VBA Game 5: Thang Long Warriors vs Hanoi Buffaloes - Kịch chiến Tây Hồ

14:19 Thứ bảy 08/06/2019

Sau những khởi đầu không như mong đợi ở ngày đầu ra quân, cả Thang Long Warriors lẫn Hanoi Buffaloes đều đang rất quyết tâm giành chiến thắng khi chạm trán nhau trong trận derby Thủ đô.

Thang Long Warriors – Lấy lại phong độ

Trận ra quân không như ý trước Saigon Heat (54-88) đã khiến Thang Long Warriors bỏ lỡ cơ hội giành một vị trí trong nhóm đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa giải và thầy trò HLV Matt Juranek hoàn toàn có cơ hội sửa sai khi tiếp đón Hanoi Buffaloes ở cuộc chạm trán tới đây.

Trước đó, trong lần so tài ở Preseason, phần thắng đã thuộc về “Các chiến binh Khủng long” khi họ vượt qua “Trâu Thủ đô” với tỷ số cách biệt 84-63. Sở hữu trong đội hình hai nhân tố đã quá hiểu lối chơi của Hanoi Buffaloes (Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Tiến Dương) cùng mũi nhọn tấn công có khả năng khoan phá bất cứ hàng phòng ngự nào (Jaywuan Hill), Thang Long Warriors rõ ràng không thiếu “binh hùng tướng mạnh” để có thể hướng đến mục tiêu đả bại địch thủ cùng thành phố.

Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, đội chủ sân Tây Hồ sẽ cần phải chắt chiu cơ hội hơn khi ở trận đấu vừa rồi với Saigon Heat, hiệu suất dứt điểm của họ chỉ dừng ở mức 31%.

vba

 

Hanoi Buffaloes – Quyết tâm bứt phá

Khởi đầu mùa giải 2019, Hanoi Buffaloes có những kết quả không mấy ấn tượng khi nhận hai thất bại ở Preseason và để Cantho Catfish giành chiến thắng ngay tại sân Bách Khoa trong một cuộc đối đầu nghẹt thở (73-76).

Dù vậy, chiến thắng mới đây trước Danang Dragons (75-72) đã giúp “Trâu Thủ đô” giải tỏa phần nào áp lực và nếu tiếp tục duy trì phong độ đó khi chạm trán Thang Long Warriors, đoàn quân của HLV Todd Purves sẽ đứng trước cơ hội bứt phá lên nhóm đầu bảng xếp hạng.

Trong những trận đấu vừa qua, mặc dù trung phong Jameel Mckay vẫn còn bị ảnh hưởng bởi chấn thương và không có thể trạng tốt nhất, thế nhưng, sự bùng nổ của các nội binh như Đinh Tiến Công (10.3 điểm/trận), Lê Ngọc Tú (14.8 điểm) hay Nguyễn Đường Quang Anh (7.5 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes giải quyết được bài toán tấn công.

Ngoài ra, trong một ngày bộ đôi Stefan Nguyễn (16.5 điểm) cùng Henry Nguyễn (10 điểm) đạt phong độ cao, “Trâu Thủ đô” hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng và không e ngại bất cứ đối thủ nào. Vấn đề lớn nhất với thầy trò HLV Todd Purves hiện tại chỉ là nền tảng thể lực khi trong thời gian vừa qua, họ đang phải chơi với tần suất 3 trận/tuần.

vba-2

 

Trận đấu giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 8/6 tại nhà thi đấu Tây Hồ.

Nguồn: VBA

09:00 07/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục