VBA 2017 by Jetstar sau tuần 8: Lộ diện 4 đội góp mặt ở vòng Playoffs

08:34 Thứ ba 31/10/2017

TinTheThao.com.vnSau tuần thi đấu thứ 8 của VBA 2017, bốn đội bóng bước vào vòng play-off đã chính thức lộ diện, đó lần lượt là Cantho Catfish, Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes và Saigon Heat.

Nếu như Cantho Catfish và Thang Long Warriors đã tự điền tên mình vào bản danh sách trên từ tuần thi đấu trước đó thì hai đội còn lại phải trải qua những trận đấu đầy căng thẳng và “mướt mồ hôi” mới có thể đoạt lấy những tấm vé cuối cùng này. Niềm vui của đội bóng này lại là nỗi buồn với câu lạc bộ khác, tiếp bước nhà cựu vô địch Danang Dragons, á quân Hochiminh City Wings cũng phải giã biệt vòng play-off VBA 2017 sau khi gục ngã trước chính đối thủ cạnh tranh Hanoi Buffaloes ở loạt trận vừa qua.  

anh

 

Việt Arnold phá kỷ lục ghi điểm, Saigon Heat giành suất vào bán kết

Việt Arnold tiếp tục trở thành cái tên đáng chú ý nhất ở tuần thi đấu thứ 8 của VBA 2017 by Jetstar khi phá vỡ kỷ lục ghi điểm trong một trận đấu của giải. Cụ thể, trong cuộc đối đầu với Cantho Catfish hôm 26/9, cầu thủ này đã ghi đến 43 điểm để giúp “Ông 30” đả bại đội bóng Basa (85-80) và giành được tấm vé thứ ba tham dự vòng chung kết năm nay.

heat

 Việt Arnold phá vỡ kỷ lục ghi điểm trong cuộc đối đầu với Cantho Catfish.

Như vậy trong 2 tuần liên tiếp, cầu thủ “thần tượng” của đông đảo người hâm mộ đã phá luôn 2 kỷ lục VBA (kỷ lục số assist trong một trận, kỷ lục số điểm ghi được trong một trận)

Đáng tiếc là Việt Arnold cùng các đồng đội đã không thể duy trì được phong độ xuất sắc trên đó trận đấu với Thang Long Warriors. Thất bại với tỷ số 69-75 trước đội bóng Thủ đô đã khiến Saigon Heat không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng và họ sẽ cần đến rất nhiều may mắn nếu muốn đòi lại vị trí này từ tay chính đối thủ Thang Long Warriors.

Tiếp đà chiến thắng, Thang Long Warriors xây chắc ngôi đầu

thg

 Jaywuan Hill đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất VBA năm nay.

Đội bóng đầu bảng Thang Long Warriors tiếp tục duy trì đà chiến thắng ấn tượng trong tuần này khi lần lượt đánh bại nhà cựu vô địch Danang Dragons và “anh cả” của bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam Saigon Heat ngay trên sân của đối phương. Đóng góp lớn nhất trong hai trận đấu này của Thang Long Warriors không ai khác ngoài Jaywuan Hill. Với danh hiệu MVP thứ 5 trong mùa giải này (đạt được ở trận đấu với Saigon Heat), Jaywuan Hill đang khẳng định mạnh mẽ rằng anh là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất VBA năm nay.

Dĩ nhiên, không chỉ có Jaywuan Hill, tập thể Thang Long Warriors còn sở hữu rất nhiều cầu thủ xuất sắc khác như Tô Quang Trung, Justin Young hay Nguyễn Văn Hùng. Với một đội hình đồng đều, phong độ ấn tượng cùng sức mạnh đã được thể hiện, Thang Long Warriors cho thấy rằng mục tiêu vô địch VBA 2017 by Jetstar đã không còn là câu chuyện cổ tích đối với “các chiến binh khủng long”.

Đêm Thủ đô bùng nổ, Hanoi Buffaloes trở thành câu lạc bộ cuối cùng tham dự vòng playoff

Cuộc đối đầu giữa Hanoi Buffaloes và Hochiminh City Wings chính là trận đấu tâm điểm của tuần thi đấu thứ 8 của VBA 2017 by Jetstar. Nhờ vào lối chơi phòng ngự chắc chắn cùng sự hiệu quả của những tay ném 3 điểm như Vincent Nguyễn, Nguyễn Thành Đạt và cả trung phong Jason Carter, Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ và có được suất cuối cùng lọt vào vòng chung kết của VBA.

Như vậy, “trâu Thủ đô” sẽ yên vị ở vị trí thứ tư bảng xếp hạng và đối thủ của họ ở vòng play-off sắp tới nhiều khả năng sẽ là Thang Long Warriors, đội bóng chỉ cần thêm một chiến thắng nữa là sẽ chắc chắn giữ vững ngôi đầu. Từng thất bại trong cả ba trận derby Thủ đô trước đội bóng cùng thành phố và cũng có thành tích đối đầu không khả quan trước Saigon Heat và Cantho Catfish, từ nay đến khi vòng chung kết VBA 2017 by Jetstar khởi tranh, Hanoi Buffaloes sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn tiến xa hơn tại vòng chung kết năm nay.

Tiếp bước Danang Dragons, á quân Hochiminh City Wings chính thức rời cuộc chơi

Thất bại trong trận đấu quyết định trước Hanoi Buffaloes, đương kim á quân Hochiminh City Wings đã tiếp bước Danang Dragons để nói lời chia tay với vòng chung kết VBA 2017. Khá đáng tiếc cho “anh hai đại bàng” vì trước khi bước vào cuộc đối đầu này, đoàn quân của huấn luyện viên Ricky Magallanes đã có màn khởi động khá tốt khi đánh bại đội bóng khó chơi Cantho Catfish với tỷ số cách biệt 85-67.

vba

Á quân Hochiminh City Wings chính thức rời cuộc chơi

Và ở trận đấu với Hanoi Buffaloes, Hochiminh City Wings vẫn thể hiện một màn trình diễn ấn tượng khi đã có những thời điểm họ thiết lập cách biệt khá an toàn trước địch thủ. Thế nhưng, những tình huống turnover đáng tiếc trong hiệp thi đấu cuối, cùng việc không thể ngăn chặn những pha ném xa của Hanoi Buffaloes đã khiến họ phải  nhận thất bại sau cùng. Trước mắt của Hochiminh City Wings sẽ là hai trận đấu còn lại của giai đoạn vòng bảng với Cantho Catfish (31/10) và Thang Long Warriors (02/11). 

Mặc dù đã tìm ra được bốn câu lạc bộ tham dự vòng play-off của mùa giải năm nay thế nhưng, các cặp đấu cụ thể vẫn chưa thể được xác định rõ ràng khi ngôi đầu bảng vẫn đang là cuộc cạnh tranh khá khốc liệt giữa Thang Long Warriors và Saigon Heat. Chính vì thế, người hâm mộ vẫn phải chờ đến tuần thi đấu cuối mới có được câu trả lời chính xác nhất. 

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:00 31/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục