VBA by MB: Bệ phóng cho các tay ném gốc Việt toả sáng

17:49 Chủ nhật 15/09/2019

TinTheThao.com.vnMùa giải VBA by MB 2019 đã trôi qua về những chặng đường cuối và đến thời điểm này, người hâm mộ đã phần nào có những cái nhìn rõ nét về mối tương tác giữa các tay ném Việt kiều với sân chơi bóng rổ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Môi trường để khẳng định tài năng

Tổng kết thành tích thi đấu của các đội bóng tham dự VBA by MB 2019, các cổ động viên có thể nhận thấy tác động của những vận động viên Heritage (VĐV gốc Việt) đến lối chơi chung tại mỗi đội bóng.

Cantho Catfish thăng hoa nhờ vào sự hiệu quả của anh em Tâm Đinh – Sang Đinh; Horace Nguyễn vẫn giữ vai trò “đầu tàu” tinh thần của Danang Dragons; Vincent Nguyễn – Michael Soy là “nguồn sống” của Hochiminh City Wings by Jetstar; Justin Young, Henry Nguyễn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes và Richard Nguyễn, tay ném có mùa giải đầu tiên chơi tại VBA by MB đã thổi một làn gió mới vào màn trình diễn của Saigon Heat.

Game-45-1

Richard Nguyễn.  

Sức ảnh hưởng mà những tay ném Việt kiều mang lại cho VBA by MB 2019 là rất lớn và kỹ năng chơi bóng, tinh thần nỗ lực không ngừng cùng tác phong chuyên nghiệp của họ chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp chất lượng của giải đấu không ngừng được gia tăng.

Ở chiều hướng ngược lại, sân chơi VBA by MB cũng là bệ phóng không thể thiếu để các vận động viên Heritage có cơ hội được hồi hương, khẳng định tài năng và thể hiện vai trò của mình trong công cuộc nâng tầm bóng rổ Việt Nam.

Kết nối cộng đồng bóng rổ

Song song với việc hỗ trợ và giúp đỡ nhau cùng phát triển, việc VBA by MB 2019 tạo điều kiện để các tay ném gốc Việt ở khắp nơi trên thế giới có thể trở về quê nhà thi đấu, tương tác với người hâm mộ tại dải đất hình chữ S đã góp phần rất lớn vào sự cải tiến liên kết giữa các cộng đồng bóng rổ trong nước và hải ngoại. Giờ đây, tại mỗi đợt tuyển chọn cầu thủ trước thềm mùa giải mới, các vận động viên gốc Việt đăng ký tham dự VBA Draft đã ngày một gia tăng và đi cùng với sự thay đổi về số lượng còn là sự biến chuyển tích cực về chất lượng lẫn trình độ chuyên môn.

Game-43-9

Justin Young.  

Từ những Justin Young, Stefan Nguyễn, Henry Nguyễn, Sang Đinh (Draft 2017), Chris Dierker, Corey Cilia (Draft 2018) cho đến Michael Soy, Richard Nguyễn (Draft 2019), VBA by MB ngày một giới thiệu đông đảo tài năng gốc Việt hơn đến với người hâm mộ và với những tính toán, quy hoạch của các cấp thượng tầng về lộ trình phát triển như hiện nay, các cổ động viên yêu thích trái bóng cam sẽ còn được chứng kiến nhiều thêm nữa những vận động viên Heritage trở về nước chơi bóng.

Tạo nguồn lực lượng cho các sân chơi lớn

Không chỉ tạo điều kiện để các tay ném gốc Việt có cơ hội hồi hương, thể hiện khả năng trước người hâm mộ nước nhà, VBA by MB còn hướng đến mục tiêu tạo nguồn lực lượng quan trọng cho các cấp đội tuyển Việt Nam thi đấu ở những sân chơi khu vực và châu lục.

Game-45-3

Horace Nguyễn.  

Mùa SEA Games 2017, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Todd Purves cùng sự tham gia của ba ngôi sao gốc Việt hàng đầu lúc đó, Tâm Đinh, Horace Nguyễn cùng Stefan Nguyễn đã tạo tiếng vang lớn khi đánh bại hai “người hàng xóm” Lào (103-61), Campuchia (95-90) và chỉ chịu thua đáng tiếc trước hai địch thủ khó chịu, Indonesia (73-89), Singapore (73-80).

Mặc dù không thể tiến vào vòng bán kết để tranh huy chương trong giải đấu đó, thế nhưng màn trình diễn của các chàng trai áo đỏ đã tạo được dấu ấn rất lớn trong lòng người hâm mộ và mang đến một niềm tin vững chắc về sự thành công trong tương lai của nền bóng rổ nước nhà.

Trong những năm vừa qua, với nỗ lực không ngừng để hỗ trợ vận động viên Heritage về nước chơi bóng cũng như tạo điều kiện cho các tay ném như: Justin Young, Sang Đinh, Trần Đăng Khoa có cơ hội được lên tuyển, VBA by MB hứa hẹn sẽ giúp nền bóng rổ Việt Nam đạt được nhiều bước thăng tiến hơn nữa trên con đường khẳng định khả năng của mình ở sân chơi quốc tế.

Phòng Huyền Linh | 17:45 15/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục