VBA 2017 by Jetstar sau tuần 7: Kết thúc buồn của "nhà vua"

10:05 Thứ ba 24/10/2017

TinTheThao.com.vnTâm điểm của tuần lễ VBA vừa qua là việc nhà đương kim vô địch Danang Dragons trở thành cựu vương của giải đấu.

Top 3 đội dẫn đầu không nhiều biến động

Sau tuần lễ thứ 7 của VBA 2017 by Jetstar, top ba vị trí dẫn đầu hiện nay đang lần lượt thuộc về Thang Long Warriors, Cantho Catfish và Saigon Heat. Hiện nay, “Ông 30” đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng và chỉ cần thêm một chiến thắng nữa trên tổng số bốn trận đấu còn lại của mình để có thể chắc chắn suất đi tiếp vào vòng trong.

heat

 Saigon Heat "rửa hận" thành công trước Danang Dragons trong trận tái đấu.

Để trở thành hai đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng playoffs, Thang Long Warriors và Cantho Catfish đều đã cùng giành được chiến thắng mang tính quyết định trước Hanoi Buffaloes. Nếu như Cantho Catfish phải trải qua một trận đấu “mướt mồ hôi” để hạ gục đại diện Thủ đô (77-75) thì Thang Long Warriors cũng không dễ dàng hơn là mấy khi phải đợi đến những phút cuối cùng của hiệp 4 mới có thể đảm bảo chắc chắn chiến thắng (80-69).

Trong khi đó, Saigon Heat lại có một tuần thi đấu buồn vui lẫn lộn. Đoàn quân của huấn luyện viên David Singleton gần như “đau đớn” khi lại phải nhận thất bại với tỷ số 82-72 trước “cố nhân” – đương kim vô địch VBA Danang Dragons trong một trận đấu mà “người cũ” Trần Đăng Khoa toả sáng rực rỡ (ghi 27 điểm, 8 rebound, 3 steal). Tuy nhiên, ở lần tái ngộ ngay sau đó ba ngày, Saigon Heat đã nhanh chóng khẳng định bản lĩnh khi hạ gục đội bóng “oan gia” bằng tỷ số 93-78. 

Hanoi Buffaloes thất bại liên tiếp, Hochiminh City Wings mừng thầm

Hanoi Buffaloes bước vào tuần lễ thứ 7 với tâm thế chỉ cần giành thêm một chiến thắng nữa thì sẽ chắc chắn có suất tham dự vòng play-off. Thế nhưng, “đời không như là mơ” và đoàn quân của huấn luyện viên Todd Purves đều thất thủ ở cả hai trận đấu mà họ ra sân trong tuần. Ở trận đấu đầu tiên, đối đầu với Cantho Catfish tại nhà thi đấu Đại học Bách Khoa, Hanoi Buffaloes đã thi đấu sòng phẳng và có những thời điểm vượt lên dẫn trước với cách biệt khá an toàn trước các vị khách đến từ miền Tây.

Tuy nhiên, những phút thi đấu lơi lỏng sau đó đã khiến “Trâu Thủ Đô” để đối thủ dẫn ngược khi trận đấu chỉ còn hơn 10 giây. Đáng tiếc là khoảnh khắc quyết định, cầu thủ được giao trọng trách ghi điểm là Jason Carter lại thực hiện một pha ném xa hỏng ăn, qua đó chính thức khép lại hy vọng giành chiến thắng của “những chú trâu”.

tl

 Thất bại liên tiếp của Hanoi Buffaloes tạo điều kiện cho Cantho Catfish và Thang Long Warriors sớm giành vé playoffs.

Ở trận đấu sau đó, Hanoi Buffaloes lại có màn đọ sức với Thang Long Warriors trong trận derby Thủ đô cuối cùng trong vòng loại của mùa giải. Trước một đối thủ sở hữu dàn big man quá hùng hậu trong khi bản thân lại gặp phải quá nhiều bất lợi (huấn luyện viên Todd Purves, Đinh Tiến Công và Jason Carter lần lượt phải rời sân ở các thời điểm khác nhau trong trận đấu) đã khiến Hanoi Buffaloes thêm một lần nữa phải nhận thất bại trước “người láng giềng”.

Nỗi buồn của đội bóng này lại là niềm vui với đội bóng khác và hai thất bại của Hanoi Buffaloes đã mang đến niềm vui cho ba câu lạc bộ khác tại VBA năm nay. Đó là Cantho Catfish và Thang Long Warriors khi họ chính thức có được tấm vé tham dự vòng chung kết mùa này. Đội bóng còn lại chính là Hochiminh City Wings.

Mặc dù các nhà đương kim á quân không thi đấu trong tuần này nhưng với hai thất bại của Hanoi Buffaloes, đoàn quân của huấn luyện viên Ricky Magallanes đang đứng trước cơ hội lật đổ đối thủ và giành lấy suất cuối cùng vào vòng đấu loại trực tiếp VBA 2017. Thế nhưng, đó sẽ không phải là chuyện dễ dàng khi từ nay đến cuối mùa, Hochiminh City Wings sẽ phải thắng hết tất cả các trận, và đội bóng cạnh tranh trực tiếp Hanoi Buffaloes phải thua tất cả mọi cuộc đối đầu còn lại.

Đương kim vô địch Danang Dragons chính thức trở thành cựu vương

Tuần lễ này cũng chính thức chứng kiến việc nhà đương kim vô địch Danang Dragons trở thành cựu vương của giải đấu. Vẫn biết rằng cơ hội để đội bóng sông Hàn bước tiếp vào vòng play-off là rất nhỏ khi phải toàn thắng tất cả các trận còn lại nhưng các cổ động viên của Danang Dragons vẫn muốn đặt những niềm hy vọng nhỏ nhoi đó vào đội bóng thân yêu.

da-nang

 Danang Dragons chính thức trở thành cựu vương của giải đấu.

Tuy nhiên, ước mơ ấy đã chính thức tan biến sau khi Danang Dragons gục ngã trước Saigon Heat với tỷ số 78-93 trong trận đấu tại sân CIS hôm 22/10 vừa rồi.

Trước đó, “những chú rồng” đã giành được chiến thắng trước chính “Ông 30” tại nhà thi đấu Quân khu 5 với tỷ số 82-72. Đó cũng là trận đấu chứng kiến sự toả sáng rực rỡ của bộ đôi cầu thủ trẻ Trần Đăng Khoa – Nguyễn Hoàng Tuấn.

Ở màn tái ngộ sau đó, Trần Đăng Khoa, cựu cầu thủ của Saigon Heat vẫn thi đấu xuất sắc, và nhìn vào màn trình diễn của Trần Đăng Khoa, chắc hẳn các fan hâm mộ của Danang Dragons đang thầm ước rằng giá như hậu vệ này gia nhập với “những chú rồng” sớm hơn. Dù phải dừng chân sớm trong mùa giải năm nay nhưng Danang Dragons cũng đã kịp để lại nhiều màn trình diễn khó quên với sự vượt trội và bùng nổ của dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng của họ.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:35 24/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục