VBA 2019 tuần 2: Tâm điểm Derby, "ẩn số" ra mắt

16:04 Thứ ba 04/06/2019

Sau loạt trận khai màn VBA 2019 diễn ra đầy hấp dẫn, tuần thi đấu thứ 2 của giải hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ các diễn biến đầy kịch tính.

Tâm điểm derby

Điểm nhấn đáng chú ý nhất phải kể đến hai trận derby nóng bỏng, Thang Long Warriors – Hanoi Buffaloes (8/6) ở Thủ Đô và Hochiminh City Wings – Saigon Heat (6/6) ở khu vực Nam bộ.

Với cuộc chạm trán đầu tiên, do cả Thang Long Warriors lẫn Hanoi Buffaloes đều có trận ra quân không như ý trong mùa giải mới nên cả hai đang rất quyết tâm sẽ giành chiến thắng để nhanh chóng trở lại đường đua. Về phần Thang Long Warriors, họ sẽ có lợi thế được chơi trên sân nhà Tây Hồ cùng ưu thế đối đầu khi vừa đánh bại đối thủ 84-63 ở cuộc chạm trán tại Preseason. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes lại phải đối mặt với “cuộc chạy đua” thể lực vì phải thi đấu với mật độ 3 trận/tuần cũng như đứng trước khó khăn về nhân sự khi trung phong Jameel Mckay đang không có được tình trạng sức khỏe tốt nhất.

vba

 Hanoi Buffaloes đang gặp vấn đề về nhân sự cũng như lịch thi đấu dày đặc tuần qua.

Ở cuộc so tài còn lại, Saigon Heat đang được đánh giá rất cao sau chiến thắng cách biệt 88-54 trước ứng cử viên vô địch Thang Long Warriors. Không những thế, họ còn đang sở hữu thành tích đối đầu vượt trội so với đại diện cùng thành phố khi đã toàn thắng ở 5 cuộc chạm trán gần nhất. Dù vậy, với tinh thần đang hưng phấn sau màn trình diễn thăng hoa trước đương kim vô địch Cantho Catfish ở Preseason (thắng 92-63) cùng việc chứng kiến bộ ba tân binh Michael Soy– Vincent Nguyễn – Wayne Martin nhanh chóng hòa nhập với đội, đoàn quân của HLV Predrag Lukic hứa hẹn sẽ khiến Saigon Heat gặp không ít sóng gió ở cuộc đụng độ lần này.

vba-1

 Saigon Heat đang sở hữu thành tích đối đầu vượt trội so với đại diện cùng thành phố.

“Ẩn số” ra mắt

Trong số các đội bóng tham dự VBA 2019 lần này, Danang Dragons đang được đánh giá là “ẩn số” lớn nhất của giải khi sở hữu lực lượng gần như “thay máu” hoàn toàn cũng như có những màn trình diễn ấn tượng trước hai đại diện Thủ đô ở loạt trận giao hữu vừa qua.

Cụ thể, chạm trán ứng cử viên vô địch Thang Long Warriors, “Rồng sông Hàn” chỉ chịu thua sát nút với tỷ số 72-75 trong khi ở cuộc đụng độ với Hanoi Buffaloes, đại diện miền Trung đã vượt qua đối thủ với tỷ số cách biệt 73-59, qua đó chấm dứt chuỗi 9 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng mỗi khi so tài với thầy trò HLV Todd Purves.

vba2

 Danang Dragons đang được đánh giá là “ẩn số” lớn nhất của giải.

Dưới sự dẫn dắt của một chiến lược gia nội giàu nhiệt huyết như HLV Phan Thanh Cảnh, kết hợp cùng dàn cầu thủ đang có tinh thần chiến đấu cao như Horace Nguyễn, Anthony January, Austin Ly hay Nguyễn Văn Hùng, Danang Dragons đang được kỳ vọng sẽ tạo nên những bất ngờ ở mùa bóng năm nay. Trước mắt, đội chủ sân Quân Khu 5 sẽ cần phải hoàn thành nhiệm vụ đánh bại Hanoi Buffaloes trong cuộc tái đấu vào ngày 4/6 tới.

Ở trận đấu cuối cùng của tuần 2 VBA 2019, những nhà đương kim vô địch Cantho Catfish sẽ được trở về “thánh địa” miền Tây quen thuộc để so tài với Hochiminh City Wings, đối thủ trước đó đã đánh bại họ với cách biệt lên đến 29 điểm ở Preseason.

vba3

 

Lịch thi đấu VBA 2019 tuần 2 (4/6 – 9/6)

Ngày 4/6 (19h – Nhà thi đấu Quân Khu 5) – Danang Dragons vs Hanoi Buffaloes.

Ngày 6/6 (19h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings vs Saigon Heat.

Ngày 8/6 (17h – Nhà thi đấu Tây Hồ) – Thang Long Warriors vs Hanoi Buffaloes.

Ngày 9/6 (17h – Nhà thi đấu Cần Thơ) – Cantho Catfish vs Hochiminh City Wings.

Nguồn: VBA

09:00 04/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục