VBA by MB 2019 - Hơn cả 1 giải đấu, đó là sự kết nối của 1 cộng đồng

17:59 Thứ năm 24/10/2019

TinTheThao.com.vnTrải qua 4 năm phát triển, Giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam - VBA by MB giờ đây không chỉ là những trận đấu, nơi các cầu thủ đam mê trái bóng cam thể hiện tài năng và quyết tâm chiến thắng,...

Trải qua 4 năm phát triển, Giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam - VBA by MB giờ đây không chỉ là những trận đấu, nơi các cầu thủ đam mê trái bóng cam thể hiện tài năng và quyết tâm chiến thắng, nơi các khán giả đến sân để tận hưởng và trải nghiệm những giây phút thể thao kết hợp giải trí mới lạ, VBA by MB giờ đây còn là cầu nối cho cả một cộng đồng bóng rổ tại Việt Nam. Với sự phát triển lớn mạnh của mình, VBA by MB đã giúp tiếng nói và tầm ảnh hưởng của bộ môn bóng rổ ngày một được quan tâm.

Và VBA Cares bước đầu cũng được xây dựng từ chính mục tiêu đó. Thông qua VBA Cares, VBA by MB đã tạo ra những giá trị để đem bóng rổ đến gần hơn với bất kì ai và ngược lại. Không chỉ đơn giản dừng lại ở việc trao tặng cột rổ, VBA Cares 2019 hướng đến những hoạt động, chiến dịch được chăm chút đầu tư hơn. Dù là cầu thủ, ban huấn luyện, người hâm mộ, đối tác hay nhà tài trợ, ai cũng có thể là một phần của sự lan toả yêu thương dành cho cộng đồng bóng rổ.

Nếu phải nói về một hoạt động nổi bật mà VBA Cares đã thực hiện trong năm qua, chắc hẳn đó sẽ là trường hợp của Nguyễn Thanh Tùng. Từ một thanh niên khoẻ mạnh, hàng ngày vẫn chơi bóng, Tùng bị chấn đoán mắc phải căn bệnh ung thư xương quái ác khi ước mơ trở thành cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp của em còn chưa kịp bắt đầu. Mọi hy vọng tưởng chừng bị dập tắt khi gia đình em gặp khó khăn tài chính trong quá trình chữa trị, nhưng rồi, điều kì diệu đã đến.

1

VBA by MB với cương vị là Giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đã tổ chức chuỗi hoạt động vô cùng ý nghĩa ủng hộ cho Tùng và gia đình. 

Thông tin về Tùng được lan truyền rộng rãi khắp các diễn đàn bóng rổ lớn nhỏ, lần đầu tiên cộng đồng yêu trái bóng cam thể hiện sự gắn kết, chung tay hỗ trợ em từ vật chất đến tinh thần. Trong đó, VBA by MB với cương vị là Giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đã tổ chức chuỗi hoạt động vô cùng ý nghĩa.

Bắt đầu bằng ba trận đấu từ ngày 18/07/2019 đến ngày 21/07/2019, cứ mỗi pha ném 03 điểm được cầu thủ hai đội thực hiện thành công, Ban tổ chức giải sẽ quyên góp 1,000,000 đồng vào quỹ hỗ trợ Tùng. Kết quả, đã có 33 pha ném 3 thành công được ghi nhận, số tiền VBA by MB gửi đến em và gia đình là 33,000,000 đồng. Có thể đó là một số tiền không quá lớn, nhưng thực sự là một “cú hích” tinh thần cực mạnh dành cho Tùng. Bởi cuộc chiến ấy đã không còn là của riêng em, em có chúng tôi, có một cộng đồng luôn đứng sau chờ một ngày em khoẻ mạnh trở về.

3

Được khoác lên mình chiếc áo xanh danh dự như ước muốn bấy lâu chắc hẳn là một trong những ký ức đẹp đẽ nhất của Tùng.  

Chưa dừng lại ở đó, khi sức khoẻ của Tùng ổn định hơn sau khoảng thời gian điều trị, Ban tổ chức VBA by MB đã tạo điều kiện tối đa để em vượt hàng nghìn ki lô mét từ Hoà Bình đến Cần Thơ và bất ngờ xuất hiện tại Game 2 lượt trận Finals với một cương vị hết sức đặc biệt - Vận động viên chính thức của đội bóng chuyên nghiệp Cantho Catfish trong 01 ngày. Được khoác lên mình chiếc áo xanh danh dự như ước muốn bấy lâu chắc hẳn là một trong những ký ức đẹp đẽ nhất của Tùng. Hy vọng Tùng sẽ đủ mạnh mẽ để tiếp tục chiến đấu và sớm trở lại với đam mê của mình.

VBA Cares với nhiều hoạt động, chiến dịch ý nghĩa sẽ tiếp tục hoàn thành trọng trách làm cầu nối giữa những con người có chung một tình yêu đặc biệt với trái bóng cam.

#MOREthanbasketball

Phòng Huyền Linh | 17:53 24/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục