VBA Finals Game 1 - Cantho Catfish vs Hanoi Buffaloes: Chảo lửa chờ đón "Trâu Thủ đô"

12:25 Thứ ba 04/09/2018

TinTheThao.com.vnVới lợi thế được thi đấu liên tiếp 2 trận trên sân nhà, thầy trò HLV Kevin Yurkus hiểu rằng, họ đang nắm trong tay cơ hội rất lớn để vượt lên dẫn trước trong series này.

Cantho Catfish – Kích hoạt “chảo lửa”

Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ tại nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ, Cantho Catfish đang là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất tại VBA 2018 với tỷ lệ chiến thắng lên  đến gần 88% (7/8).

Trận đấu gần nhất với Saigon Heat, dù sớm phải gặp bất lợi khi trung phong De Angelo Hamiltonbị phạt rời sân, thế nhưng, trước sức ép đến từ các cổ động viên đội bóng miền Tây, những tay ném chủ chốt bên phía “Ông 30” đã không còn duy trì được sự sắc sảo trong tấn công để rồi phải nhận thất bại cuối cùng.

Đối đầu Hanoi Buffaloes với thể thức thi đấu 5 trận và có lợi thế chơi 2 game đấu đầu tiên trên sân nhà, thầy trò HLV Kevin Yurkus đang nắm trong tay lợi thế rất lớn để giành quyền vượt lên dẫn 2-0.

Nếu làm được điều đó, Cantho Catfish sẽ tạo một áp lực rất lớn lên phía đội bóng Thủ đô. Nhìn vào lịch sử đối đầu, câu lạc bộ miền Tây càng có thêm lý do để tự tin vì họ đang có thành tích toàn thắng khi chạm trán Hanoi Buffaloes tại VBA 2018.

vba-2

 Cantho Catfish sở hữu thành tích vượt trội trong những lần đối đầu với Hanoi Buffaloes đã qua.

Đặc biệt, trong những trận đấu đó, thầy trò HLV Kevin Yurkus đều vô hiệu hóa thành công khả năng ném 3 của đối thủ (hiệu suất dưới 25%), buộc các cầu thủ Hanoi Buffaloes phải tìm kiếm cơ hội ghi điểm trong khu vực hình thang, nơi đã có “Block Machine” De Angelo Hamilton chờ sẵn.

Nếu tiếp tục duy trì khả năng phòng ngự hiệu quả, kết hợp với sự bùng nổ của các tay ném trụ cột như Tâm Đinh (ghi trung bình 17 điểm/trận), Nguyễn Phú Hoàng (14 điểm) hay De Angelo Hamilton (21 điểm), Cantho Catfish hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ ở cuộc so tài sắp tới.

Hanoi Buffaloes – “Đại phá” miền Tây?

Vượt qua Thang Long Warriors, đội bóng có hàng thủ hiệu quả nhất tại VBA 2018 để giành quyền vào chung kết, Hanoi Buffaloes cho thấy họ sở hữu khả năng chớp thời cơ cùng bản lĩnh thi đấu vô cùng đáng gờm.

Dù vậy, chạm trán Cantho Catfish lại là một câu chuyện khác khi đối thủ của thầy trò HLV Todd Purves chính là câu lạc bộ có hàng tấn công hàng đầu với việc “nổ súng” trung bình 86.5 điểm/trận.

Không những thế, bất lợi về yếu tố sân bãi cùng thành tích đối đầu sẽ là những trở ngại không nhỏ với “Trâu Thủ đô” ở lượt trận tới. Tuy nhiên, Hanoi Buffaloes đang sở hữu trong tay các nhân tố lợi hại, những người được dự đoán có thể xoay chuyển cục diện khi đối đầu Cantho Catfish.

Với Mike Bell, HLV Todd Purves đang có một trung phong lợi hại, mẫu “big man” có thể phong tỏa được tay ghi điểm De Angelo Hamilton bên phía đối thủ.’

vba-3

 Mike Bell và De Angelo Hamilton hứa hẹn sẽ mang đến những pha bóng hấp dẫn trong loạt trận Final này.

Ngoài ra, với phong độ cao của bộ đôi Stefan Nguyễn (ghi trung bình 16 điểm/trận), Lê Ngọc Tú(14.5 điểm) kết hợp cùng khả năng cầm nhịp lối chơi của “nhạc trưởng” Vincent Nguyễn, Hanoi Buffaloes hoàn toàn có thể gây bất ngờ ngay tại nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ.

Trận chung kết 1 VBA Finals sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 4/9/2018 tại Nhà thi đấu Đa Năng Cần Thơ.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 12:22 04/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục