VBA áp dụng thêm một điều lệ nhằm tăng tính gắn kết giữa đội bóng và cầu thủ

23:29 Thứ năm 14/03/2019

Giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam đã bước vào mùa giải thứ 4 với rất nhiều thay đổi về điều luật. Và một trong những thay đổi đó đã tăng tính gắn kết giữa đội bóng và cầu thủ.

Ở trong bản điều lệ tóm tắt của mình cho mùa giải VBA 2019, VBA đã công bố rất nhiều thay đổi liên quan tới cầu thủ. Và một trong những điều lệ mới cũng được đưa vào đó chính là các trường hợp chấn thương được miễn bảo vệ.

1_100192

 Xuân Quốc của Thang Long Warriors là cái tên chắc chắn sẽ được miễn bảo vệ ở mùa giải VBA 2019.

Điều luật này cho phép các cầu thủ bị chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu từ các mùa giải trước và được đội bóng chủ quản trang trairchi phí trong quá trình điều trị và phục hồi sẽ được đưa vào danh sách miễn đăng ký bảo vệ.

Cụ thể các chấn thương sau đây sẽ được áp dụng miễn đăng ký bảo vệ:

- Gãy xương chi trên, chi dưới.

- Vỡ sụn chêm hoặc đứt toàn phần hoặc bán phần dây chằng chéo, gân achiles.

- Chấn thương cột sống, đốt sống lưng hoặc đốt sống cổ.

- Các chấn thương buộc phải điều trị và tập vật lý trị liệu trên 3 tháng.

IMG_1657

 Hoàng Tuấn cũng là cầu thủ mà Danang Dragons không cần phải bảo vệ cho mùa giải thứ 4.

Với những chấn thương trên, các cầu thủ sẽ được đưa vào danh sách ký hợp đồng trực tiếp với đội bóng ngay trong mùa giải tiếp theo. Với điều kiện cầu thủ đó đã hồi phục khả năng thi đấu, qua đó giúp cho đội bóng chủ quản không cần phải mất một suất bảo vệ.

Dựa theo điều luật mới của VBA 2019, người hâm mộ của Thang Long Warriors, Danang Dragons và có thể là cả Saigon Heat sẽ là những người nên ăn mừng nhất. Bởi theo điều luật miễn bảo vệ kể từ năm nay thì Nguyễn Xuân Quốc, Nguyễn Hoàng Tuấn và Dư Minh An sẽ là những cái tên sẽ tiếp tục khoác lên mình của đội bóng chủ quan từ những mùa trước.

Người hâm mộ tại VBA chắc sẽ không thể quên được hình ảnh của một Xuân Quốc tia chớp, một Hoàng Tuấn kỹ thuật cùng Minh An tốc độ trong những trận đấu tại VBA mùa giải 2017 và 2018. Tuy nhiên những chấn thương tai hại đã khiến ba chàng hảo thủ này không thể cống hiến hết mình cho tới cuối mùa giải của đội bóng.

get-well-soon-du-minh-an-1024x1024-1522

 Thông tin về chấn thương của Dư Minh An mặc dù không được tiết lộ nhưng có khả năng cao là sẽ nằm trong diện ưu tiên được miễn bảo vệ.

Ngoài ra, điều luật này cũng góp phần làm tăng tính gắn kết của đội bóng chủ quản và các cầu thủ trong công việc. Bởi từ đây các đội bóng có thể yên tâm đầu tư trong việc công tác điều trị chấn thương cho các cầu thủ mà không sợ mất người ở trong mùa giải tiếp theo. Về phía các cầu thủ, điều này cũng làm cho họ an tâm và tập trung luyện tập cũng như thi đấu tốt hơn. 

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 20:08 14/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục