VBA 2019 Game 15: Saigon Heat vs Hochiminh City Wings - Derby cho ngôi đầu

13:19 Chủ nhật 23/06/2019

TinTheThao.com.vnTrận derby Sài Gòn sắp tới giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ mang tính chất quan trọng trong việc quyết định đội bóng giành vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng VBA by MB 2019 hiện tại.

Saigon Heat – Sức nóng “chảo lửa”

Chạm trán Hochiminh City Wings by Jetstar, đối thủ từng giành chiến thắng trước mình ở lần so tài gần nhất (76-84), Saigon Heat đang tràn đầy khí thế “báo thù” trong lần tái đấu với kình địch cùng thành phố. Đáng chú ý, nếu quật ngã “Anh hai Đại bàng”, đoàn quân của HLV David Singleton cũng sẽ san bằng thành tích trên bảng xếp hạng với đối thủ (cùng có hiệu suất thắng 80%) và rộng đường giành lấy ngôi đầu VBA by MB 2019.

Tuy nhiên, đó sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Hochiminh City Wings by Jetstar là một đội bóng rất mạnh trong tấn công (ghi trung bình 83.5 điểm/trận, dẫn đầu giải) và cũng vô cùng hiệu quả khi phòng ngự (chỉ để thua 69.5 điểm/trận, số liệu tốt thứ hai tại VBA). Ngoài ra, trận thua sát sao mới đây trước Cantho Catfish (83-84) cũng đang tạo nên những ảnh hưởng tinh thần không tốt đến Saigon Heat.

preview-game-15-2

 

Dù vậy, với sự cổ vũ nhiệt thành của các khán giả góp mặt tại “chảo lửa” CIS cùng phong độ ổn định của dàn trụ cột như Trần Đăng Khoa (ghi trung bình 13.8 điểm/trận), Tavarion Nix (21.8 điểm), Richard Nguyễn (7.8 điểm) hay Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (5.5 điểm), cơ hội để “Ông 30” có thể đả bại kình địch cùng thành phố trong trận “derby Sài Gòn” là rất lớn.

Hochiminh City Wings by Jetstar – Vượt qua áp lực

Mặc dù vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng VBA by MB 2019 với thành tích 4 thắng, 1 hòa sau 5 trận đã đấu (đạt hiệu suất 80%), thế nhưng, hơn lúc nào hết, Hochiminh City Wings by Jetstar đang cảm thấy áp lực rất lớn đến từ Saigon Heat, đội bóng đang bám đuổi phía sau với một khoảng cách gắt gao (60%).

Đặc biệt, nếu muốn bảo toàn vững chắc vị trí của mình, thầy trò HLV Predrag Lukic sẽ không còn con đường nào khác ngoài việc bắt buộc phải vượt qua đại kình địch cùng thành phố trong trận derby sắp tới. Trong bối cảnh “Anh hai Đại bàng” vừa có bước chạy đà không tốt với thất bại mới đây trước Hanoi Buffaloes (67-98), họ sẽ càng phải chịu một sức ép tâm lý nặng nề trong chuyến làm khách đến “chảo lửa” CIS sắp tới.

preview-game-15-3

 

Tuy nhiên, với việc đã từng vượt qua đối thủ ở lần đụng độ gần nhất và đang tràn đầy quyết tâm quật ngã “Ông 30” để giữ vững ngôi đầu, người hâm mộ Hochiminh City Wings by Jetstar hoàn toàn có quyền kỳ vọng đội nhà sẽ giành được một kết quả có lợi ở trận derby này.

Cuộc chạm trán giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 25/6 tại nhà thi đấu CIS.

Phòng Huyền Linh | 13:11 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục