VBA 2018 Game 3: Hochiminh City Wings vs Danang Dragons - Đi tìm niềm vui đầu

20:52 Thứ hai 18/06/2018

TinTheThao.com.vnHai đội bóng đã có sự khởi đầu không tốt trong giai đoạn vừa rồi, Hochiminh City Wings và Danang Dragons sẽ có cuộc chạm trán tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương vào tối ngày 19/6.

Hochiminh City Wings by Jetstar – Hành trình của “Anh hai Đại bàng”

Bước vào mùa giải mới VBA 2018, Hochiminh City Wings đã có những sự tăng cường đáng chú ý về lực lượng, tiêu biểu có thể kể đến những gương mặt như Quinton Doggett, Corey Cilia hay Nguyễn Huỳnh Hải. Tuy nhiên, trong loạt trận preseason vừa qua, đoàn quân của HLV Brian Rowsom đã không đạt được những kết quả không thật sự như ý.

Trở về nhà thi đấu Hồ Xuân Hương vào ngày 19/6 để tiếp đón Danang Dragons, Hochiminh City Wings đang rất cần một chiến thắng để tìm lại niềm tin và sức mạnh ngay khi mùa giải mới vừa bắt đầu. Thế nhưng, đây có thể sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho đoàn quân của HLV Brian Rowsom, bởi về phía Danang Dragons, đội bóng miền Trung đang sở hữu “tòa tháp đôi” lợi hại Chris Dierker và Zach Allmon.

Do đó, “Anh hai Đại bàng” sẽ cần phải phát huy tối đa khả năng thi đấu dưới rổ của cặp Quinton Doggett – Lê Công Tuấn Anh nhằm trở thành đối trọng với bộ đôi này.

vba-2

 Quinton Doggett và các đồng đội trong trận đấu gặp Cantho Catfish tại Preseason.

Ngoài ra, sự nhanh nhẹn và cơ động của Henry Nguyễn sẽ giúp đội bóng của HLV Brian Rowsom có được lợi thế trong việc kiểm soát thế trận. Hậu vệ ghi điểm của “Anh hai Đại bàng” đã có được 20 điểm cùng tỷ lệ ném 3 lên đến 100% trong trận ra quân gặp Saigon Heat vừa qua.

Danang Dragons – “Rồng sông Hàn” khẳng định vị thế?

Với sự xuất hiện của “tòa tháp đôi” Chris Dierker – Zach Allmon, Danang Dragons dù đạt kết quả chưa như mong muốn trong loạt trận preseason vừa rồi, nhưng phần nào cũng đã tạo được ấn tượng với người hâm mộ

Không thể phủ nhận, Chris Dieker (ghi trung bình 15 điểm/trận) và Zach Allmon (33 điểm/trận) đã chơi tốt, khi họ vừa mang đến khả năng tấn công lợi hại, vừa giúp đội bóng miền Trung tỏ ra áp đảo ở khu vực dưới rổ (cả hai đóng góp tổng cộng 30.5 rebounds/trận).

Thế nhưng, vấn đề với “Rồng sông Hàn” chính là việc họ tỏ ra phụ thuộc vào những pha ghi điểm của cặp đôi này. Trong khi những trụ cột còn lại như Horace Nguyễn và Nguyễn Hoàng Tuấn vẫn chưa tìm lại phong độ tốt nhất (bộ đôi này chỉ đạt hiệu suất dứt điểm 23% và 24% sau loạt trận preseason).

vba-3

 Bộ đôi Chris Dierker – Zach Allmon hiện là những người không thể thiếu trong danh sách ra sân của đội bóng sông Hàn.

Thêm vào đó, việc thiếu những “phương án B” trên băng ghế dự bị cũng khiến lối chơi tấn công của Danang Dragons dễ bị các đối thủ bắt bài. Đặc biệt, khi trận đấu trôi về cuối và các cầu thủ chính thức của họ bắt đầu có dấu hiệu suy giảm thể lực. Do đó, HLV Donte Hill sẽ cần phải giải quyết triệt để những vấn đề này nếu muốn giúp “Rồng sông Hàn” chinh phục thành công chiếc cúp vô địch tại VBA 2018.

Đối đầu với một Hochiminh City Wings cũng đang rất “khát” chiến thắng, thầy trò HLV Donte Hill sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua đối thủ và giành được trận thắng đầu tiên trong mùa giải.

Trận đấu thứ 3 của VBA 2018 sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 19/06/2018 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Cùng lúc đó là trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và Saigon Heat tại Nhà thi đấu ĐH Bách Khoa.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 20:20 18/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục