VBA 2019 Game 9: Thang Long Warriors vs Saigon Heat - Hướng đến ngôi đầu

15:41 Thứ bảy 15/06/2019 | 1

Trận chiến giữa Thang Long Warriors với Saigon Heat sẽ mang ý nghĩa quyết định xem, đội bóng nào có thể bứt lên để tiếp tục bám đuổi câu lạc bộ dẫn đầu, Hochiminh City Wings by Jetstar.

Thang Long Warriors – Trận đấu danh dự

Cục diện hiện tại, Hochiminh City Wings by Jetstar đang là câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích toàn thắng 100% trong khi ở nhóm bám đuổi phía sau, cả Saigon Heat (66.7%) và Thang Long Warriors (50%) đều đang cạnh tranh rất sát sao. Trong bối cảnh đó, nếu muốn tiếp tục ganh đua với “Anh hai Đại bàng”, “Các chiến binh Khủng long” sẽ cần phải đánh bại chính đối thủ đang xếp ngay phía trên họ, Saigon Heat trong cuộc chạm trán trực tiếp tại nhà thi đấu Tây Hồ.

Đặc biệt, với thầy trò HLV Matt Juranek, màn so tài này không chỉ mang tính chất quyết định đến khả năng cải thiện thứ hạng mà còn là dịp để họ “báo thù” cho trận thua với tỷ số 54-88 trong giai đoan đầu mùa giải. Đáng chú ý, đó cũng là thất bại đậm nhất của Thang Long Warrios ở VBA tính đến thời điểm này.

Tuy nhiên, để có thể vượt qua “Ông 30” ở cuộc đụng độ tại Tây Hồ, đại diện Thủ đô sẽ cần phải cải thiện hơn nữa khả năng tấn công khi họ hiện đang là câu lạc bộ có điểm số trung bình ghi được thấp nhất giải (59 điểm/trận). Không những thế, với hệ thống phòng ngự chưa cho thấy sự chắc chắn (để thua trung bình 74.5 điểm/trận), Thang Long Warriors sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn đánh bại Saigon Heat trong trận đấu tới.

vba-2

 

Saigon Heat – Tiếp tục đua tranh

Sau cú “ngã ngựa” bất ngờ trước Hochiminh City Wings by Jetstar trong trận derby Sài Gòn, đoàn quân của HLV David Singleton đã nhanh chóng cho thấy sự trở lại khi vượt qua Danang Dragons với tỷ số 78-52 tại nhà thi đấu CIS. Chiến thắng này giúp Saigon Heat tạm bứt lên so với hai đối thủ cạnh tranh, Cantho Catfish cùng Thang Long Warriors để giành lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Và nếu tiếp tục đánh bại “Các chiến binh Khủng Long” ở sân Tây Hồ, họ sẽ chính thức nâng hiệu suất thắng lên 75% và tạo sức ép cực lớn lên đội bóng dẫn đầu, Hochiminh City Wings by Jetstar.

Tuy nhiên, đó sẽ là nhiệm vụ không dễ dàng dành cho đoàn quân của HLV David Singleton khi đại diện Thủ đô đang tràn đầy khí thế “báo thù”, đặc biệt sau trận thua với cách biệt trên 30 điểm trước đó. Dù vậy, với phong độ cao của các trụ cột như Tavarion Nix (ghi trung bình 25 điểm/trận), Trần Đăng Khoa (14.7 điểm) hay Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (7.3 điểm), Saigon Heat đang được đánh giá khá cao trước thềm cuộc chạm trán tới với Thang Long Warriors.

vba-3

 

Trận đấu giữa Thang Long Warriors và Saigon Heat sẽ diễn ra vào lúc 17h tại nhà thi đấu Tây Hồ.

Nguồn: VBA

09:00 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục