VBA 2019 tạo điều kiện giúp Việt kiều thành Nội binh

14:12 Thứ ba 26/02/2019

TinTheThao.com.vnBan tổ chức của giải đấu VBA 2019 đã mở rộng một số điều luật, qua đó tạo cơ hội giúp cho các đội có thể có thêm một tới hai cầu thủ Việt kiều tham gia thi đấu.

Theo như thông tin mới nhất từ phía VBA, BTC giải đã công bố một bản tóm tắt điều lệ của giải đấu trong năm 2019. Điều đáng quan tâm nhất trong đó chính là sự thay đổi về cách phân loại vận động viên (VĐV) phần nào giúp cho những VĐV Việt kiều trở thành nội binh. Nguyên văn phân loại VĐV của VBA 2019 như sau:

dieu-le-giai-bong-ro-viet-nam-vba-2019

 Thông báo từ phía VBA mới được đưa ra ít giờ trước đây.

- Vận động viên nước ngoài - vận động viên không mang quốc tịch Việt Nam. Mỗi đội bóng được đăng ký tối đa một vận động viên nước ngoài tham gia thi đấu, ngoại trừ trường hợp chấn thương.

- Vận động viên gốc Việt - vận động viên có thể có hoặc chưa có quốc tịch Việt Nam nhưng bố hoặc mẹ là người Việt Nam, được chứng minh bằng giấy tờ hợp lệ. Mỗi đội bóng được đăng ký tối đa hai vận động viên gốc Việt.

- Vận động viên nội - vận động viên mang quốc tịch Việt Nam, được sinh ra ở Việt Nam.

- Vận động viên nội dự bị/triển vọng phải dưới 22 tuổi. Mỗi đội bóng phải đăng ký ít nhất ba vận động viên nội dự bị/triển vọng trong danh sách đội bóng.

IMG_8225

 Cách phân loại VĐV của VBA cho mùa giải 2019 mở ra cơ hội thi đấu cho các cầu thủ Việt kiều. Ảnh: Huy Phạm

Qua đó có thể thấy ngoài những loại VĐV khác ra, phân khúc VĐV nội binh là cơ hội mở tới các đội bóng tham dự tại VBA. Nghiễm nhiên một VĐV Việt kiều có thể trở thành một VĐV nội binh nếu như họ được sinh ra ở Việt Nam.

Luật là như thế nhưng điều này sẽ thuộc về phần quyết định của chính VĐV đó. Bởi nếu như trở thành VĐV nội thì tiền lương sẽ thấp hơn so với xuất của VĐV gốc Việt (hay còn gọi là Việt kiều). Tuy nhiên, điều đó cũng giúp cho đơn vị chủ quản có thêm một VĐV Việt kiều, giúp cho đội bóng có thêm chiều sâu về đội hình.

Ở thời điểm hiện tại, theo thông tin Bongro24h có được thì mới chỉ xác minh được cầu thủ Khoa Trần thuộc biên chế Saigon Heat mùa giải VBA 2018 là có đủ điều kiện trở thành nội binh. 

IMG_0250

 Khoa Trần hoàn toàn có thể trở thành nội binh ở mùa giải tới. Ảnh: Huy Phạm

VBA đã đi được tới mùa giải thứ 4, qua mỗi năm BTC của giải đấu luôn tìm cách để giúp cho giải trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn. Tuy nhiên, với điều luật về VĐV nội binh năm nay, phần nào cũng khiến cho các nội binh "thuần" từ những mùa giải trước đó gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh vị trí với các VĐV Việt kiều nay lại trở thành nội binh.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:00 12/08/2031
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục