VBA 2018 lượt trận ngày 24/07: Suất playoffs đầu tiên "vẫy gọi" Cantho Catfish

17:49 Thứ ba 24/07/2018

TinTheThao.com.vnCantho Catfish sẽ có cơ hội là đội bóng đầu tiên chắc suất có mặt tại vòng Playoffs của VBA 2018 khi chỉ phải chạm trán đội bóng đứng cuối, Hochiminh City Wings by Jetstar.

Cantho Catfish sẽ có cơ hội là đội bóng đầu tiên chắc suất có mặt tại vòng Playoffs của VBA 2018 khi chỉ phải chạm trán đội bóng đứng cuối, Hochiminh City Wings by Jetstar. Với “Anh hai Đại bàng”, sau khi tân HLV Hứa Phong Hảo được bổ nhiệm vai trò “thuyền trưởng”, người hâm mộ đang kỳ vọng các cầu thủ Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ trình diễn một bộ mặt mới trong cuộc đối đầu lần này.

Trong khi đó, sau hai lần đối đầu ở giai đoạn vòng bảng VBA 2018, cả hai đội bóng cùng thành phố, Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors đang có thành tích bất phân thắng bại. Do đó, cuộc đối đầu thứ ba này sẽ mang ý nghĩa quyết định đến việc câu lạc bộ nào sẽ có được vinh quang sau cùng ở loạt trận derby Thủ đô.

Cantho Catfish – Chạy đà trước đại chiến

Với việc giành được đến 8 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất 1 trận kể từ đầu mùa giải, Cantho Catfish hiện đang “chễm chệ” trên ngôi đầu với hiệu suất thắng lên đến 88%.

Dù vậy, tính từ thời điểm hiện tại đến khi kết thúc giai đoạn vòng bảng, đội bóng miền Tây vẫn còn đến 7 trận đấu trước mắt và họ vẫn không được phép chủ quan cho đến khi đảm bảo chắc chắn một suất tham dự Playoffs. Đặc biệt khi đối thủ xếp sau Hanoi Buffaloes (tỷ lệ thắng 66.7%) đang bám đuổi vô cùng quyết liệt.

Với phong độ thăng hoa của 5 cầu thủ đánh chính: De Angelo Hamilton (ghi trung bình 22 điểm/trận), Tâm Đinh (14.88 điểm), Sang Đinh (13.75 điểm), Nguyễn Phú Hoàng (14.63 điểm), Lê Hiếu Thành (10.38 điểm), cùng uy thế của hàng tấn công hùng mạnh nhất giải (có trung bình 87.63 điểm/trận), các cổ động viên Cantho Catfish đang trông đợi đội bóng miền Tây sẽ lại “rót một cơn mưa điểm” vào bảng rổ của đối thủ Hochiminh City Wings by Jetstar.

vba-2

 Cantho Catfish đang thăng hoa trên BXH nhờ lối chơi cũng như sự tỏa sáng của các cầu thủ.

Hochiminh City Wings by Jetstar – Sức bật từ “tân thuyền trưởng”

Với việc đội bóng chủ nhà thi đấu Hồ Xuân Hương đã bổ nhiệm HLV Hứa Phong Hảo lên vị trí “thuyền trưởng” và thuyên chuyển HLV Brian Rowsom về vị trí cố vấn viên, người hâm mộ đang kỳ vọng Hochiminh City Wings by Jetstar có thể mang đến những màn trình diễn khởi sắc hơn khi chạm trán Cantho Catfish.

Dù sở hữu những tay ghi điểm cừ khôi trong đội hình như Quinton Doggett (có trung bình 27.38 điểm/trận), Henry Nguyễn (12.29 điểm) hay Corey Cilia (10 điểm), thế nhưng, việc thiếu vắng một hậu vệ dẫn bóng thuần túy đã khiến những pha tấn công của “Anh hai Đại bàng” trở nên rời rạc và không thể phát huy hết sức mạnh của các nhân tố trong đội hình.

Với những điều chỉnh nơi băng ghế huấn luyện cùng quyết tâm giành chiến thắng của các cầu thủ, đội bóng chủ nhà thi đấu Hồ Xuân Hương hoàn toàn có quyền hy vọng rằng họ sẽ làm nên bất ngờ ngay trên “thánh địa” của câu lạc bộ dẫn đầu, Cantho Catfish.

Trận đấu giữa Cantho Catfish và Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/07/2018 tại NTD Đa năng Cần Thơ.

vba-3

 Người hâm mộ kì vọng Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ có kết quả khả quan hơn khi thay HLV mới.

Hanoi Buffaloes – Giấc mộng ngôi đầu

Với Hanoi Buffaloes, chiến thắng không chỉ khiến thầy trò HLV Todd Purves khẳng định vị thế trước “người hàng xóm” mà còn giúp họ áp sát hơn nữa ngôi đầu trên bảng xếp hạng. “Trâu Thủ đô” hiện tại đang đứng ở vị trí thứ 2 với hiệu suất thắng 66.7%, kém đội dẫn đầu Cantho Catfish đang có tỷ lệ 88%.

Điểm tựa cho niềm tin của “Trâu Thủ đô” chính là phong độ ổn định của bộ ba trụ cột Mike Bell (ghi trung bình 20 điểm/trận), Stefan Nguyễn (16.25 điểm) và Lê Ngọc Tú (15.33 điểm). Nếu như Mike Bell được xem là một trong những cầu thủ có kỹ năng công – thủ toàn diện nhất giải, Stefan Nguyễn là bậc thầy trong những pha xử lý ở khu vực hình thang (tỷ lệ ghi 2 điểm đạt 52%) thì Lê Ngọc Tú lại là một “mũi khoan” cực kỳ lợi hại khi sở hữu những pha đột phá và dứt điểm từ xa vô cùng đáng gờm (hiệu suất ném 3 lên đến 40%).

Ngoài ra, với một “nhạc trưởng” Vincent Nguyễn sở hữu nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng những pha điều phối bóng tuyệt vời, Hanoi Buffaloes có thể triển khai rất nhiều miếng đánh tấn công khác nhau và khiến các đối thủ không kịp đưa ra phương án phòng bị.

vba-4

 Vincent Nguyễn – Một trong những cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng tốt nhất VBA 2018.

Thang Long Warriors – Nối dài chuỗi thắng

Nếu như Hanoi Buffaloes được biết đến là đội bóng có nhiều bài tấn công đa dạng thì Thang Long Warriors lại được xem là câu lạc bộ có khả năng phòng ngự mạnh mẽ nhất hiện nay. Thầy trò HLV Predrag Lukic mới chỉ để thua trung bình 69.5 điểm/trận và điểm tựa hàng thủ chính là nguyên nhân chính giúp “Các chiến binh Khủng long” giành được hai chiến thắng liên tiếp gần đây.

Không chỉ xây dựng nên thương hiệu bởi lối chơi phòng ngự, Thang Long Warriors còn rất nguy hiểm trong những pha lên bóng khi ba tay ghi điểm chính mùa trước, Jaywuan Hill (ghi trung bình 23.88 điểm/trận), Justin Young (11.13 điểm) và Tô Quang Trung (12.13 điểm) đang tìm lại “bản năng sát thủ” quen thuộc.

vba-5

 Jaywuan Hill đang tìm lại cảm giác ghi điểm quen thuộc của mình.

Thêm vào đó, với những nội binh chất lượng trong đội hình như Trương Hoàng Trung, Đỗ Xuân Nam hay Bùi Thái Hà, HLV Predrag Lukic hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho đối thủ bằng những thay đổi chiến thuật đến từ băng ghế dự bị.

Trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/07/2018 tại NTD ĐH Bách Khoa.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 17:14 24/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục