VBA 2016: Xác định thời gian, cặp đấu của vòng play-off

16:19 Thứ ba 25/10/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau 40 trận đấu của mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2016 (VBA), cuối cùng, ban tổ chức cũng xác định được thứ hạng các đội để chia cặp đấu play-off tranh vô địch.

vba-1

Lịch thi đấu 5 trận của vòng play-off. Ảnh: VBA.

Theo luật của FIBA mà VBA áp dụng, thứ hạng của các đội sẽ được sắp xếp theo “Tỉ Lệ Thắng” của các đội, và nếu tỉ lệ thắng của các đội bằng nhau, sẽ bắt đầu dựa theo 02 yếu tố ưu tiên: đó là thành tích đối đầu giữa 2 đội, sau đó mới đến hiệu số giữa điểm ghi được với điểm thua trong những lần đối đầu giữa hai đội với nhau.

Kết quả Saigon Heat giành chiến thắng trước Danang Dragons, trong khi HCMC Wings cũng hạ gục chủ nhà Hanoi Buffaloes nên 2 đội bóng rổ ở miền Nam đều có cùng tỉ lệ thắng là 0.69. Dựa vào ưu tiên 1 (Thành tích đối đầu) thì Saigon Heat thắng 3, thua 1 trước HCMC Wings nên chiếm vị trí nhất bảng, HCMC Wings chấp nhận vị trí thứ nhì.

Theo quy định của VBA 2016, 02 đội xếp chót ở bảng xếp hạng mùa giải sẽ đánh trận loại trực tiếp để xác định cái tên duy nhất góp mặt vào vòng play-off, gọi là trận thứ 41. Đội thắng sẽ dự vòng play-off cùng 3 đội khác và chia thành 2 cặp đấu, đánh theo thể lức 3 trận thắng 2.

vba-2

Bảng xếp hạng mùa giải sau 40 trận đấu. Ảnh: VBA.

Lợi thế sân nhà sẽ thuộc về đội nào có thứ hạng cao hơn trên BXH mùa giải. Theo đó, đội xếp thứ 1 sẽ gặp đội thắng trận thứ 41 và được thi đấu 2 trận trên sân nhà. Cặp còn lại là giữa đội hạng 2 và đội hạng 3, cũng theo thể thức ưu tiên cho đội có vị trí cao hơn với 2 trận được thi đấu trên sân nhà.

Trận play-off đầu tiên (trận thứ 41) sẽ diễn ra giữa Cantho Catfish (hạng tư) tiếp Danang Dragons (hạng năm). Đội thắng trong cặp này sẽ đối đầu với Saigon Heat (hạng nhất) 3 lượt, trong khi đội thua trong trận 41 sẽ chính thức dừng chân ở mùa giải VBA 2016. Trong khi đó, HCMC Wings gặp Hanoi Buffaloes cũng là một cặp đầu play-off rất hấp dẫn.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 16:10 25/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục