VBA 2019: Những thay đổi mới để tiến bộ hơn

07:59 Thứ ba 07/05/2019

TinTheThao.com.vnSau nhiều tháng chuẩn bị, hôm nay, ngày 06/05/2019, buổi họp báo Giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam (VBA) mùa giải thứ tư đã diễn ra trang trọng tại hội trường NILE Ballroom, trung tâm hội nghị Riverside Palace, qua đó thông báo VBA 2019 chính thức trở lại.

VBA MINH BẠCH & CHUYÊN NGHIỆP HƠN

So với ba mùa giải trước, VBA năm nay có nhiều thay đổi trong quy định và điều lệ nhằm nâng cao tính minh bạch và chuyên nghiệp của giải đấu, cũng như đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đào tạo, phát triển cầu thủ trẻ, cụ thể như sau:

Điều luật phát triển cầu thủ trẻ

Nhằm khuyến khích và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đào tạo, phát triển cầu thủ trẻ, ngay từ giai đoạn chuẩn bị, VBA đã có những động thái rõ ràng khi quyết định bổ sung điều luật về Phát triển cầu thủ trẻ. Cụ thể, tại VBA 2019, các đội bóng được quyền ký hợp đồng trực tiếp với cầu thủ trẻ thuộc trung tâm đào tạo của mình mà không cần mất suất bảo vệ.

Điều này giúp đảm bảo tính ổn định trong đội hình, đồng thời, các đội bóng sẽ có thêm động lực đầu tư cho công tác đào tạo trẻ. Các mùa giải vừa qua đã chứng kiến không ít nhân tố trẻ trưởng thành từ môi trường chuyên nghiệp, cạnh tranh cao của VBA, với điều luật mới này, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào sứ mệnh phát triển bóng rổ Việt Nam mà VBA và các đội bóng tham gia đang thực hiện.

_ALX9725

Các cầu thủ trẻ như Võ Kim Bản (trái) hay Tim Waale (phải) nghiễm nhiên cam kết tương lai với Saigon Heat.  

Điều luật cầu thủ chấn thương được miễn bảo vệ

Các cầu thủ bị chấn thương nặng trong những mùa giiải VBA trước, phải nghỉ thi đấu hoặc cần điều trị bằng phẫu thuật và đã được đội bóng hỗ trợ chi phí ngoài bảo hiểm cho quá trình chữa trị, phục hồi sẽ không bị đưa vào danh sách bảo vệ. Với điều luật mới này, VBA kỳ vọng có thể thắt chặt hơn mối quan hệ giữa đội bóng và cầu thủ, khuyến khích các đội đầu tư tốt nhất cho công tác điều trị chấn thương, cũng như các cầu thủ có thể an tâm tập luyện và thi đấu.

VBA ĐẾN GẦN HƠN  VỚI NGƯỜI HÂM MỘ

Trải qua 3 năm với nhiều thay đổi, VBA 2019 sẽ là một mùa giải với nhiều chuyển biến tích cực về hình ảnh và công tác tổ chức.

Sẽ là một mùa giải “FANtastic” dành riêng cho người hâm mộ

VBA 2019 sẽ là một VBA mới lạ và hấp dẫn hơn khi chính FAN - Người hâm mộ mới là tâm điểm tại mỗi trận đấu, bởi lẽ bóng rổ không chỉ là những giây phút gây cấn trên sân mà còn là sự cuồng nhiệt từ các phía khán đài. Một VBA phát huy tối đa mô hình thể thao giải trí với hình ảnh trẻ trung, năng động sẽ được mang đến gần với người hâm mộ hơn bao giờ hết. Nhiều trải nghiệm thú vị, những màn trình diễn sống động trên sân, cùng các nội dung, chiến dịch truyền thông mới lại đã được chuẩn bị, sẵn sàng mang đến người hâm mộ một mùa giải đáng nhớ.

DSC07904

Giám đốc điều hành VBA, ông Trần Chu Sa (cầm micro) hướng đến mục tiêu thu hút nhiều khán giả hơn nữa quan tâm và theo dõi giải đấu.  

Ứng dụng VBA Ticket và sự phát triển dẫn đầu xu hướng

VBA 2019 sẽ là giải đấu thể thao đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức bán vé qua ứng dụng điện thoại thông minh. Cụ thể, toàn bộ vé của hơn 50 trận đấu tại 4 tỉnh thành sẽ chỉ được bán trực tiếp tại sân, văn phòng đội và qua ứng dụng đặt vé trực tuyến VBA.

Trở lại với mùa giải mới 2019, ứng dụng bán vé VBA đã được đầu tư nâng cấp, đưa vào nhiều tính năng mới với giao diện thân thiện, trải nghiệm hiện đại và toàn diện hơn. Người dùng sẽ dễ dàng đặt vé và thanh toán nhanh chóng bằng thẻ tín dụng, thẻ thanh toán nội địa và ví điện tử thông qua cổng thanh toán Zalo Pay được liên kết trực tiếp tại app. Không còn lỗi, không còn những rắc rối, bất kì ai cũng có thể đến sân và trở thành một phần của những trận đấu gây cấn tại VBA 2019 chỉ với vài thao tác đơn giản.

VBA 2019 sẽ bắt đầu mở bán vé từ ngày 10/05/2019. Tải ngay ứng dụng bán vé VBA trên nền tảng Android và iOS để nhận nhiều ưu đãi, chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Với mức giá hợp lý, vé mùa được giảm giá lên tới 30%.

Truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu

Các trận đấu của VBA sẽ diễn ra vào mỗi chiều (17:00-19:00) hoặc tối (19:00-21:00) các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ Nhật. Vietcontent tiếp tục là đối tác sản xuất và phân phối độc quyền bản quyền truyền hình của giải. Toàn bộ các trận đấu đấu sẽ được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình và Kỹ thuật số lớn trong nước như: VTVCab, HTV Thể Thao, Truyền hình FPT và FPT Play, DRT, Mocha và được phát lại trên: Facebook/ Youtube VBA,…

vba-1

Các trận đấu của VBA đều sẽ được truyền hình trực tiếp đến người hâm mộ.  

CÔNG BỐ NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH – NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI (MB)

Quyết định đồng hành cùng Giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam, ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là nhà tài trợ Danh xưng lớn nhất của VBA trong suốt 3 năm 2019, 2020 và 2021. Theo đó, VBA 2019 sẽ được biết đến với tên gọi VBA by MB. Với mục tiêu nâng tầm bóng rổ Việt Nam và xây dựng hình ảnh một giải đấu, ngân hàng gần gũi với giới trẻ, cả VBA và MB đều tin tưởng rằng VBA by MB sẽ tạo được những hiệu ứng truyền thông tích cực, viết nên một hành trình khác biệt trong lịch sử của giải đấu. Chưa dừng lại ở đó, để người hâm mộ có thể dễ dàng mua vé và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 50%, MB còn hỗ trợ cung cấp giải pháp bán vé VBA qua App MBBank. Giờ đây mọi người có thể dễ dàng mua vé xem các trận đấu tại giải thuận tiện hơn bao giờ hết.

Trở thành đối tác chiến lược lâu dài của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam trong nhiều năm, Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines là nhà tài trợ độc quyền vé máy bay di chuyển của tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện 6 đội bóng. Nhờ có sự đồng hành xuyên suốt và nhất quán của đơn vị này mà giải đấu đã, đang và sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Ngoài ra, tại mùa giải 2019, VBA by MB còn đón nhận sự đồng hành của nhiều đơn vị tài trợ, đối tác truyền thông lớn và lâu năm như: Audi Vietnam, Spalding, Vietcontent, BHD Star Cineplex, FORBES Việt Nam,… Bên cạnh đó là những nhà tài trợ mới như: Công ty Luật Dimac, Riverside Palace và nhiều đơn vị khác, cho thấy tiềm năng tăng trưởng, mức độ tiếp cận khán giả không chỉ của giải đấu mà còn của cả bộ môn bóng rổ nói chung.

_ALX9685

Đồng phục của 6 đội bóng tham gia mùa giải VBA by MB 2019.  

THÔNG TIN CHUNG VỀ VBA BY MB

Giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam (VBA by MB) mùa thứ tư với sẽ chính thức diễn ra từ ngày 01/06/2019 đến ngày 21/09/2019 tại 4 thành phố lớn là: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ với sự tham dự của 6 đội bóng:

HANOI BUFFALOES

Sân nhà: Nhà thi đấu Bách Khoa HN, số 40 - 42 Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Huấn luyện viên trưởng: Ông Todd Purves

THANG LONG WARRIORS

Sân nhà: TT Văn Hoá - Thông tin và Thể thao Tây Hồ, số 105 Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội

Huấn luyện viên trưởng: Ông Matt Juranek

DANANG DRAGONS

Sân nhà: Nhà thi đấu Quân khu 5, số 7 Duy Tân, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Huấn luyện viên trưởng: Ông Phan Thanh Cảnh

vba-2

VBA 2019 hứa hẹn sẽ là một mùa giải cạnh tranh đầy hấp dẫn.  

SAIGON HEAT

Sân nhà: Nhà thi đấu trường Quốc tế Canada CIS, số 86 đường 23, quận 7, TP.HCM

Huấn luyện viên trưởng: Ông David Singleton

HOCHIMINH CITY WINGS BY JETSTAR

Sân nhà: Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, số 2 Hồ Xuân Hương, quận 3, TP.HCM

Huấn luyện viên trưởng: Ông Predrag Lukic

CANTHO CATFISH

Sân nhà: Nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ, số 3 Lê Lợi, quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Huấn luyện viên trưởng: Ông Jordan Collins

Mỗi đội bóng tham gia VBA by MB sẽ bao gồm tối đa 1 cầu thủ ngoại quốc, 0 - 2 cầu thủ gốc Việt, 10 - 13 cầu thủ nội binh. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn, mỗi cặp đấu gặp nhau 3 lần trên tổng cộng 7 - 8 trận sân nhà và 7 - 8 trận sân khách. Sau đó sẽ là các lượt đấu bán kết và cạnh tranh ngôi Vô Địch. Đội ngũ trọng tài sẽ gồm các trọng tài quốc tế có bằng cấp từ FIBA phối hợp cùng tổ trọng tài Việt Nam do chính Liên đoàn bóng rổ Việt Nam huấn luyện và bổ nhiệm.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 07:58 07/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục