VBA by MB và những dấu ấn sau một tháng khởi tranh

09:56 Thứ sáu 05/07/2019

TinTheThao.com.vnGiải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA by MB) mùa giải 2019 đã trôi qua được một tháng và đây là lúc để nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý tính đến thời điểm này của giải đấu.

Dấu ấn Sài thành

Bất ngờ lớn của VBA by MB năm nay phải kể đến việc, cả hai đội bóng của thành phố mang tên Bác, Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar đang chia sẻ cùng nhau những vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng khi hiện tại, họ đều cùng có hiệu suất thắng 71.4% qua 7 trận đấu.

Nếu như Saigon Heat sở hữu trong đội hình dàn cầu thủ trẻ tiềm năng như: Trần Đăng Khoa, Tim Waale, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Võ Kim Bản, Richard Nguyễn… thì Hochiminh City Wings by Jetstar cũng không hề kém cạnh với bộ ba ngôi sao Vincent Nguyễn - Michael Soy - Wayne Martin có khả năng công thủ toàn diện.

1

 

2

Nửa xanh và nửa đỏ của thành phố mang tên Bác là hai đội bóng tạm dẫn đầu bảng xếp hạng VBA by MB. 

Với phong độ ổn định đã được duy trì trong suốt một tháng vừa qua, người hâm mộ đang kỳ vọng hai đại diện của đất Sài thành có thể tiến sâu tại VBA by MB năm nay, điều mà những mùa giải gần đây cả hai đều không có kết quả khả quan.

Cơ hội rộng mở

Bám sát ngay phía sau là hai đại diện Thang Long Warriors và Danang Dragons với hiệu suất thắng lần lượt là 40% và 50%.

Với Thang Long Warriors, đoàn quân của HLV Matt Juranek đang là đội bóng sở hữu dàn nội binh có chiều sâu bậc nhất, đi cùng với đó còn là bộ đôi “big man” chất lượng, Justin Young - Jaywuan Hill. Tuy nhiên, do chưa tạo được sự ổn định trong thi đấu, “Các chiến binh Khủng long” đã phải tạm lùi bước về sau trong cuộc đua ngôi đầu.

3

Phong độ chưa thật sự ổn định đã khiến Thang Long Warriors chỉ tạm xếp vị trí thứ 3. 

Về phần Danang Dragons, sau khởi đầu chưa như ý ở giai đoạn đầu với 3 trận thua liên tiếp, thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh đã có màn “lột xác” ấn tượng khi giành hai chiến thắng liên tiếp và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Dù không sở hữu quá nhiều ngôi sao trong đội hình, thế nhưng với các tay ném đã có nhiều kinh nghiệm chinh chiến như cặp đôi trung phong cùng tên Nguyễn Văn Hùng, thủ quân Horace Nguyễn và “đầu tàu ghi điểm” Anthony January, “Rồng sông Hàn” hứa hẹn sẽ là một đối thủ không dễ chơi với bất kỳ đội bóng nào tại VBA by MB.     

4

Đội hình đồng đều và giàu kinh nghiệm, Danang Dragons đang có những bước tiến vững chắc. 

Bất ngờ nhóm cuối bảng

Là hai đội bóng có mặt tại trận chung kết ở mùa giải 2018, thế nhưng tính đến thời điểm này, cả đương kim vô địch Cantho Catfish (hiệu suất thắng 33.3%) và á quân Hanoi Buffaloes (28.6%) đều đang ngụp lặn ở hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Với Cantho Catfish, áp lực phải duy trì những thành công từ thời HLV Kevin Yurkus cùng những xáo trộn ở vị trí ngoại binh trong giai đoạn đầu mùa đã khiến tân HLV Jordan Collins gặp không ít khó khăn. Sau 6 trận đấu đầu mùa giải, đội bóng miền Tây chỉ giành được 2 chiến thắng và để thua 4 trận, qua đó rơi thẳng xuống vị trí áp chót.

5

 

6

Nhà đương kim vô địch và đương kim á quân đang khởi đầu mùa giải mới tương đối khó khăn. 

Về phía Hanoi Buffaloes, dù vẫn giữ lại đội hình những trụ cột hàng đầu của mùa bóng trước như: Stefan Nguyễn, Lê Ngọc Tú hay Đinh Tiến Công, thế nhưng việc tân binh Jameel McKay gặp chấn thương và không thể hiện được phong độ tốt nhất đã gây ảnh hưởng khá lớn đến thành tích của “Trâu Thủ đô”. Giờ đây, với việc đã thất bại đến 5/7 trận đã đấu, thầy trò HLV Todd Purves sẽ cần phải nỗ lưc hết mình trong giai đoạn còn lại nếu không muốn nói lời chia tay sớm với cuộc đua Playoffs.

Sự đồng hành của nhà tài trợ danh xưng lớn nhất – Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB)

Quyết định đồng hành cùng Giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam, ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là nhà tài trợ Danh xưng lớn nhất của VBA trong suốt 3 năm 2019, 2020 và 2021. Theo đó, VBA 2019 sẽ được biết đến với tên gọi VBA by MB. Với mục tiêu nâng tầm bóng rổ Việt Nam và xây dựng hình ảnh một giải đấu, ngân hàng gần gũi với giới trẻ, cả VBA và MB đều tin tưởng rằng VBA by MB sẽ tạo được những hiệu ứng truyền thông tích cực, viết nên một hành trình khác biệt trong lịch sử của giải đấu.

7

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là nhà tài trợ Danh xưng lớn nhất của VBA trong suốt 3 năm. 

Chưa dừng lại ở đó, để người hâm mộ có thể dễ dàng mua vé và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 50%, MB còn hỗ trợ cung cấp giải pháp bán vé VBA by MB qua App MBBank. Giờ đây mọi người có thể mua vé xem các trận đấu thuận tiện hơn bao giờ hết. 

8

Người hâm mộ có thể dễ dàng mua vé và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% thông qua App MBBank.

VBA by MB chỉ vừa bắt đầu hành trình của mình, 6 đội bóng vẫn còn nhiều cơ hội để lột xác và thể hiện. Hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ các trận đấu tại VBA by MB bằng cách theo dõi fanpage VBA hoặc mua vé tới sân để trực tiếp trải nghiệm bầu không khí thể thao giải trí mới lạ và hấp dẫn.

Phòng Huyền Linh | 09:12 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục