VBA góp phần thúc đẩy phát triển cầu thủ trẻ thông qua điều luật mới

08:20 Chủ nhật 17/03/2019

Nhằm khuyến khích các đội bóng đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đào tạo, phát triển cầu thủ trẻ, tại VBA 2019, một điều luật mới đã được bổ sung. Các đội bóng có thể ký hợp đồng trực tiếp với cầu thủ trẻ thuộc “lò” đào tạo của mình mà không cần phải mất suất bảo vệ.

Tương tự với điều luật về cầu thủ chấn thương, các cầu thủ trẻ có hợp đồng đào tạo dài hạn với đội bóng sẽ được miễn đăng ký bảo vệ.

vba

 

Cụ thể hơn, hợp đồng đào tạo dài hạn được hiểu là hợp đồng được ký trong thời gian tối thiếu 2 năm liên tiếp, đội bóng đào tạo phải cung cấp thông tin về lịch tập luyện, thi đấu của cầu thủ đó trong thời hạn hợp đồng để chứng minh việc đào tạo là có thực. Một hợp đồng đào tạo dài hạn với cầu thủ trẻ chỉ được kéo dài tối đa đến thời điểm cầu thủ đó 22 tuổi.

Đối với các cầu thủ trực thuộc hệ thống đào tạo của liên đoàn địa phương hoặc đơn vị tỉnh/thành phố mà đội bóng chỉ ký hợp đồng mượn trong thời gian diễn ra VBA, đội bóng không được đưa những cầu thủ này vào danh sách bảo vệ.

Với điều luật mới này, VBA đang có những động thái rõ ràng hơn trong việc khuyến khích các đội bóng chú trọng đầu tư phát triển cầu thủ trẻ. Không những giúp đội bóng “tiết kiệm” được các suất bảo vệ mà còn đảm bảo tính ổn định trong đội hình, không lo “đối thủ” giành mất cầu thủ mình đã đào tạo.

Nguồn: VBA

08:00 16/03/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục