đăng Khoa của Saigon Heat sở hữu tốc độ và khả năng ghi điểm ấn tượng.

Sau hai trận đã đấu tại VBA 2018, Saigon Heat gây ấn tượng bởi lối chơi tấn công “rực lửa”, lên bóng tốc độ và vô cùng đa dạng trong các lựa chọn dứt điểm. Đội bóng của HLV David Singleton đang sở hữu ba tay ném xuất sắc là Trần Đăng Khoa (ghi trung bình 26 điểm), Triệu Hán Minh(16 điểm) và Tavarion Nix (26.5 điểm).

Chạm trán với một Cantho Catfish cũng cực kỳ nguy hiểm bởi lối đánh cống hiến, đây sẽ là cơ hội tốt để đoàn quân của HLV David Singleton kiểm chứng xem ai mới là đội bóng sở hữu hàng công hiệu quả hơn tại giải đấu năm nay.

Cantho Catfish – Tấn công biến hóa

Đội bóng miền Tây vẫn đang giữ thành tích bất bại kể từ Preseason cho đến giai đoạn thi đấu chính thức. Họ sở hữu một Nguyễn Phú Hoàng có khả năng điều phối bóng cực tốt, Lê Hiếu Thành luôn nguy hiểm bởi những pha ném 3, Sang Đinh thi đấu đầy năng nổ, Tâm Đinh dứt điểm đa dạng cùng “Block Machine” De Angelo Hamilton công thủ toàn diện.

Đối đầu với một Saigon Heat có lối chơi lên bóng tốc độ, nhiều khả năng HLV Kevin Yurkus vẫn sẽ chỉ đạo các học trò thi đấu đôi công nhằm xác định xem ai mới là đội bóng dứt điểm hiệu quả hơn tại VBA năm nay.

vba-5

 Cantho Catfish đang sở hữu thành tích thi đấu ấn tượng từ đầu mùa giải đến giờ.

Danang Dragons sẽ có trận sân nhà đâu tiên của mùa giải tiếp đón Hochiminh City Wings by Jetstar vào lúc 19:00 ngày 28/06 tại NTD Quân khu 5.

Cùng lúc đó sẽ là trận đấu giữa Saigon Heat và Cantho Catfish diễn ra tại NTD CIS.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 13:07 28/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục