VBA lượt trận 16/08: Khép lại vòng loại, xác định thứ hạng top 4

11:38 Thứ năm 16/08/2018

TinTheThao.com.vnThứ hạng top 4 VBA 2018 sẽ được phân định sau lượt trận hôm nay (16/08).

Cuộc chạm trán giữa Danang Dragons và Hanoi Buffaloes được chờ đợi sẽ mang đến cho người hâm mộ một màn thư hùng hấp dẫn, khi “Rồng sông Hàn” muốn chia tay mùa giải bằng một chiến thắng trong khi “Trâu Thủ đô” cũng cần đánh bại đối thủ nhằm đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ có trận đấu cuối cùng tại VBA 2018 đón tiếp đối thủ Thang Long Warriors tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Danang Dragons – Lời chia tay ý nghĩa

Với việc cuộc đối đầu với Hanoi Buffaloes sẽ là trận đấu cuối cùng của Danang Dragons tại VBA 2018, thầy trò HLV Donte Hill đang rất quyết tâm giành chiến thắng nhằm gửi đến người hâm mộ một lời chia tay ý nghĩa nhất.

Về lực lượng, ngoại trừ sự vắng mặt của Nguyễn Hoàng Tuấn do chấn thương, HLV Donte Hill đang có đầy đủ trong tay những “quân bài” mạnh nhất để tiếp đón “Trâu Thủ đô”.

Do đó, người hâm mộ “Rồng sông Hàn” đang kỳ vọng HLV Donte Hill sẽ có những điều chỉnh hợp lý nhằm khắc phục sai lầm ở màn so tài trước, qua đó, giúp đội bóng miền Trung vượt qua Hanoi Buffaloes và gửi đến các cổ động viên một lời chia tay VBA 2018 ý nghĩa nhất.

vba-2

 Thầy trò HLV Donte Hill được các cổ động viên kì vọng giành được chiến thắng để có một lời chia tay VBA 2018 ý nghĩa.

Hanoi Buffaloes – Quyết đấu vì vị trí thứ ba 

Với Hanoi Buffaloes, họ cũng đang khao khát đả bại đối thủ nhằm đòi lại một suất trong top 3 từ tay Saigon Heat.

Vì nếu kết thúc mùa giải ở vị trí hiện tại, thầy trò HLV Todd Purves sẽ phải đối đầu với đội đầu bảng Cantho Catfish. Và với việc phải thi đấu 2 trận trên sân khách (quá trình di chuyển từ Hà Nội ra Cần Thơ gây ảnh hưởng đến thể lực), sẽ không dễ để “Trâu Thủ đô” có thể vượt qua câu lạc bộ miền Tây tại vòng Playoffs.

Do đó, việc đảm bảo một tấm vé trong top 3 sẽ giúp Hanoi Buffaloes tránh phải đối mặt với bất lợi này khi chỉ phải chạm trán với Thang Long Warriors, đội bóng láng giềng đã từng có 4 lần đụng độ với thầy trò HLV Todd Purves mùa giải năm nay.

vba-3

 Việc có mặt trong Top 3 sẽ giúp Hanoi Buffaloes phần nào đó “dễ thở” hơn tại vòng Playoffs.

Ngoài ra, với phong độ cao của các tay ném trụ cột như Mike Bell (ghi trung bình 20 điểm/trận), Stefan Nguyễn (15 điểm) hay Lê Ngọc Tú (15 điểm), thầy trò HLV Todd Purves hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu đả bại đội bóng miền Trung ngay tại nhà thi đấu Quân Khu 5.

Hochiminh City Wings by Jetstar – Kết thúc một hành trình

Thầy trò HLV Hứa Phong Hảo đã trình diễn một lối chơi tấn công hấp dẫn, cuốn hút và khiến những đối thủ như Cantho Catfish hay Thang Long Warriors phải rất vất vả mới giành được chiến thắng.

Đối đầu “Các chiến binh Khủng long” trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, “Anh hai Đại bàng” được chờ đợi sẽ lại cống hiến một màn trình diễn ấn tượng và mang đến niềm vui cho các cổ động viên nhà.

Nhiệm vụ đó sẽ được giao cho Quinton Doggett (ghi trung bình 25.5 điểm/trận), Henry Nguyễn(16.36 điểm) và Corey Cilia (13 điểm), những tay ném hàng đầu của đội bóng. Ngoài ra, nhiều khả năng HLV Hứa Phong Hảo sẽ bố trí Quinton Doggett theo kèm đặc biệt với Jaywuan Hill, “ngòi nổ” chủ chốt bên phía “Các chiến binh Khủng long”. Vì nếu phong tỏa thành công trung phong số 20 của Thang Long Warriors, Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ hạn chế đi rất nhiều sức tấn công đến từ đội bóng Thủ đô.

vba-4

 Hochiminh City Wings by Jetstar quyết tâm thi đấu cống hiến để dành tặng cho người hâm mộ.

Thang Long Warriors – Màn tổng duyệt trước Playoffs

Chạm trán Hochiminh City Wings by Jetstar, Thang Long Warriors cũng đang hướng đến mục tiêu giành chiến thắng nhằm tạo bước chạy đà hoàn hảo trước thềm Playoffs.

Trước một Hochiminh City Wings by Jetstar không được đánh giá cao về khả năng phòng ngự (để thua trung bình 89 điểm/trận), những mũi giáp công hàng đầu bên phía “Các chiến binh Khủng long” như Jaywuan Hill (24 điểm/trận), Justin Young (13.5 điểm/trận) hay Đặng Thái Hưng (10 điểm/trận) được dự đoán sẽ có nhiều khoảng trống để tỏa sáng.

vba-5

 Đặng Thái Hưng theo kèm sát Tavarion Nix của Saigon Heat trong lần đối đầu gần đây.

Dù vậy, trước nỗ lực giành chiến thắng nhằm chia tay các cổ động viên tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương của “Anh hai Đại bàng”, sẽ không dễ để thầy trò HLV Predrag Lukic có thể vượt qua đối thủ ở trận đấu tới.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 11:37 16/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục