VBA 2017 by Jetstar sau tuần 6: Cơn mưa kỷ lục

18:59 Thứ hai 16/10/2017

Một tuần lễ đầy ắp những kỷ lục có lẽ sẽ là cụm từ miêu tả một cách chính xác nhất về tình hình của VBA trong tuần qua.

Liên tiếp những kỷ lục của giải đấu đã được xác lập, những trận đấu nhiều điểm số xuất hiện, các màn rượt đuổi tỷ số gay cấn ùa nhau kéo đến và đọng lại là vô vàn cảm xúc phấn khích dành cho người hâm mộ. Sau đây là những chi tiết đáng chú ý nhất trong tuần lễ vừa qua của VBA 2017 by Jetstar.

tuan

 

Cantho Catfish – Chuyên gia phá kỷ lục

Cantho Catfish chính là nhân vật chính góp mặt ở chuỗi kỷ lục ấn tượng được xác lập trong tuần này. Sau khi chứng kiến Saigon Heat lập kỷ lục đội bóng ghi nhiều điểm nhất trong một trận đấu (102 điểm) tại VBA 2017 ở trận derby Sài Gòn vừa rồi, Cantho Catfish đã ngay lập tức xô đổ kỷ lục ấy khi ghi đến 105 điểm trong trận thắng 105-99 trước Danang Dragons.

can-tho

 Cantho Catfish có chuỗi thắng ấn tượng trong tuần qua.

Đáng chú ý hơn trận đấu đó có đến 5 kỷ lục được ghi nhận. Đó là số điểm cao nhất mà một đội ghi được trong một trận đấu (105 điểm), trận đấu có tổng số điểm ghi được lớn nhất (204 điểm), số lần ném 3 điểm thành công nhiều nhất của một đội trong một trận (15 lần của Cantho Catfish), số cầu thủ ghi trên 30 điểm nhiều nhất (3 cầu thủ) và số cầu thủ ghi trên 20 điểm nhiều nhất (5 người).  

Ngay sau khi làm nên lịch sử bằng chiến thắng ấn tượng trước Danang Dragons, Cantho Catfish tiếp tục khiến cho các khán giả hâm mộ phải vỡ oà ngất ngây khi tiếp tục cống hiến một trận đấu gay cấn nữa trước Thang Long Warriors. Sang Đinh đã khép lại trận đấu với thắng lợi cuối cùng dành cho Cantho Catfish, tỷ số chung cuộc 90-87.

Trong cả hai trận đấu cống hiến đó của Cantho Catfish đã có sự toả sáng của những cá nhân rất quan trọng như De Angelo Hamilton, Lê Hiếu Thành và Sang Đinh. Nếu như De Angelo Hamilton công thủ toàn diện, Sang Đinh giỏi đột phá thì Lê Hiếu Thành lại là “họng pháo” 3 điểm đáng sợ mà bất cứ đội bóng nào cũng phải dè chừng. Sự phối hợp ăn ý của họ là tiền đề để Cantho Catfish có thể ghi đến 195 chỉ sau hai trận đã đấu.

Với những màn phá kỷ lục ấn tượng, chuỗi trận thắng đáng nể cùng phong độ đang lên cao của dàn trụ cột, Cantho Catfish đang dần cho thấy họ là một ứng cử viên đáng gờm cho chức vô địch năm nay khi là đội bóng đầu tiên giành chiến thắng trước cả 5 đối thủ còn lại.

Saigon Heat – Ngôi đầu lỗi hẹn

Tuần lễ vừa rồi đã chứng kiến những tâm trạng rất trái ngược đối với các cầu thủ Saigon Heat. Nhưng tựu chung lại vẫn là một sự tiếc nuối dành cho “ông ba mươi” khi họ tiếp tục lỗi hẹn với việc đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Thang Long Warriors. Nếu như ở trận đấu với Hochiminh City Wings, Saigon Heat đã giành được chiến thắng cách biệt 102-63 thì ở ngay cuộc đối đầu sau đó, “ông ba mươi” lại phải đón nhận thất bại với tỷ số 72-64 trước Hanoi Buffaloes.

ak0i9788-1934

 Thất bại trước Hanoi Buffaloes khiến Saigon Heat thêm một lần lỡ hẹn với ngôi đầu.

Vấn đề lúc này đối với các cầu thủ Saigon Heat là cần phải duy trì được phong độ ổn định. Nếu như trước Hochiminh City Wings, “ông ba mươi” thi đấu thăng hoa với hơn 6 cầu thủ ghi trên 10 điểm thì ở màn so tài với Hanoi Buffaloes, cũng những nhân tố đó lại mắc phải các sai lầm đáng tiếc để khiến đội bóng Sài thành phải chịu thất bại cuối cùng. Nhận thất bại ngay tại nhà thi đấu CIS, Saigon Heat bỏ lỡ cơ hội quan trọng để đòi lại ngôi đầu từ Thang Long Warriors. Tuần tới, Saigon Heat sẽ có liên tiếp hai trận đấu với Danang Dragons (19/10 và 22/10), đội bóng đang đứng chót bảng. Đó có thể sẽ là một cơ hội để “ông ba mươi” bứt lên và tiếp tục thách thức ngôi đầu của Thang Long Warriors.

Hanoi Buffaloes – Tuần lễ thăng hoa

Đối đầu với Danang Dragons, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn khi trung phong Jason Carter phải rời sân khi hiệp 4 trôi qua được nửa thời gian nhưng với sự toả sáng của Nguyễn Thành Đạt bằng các tình huống ném 3 điểm sắc lẹm, “trâu Thủ đô” vẫn giành được chiến thắng sau cùng với tỷ 66-60.

Sau đó, dù cho phải hành quân đến CIS trong một trận đấu được dự báo là cực kỳ khó khăn trước đội chủ nhà đang có phong độ cao Saigon Heat, các cầu thủ Hanoi Buffaloes vẫn là người ra về với niềm vui trọn vẹn khi giành thắng lợi 72-64. Trong cuộc đối đầu đó, “trâu Thủ đô” liên tục bị dẫn trước trong hai hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh dày dạn, khả năng tận dụng tốt các sai lầm của đối thủ cùng những sự toả sáng cá nhân của anh em Phú Hoàng – Thành Đạt, Hanoi Buffaloes vẫn là câu lạc bộ nở nụ cười sau cùng.

Những thắng lợi liên tiếp giúp các cầu thủ Hanoi Buffaloes bảo vệ vững chắc vị trí thứ tư của mình đồng thời gây sức ép lên top ba đội đầu bảng. Sắp tới, lịch thi đấu của “những chú trâu” sẽ gặp khá khó khăn khi phải tiếp đón đội bóng đang có phong độ cao Cantho Catfish (17/10) trước khi có trận derby Thủ đô với Thang Long Warriors (22/10).

Thang Long Warriors – Gục ngã đáng tiếc

Tiếp đón Cantho Catfish trên sân nhà, Thang Long Warriors có lợi thế rất lớn khi được thi đấu tại “thánh địa”, có đến một tuần nghỉ ngơi cùng ưu thế tâm lý vì đã từng hai lần đánh bại đối thủ. Tuy nhiên, tất cả những điều trên đều đã trở thành vô nghĩa khi “các chiến binh khủng long” gục ngã đáng tiếc trước câu lạc bộ miền Tây bằng tỷ số 87-90.

Dù đã thi đấu hết sức cố gắng với những nỗ lực của Jaywuan Hill (25 điểm), Justin Young (29 điểm) hay Ryan Lê (12 điểm) nhưng trong một ngày mà may mắn ngoảnh mặt, đối thủ chơi hiệu quả trong khi “nhân tố đặc biệt” Tô Quang Trung không có được phong độ tốt nhất (tỷ lệ Field Goal chỉ đạt 18%), “các chiến binh khủng long” vẫn phải nhận thất bại. Rất may là trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Saigon Heat với chiến bại trước Hanoi Buffaloes cũng không thể tận dụng được cơ hội Thang Long Warriors gục ngã để đòi lại ngôi đầu bảng.

Tuần tới, Thang Long Warriors chỉ phải thi đấu một trận duy nhất và đó là trận derby Thủ đô cực kỳ khó khăn với Hanoi Buffaloes (22/10).

Danang Dragons – Rồng vẫn sa lầy

Đón chào tân binh Trần Đăng Khoa cùng sự hưng phấn tinh thần sau trận thắng đầu tiên của mùa giải trước Hochiminh City Wings ở tuần 5, Danang Dragons khởi đầu tuần 6 với rất nhiều hy vọng. Thế nhưng, thực tại của VBA lại diễn ra quá khắc nghiệt với họ. Hai thất bại liên tiếp trước Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish dù đã thi đấu hết sức cố gắng đã khiến “những chú rồng” tiếp tục sa lầy nơi chót bảng và đành ngậm ngùi chứng kiến “cánh cửa” dẫn đến vòng đấu playoff đang dần thu hẹp lại.

da-ang

 Cơ hội bảo vệ chức vô địch ngày càng xa tầm tay với Danang Dragons.

Thất thủ hai trận liên tiếp trong khi đội bóng đang xếp ở vị trí cuối cùng để dự vòng playoff Hanoi Buffaloes lại giành được hai chiến thắng liên tục, hy vọng đi tiếp của Danang Dragons vào lúc này chẳng khác gì tình cảnh “đèn treo trước gió”. Lịch thi đấu sắp tới của Danang Dragons cũng không ủng hộ họ hoàn toàn khi “những chú rồng” phải trải qua một chặng tourmalet 3 trận/ 6 ngày trước các đối thủ sừng sõ là Hochiminh City Wings (17/10) và Saigon Heat (19/10 và 22/10). Tuần lễ tiếp theo sẽ là khoảng thời gian quyết định với Danang Dragons và tham vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch của họ liệu có thực hiện được không đều được quyết định trong tuần tới.  

Hochiminh City Wings – Đại bàng chơi vơi

Chỉ phải thi đấu một trận duy nhất trong tuần lễ thứ 6 này, thế nhưng bi kịch lại bất ngờ ập đến với Hochiminh City Wings khi họ phải nhận thất bại cách biệt 102-63 trước Saigon Heat trong trận derby Sài Gòn. Đó cũng là một trận đấu mà các cầu thủ quan trọng của Hochiminh City Wings đều lần lượt thi đấu dưới phong độ. Duy chỉ có Henry Nguyễn vẫn phần nào là chính mình khi ghi được 22 điểm và 5 kiến tạo, tuy nhiên, anh cũng phải trải qua hai hiệp đấu bị khoá chặt bởi Phạm Duy Hậu bên phía Saigon Heat.

wings

 Hochiminh City Wings không được phép thất bại nếu muốn giành vé vào vòng playoff.

Với việc tinh thần của các cầu thủ Hochiminh City Wings vẫn còn đang xao động bởi những án phạt từ ban tổ chức thì nay với thất bại này, tình hình đang trở nên nghiêm trọng hơn. Đây đã là trận thua thứ ba liên tiếp của Hochiminh City Wings, hơn nữa, thất thủ trong một trận derby khiến cho “nỗi đau” này càng khó nguôi ngoai hơn đối với “những chú đại bàng”. Không dừng lại ở đó, đội bóng xếp trên họ là Hanoi Buffaloes đã tận dụng rất tốt cơ hội Hochiminh City Wings vấp ngã để giành liên tiếp hai chiến thắng, qua đó, nới rộng cách biệt trên bảng xếp hạng với đội bóng miền Nam.

Các cầu thủ của Hochiminh City Wings hiểu rằng nếu tiếp tục thất bại, cơ hội đi tiếp vào vòng playoff của họ sẽ càng ngày càng trở nên mong manh. Trận đấu sắp tới, đối thủ của “những chú đại bàng” sẽ là nhà đương kim vô địch đang ngập chìm trong khó khăn, Danang Dragons (17/10).

VBA 2017 đang dần bước vào giai đoạn nước rút với những màn bức tốc nhanh chóng của các đội tham dự. Nếu như top 3 đội dẫn đầu vẫn không có nhiều thay đổi nhưng cách biệt giữa họ đang dần được rút ngắn thì ở nửa sau bảng xếp hạng, cục diện càng ngày càng an bài với việc Hanoi Buffaloes đang lợi thế an toàn trước hai đội xếp sau là Hochiminh City Wings lẫn Danang Dragons. 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 18:20 16/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục