"Vật ngã Ông 30", Thang Long Warriors leo lên ngôi nhì bảng

23:37 Chủ nhật 05/08/2018

TinTheThao.com.vnVới quyết tâm đánh bại đối thủ nhằm vươn lên vị trí nhì bảng, Thang Long Warriors đã có một trận đấu quả cảm và giành chiến thắng ngay tại “chảo lửa” CIS củaSaigon Heat với tỷ số 73-62.

Tấn công tốc độ, chủ nhà vượt lên

Khởi đầu cuộc chạm trán, hai đội đã thi đấu vô cùng quyết liệt và mang đến một thế trận giằng co. Nếu như Saigon Heat sở hữu một Tavarion Nix chơi cơ động (ghi 7 điểm) thì Thang Long Warriors cũng không chịu kém cạnh với những tình huống bắn 3 hiệu quả của Ngô Tuấn Trung, Bùi Thái Hà hay Tô Quang Trung.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Hồng Gia Lân trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 (ném 3 quả 3 điểm thành công liên tiếp) đã giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với tỷ số 21-15.

Khoảng thời gian tiếp theo, hai đội tiếp tục cống hiến những tình huống rượt đuổi kịch tính. Có thời điểm, “Các chiến binh Khủng long” đã thành công trong việc san bằng khoảng cách (31-31), tuy nhiên, những tình huống tỏa sáng đúng lúc của Trần Đăng Khoa (ghi 5 điểm) và Võ Kim Bản (2 điểm) đã giúp “Ông 30” tiếp tục là đội nắm lợi thế sau 20 phút thi đấu (40-34).

_ALX9343

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Saigon Heat đã thi triển một lối chơi tốc độ. 

Cục diện “đổi gió”, chiến thắng về tay

Hiệp 3, HLV Predrag Lukic bắt đầu khai thác nhiều hơn khả năng dứt điểm cận rổ của các “big man” để khoan phá hàng phòng ngự Saigon Heat.

Với sự hiệu quả của Jaywuan Hill (7 điểm) và Justin Young (4 điểm), Thang Long Warriors đã khiến hàng phòng ngự “Ông 30” gặp rối loạn và khép lại ¾ thời gian trận đấu với ưu thế dẫn 56-51.

Giữa tình cảnh khó khăn đó, Saigon Heat lại gặp phải bất lợi khi tay ném chủ lực Trần Đăng Khoa phải rời sân đầu hiệp 4 do phạm phải 5 lỗi cá nhân.

Những phút còn lại, trước một hàng thủ được tổ chức khoa học và bọc lót kiên cố của Thang Long Warriors, đoàn quân của HLV David Singleton đã không thể đảo chiều thế trận. Kết quả chung cuộc, “Ông 30” đành chấp nhận thất bại với tỷ số 62-73 và đánh mất vị trí thứ 2 vào chính tay đối thủ.

_ALX9333

Nhưng khi trận đấu trôi về cuối, Thang Long Warriors mới là đội chiếm ưu thế. 

Trong một ngày Trần Đăng Khoa (12 điểm, 8 rebounds) không thể cống hiến đến phút cuối cùng, còn Tavarion Nix (19 điểm, 16 rerbounds) hay Hồng Gia Lân (13 điểm) gặp nhiều khó khăn trong việc khoan thủng bảng rổ đối thủ, Saigon Heat đã phải nhận trận thua thứ 5 tại VBA 2018.

Còn với Thang Long Warriors, kết quả này đã giúp họ nâng hiệu suất thắng lên 67% và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Với 20 điểm, 18 rebounds, 3 lần cướp bóng cùng 2 blocks ghi được, Jaywuan Hill đã trở thành MVP của trận đấu hôm nay.

Ngoài ra, Justin Young (11 điểm), Tô Quang Trung (13 điểm) và Đặng Thái Hưng (13 điểm) cũng đã có những đóng góp quan trọng vào chiến thắng của “Các chiến binh Khủng long”.

Trận đấu tới, Thang Long Warriors sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Danang Dragons (7/8). Trong khi đó, Saigon Heat sẽ có trận đấu được dự báo khó khăn với câu lạc bộ đầu bảng, Cantho Catfish (12/8).

Xem thông số trận đấu giữa Saigon Heat và Thang Long Warriors:

sgh-tlw-1

Thông số của Saigon Heat. 

sgh-tlw-2

Thông số của Thang Long Warriors. 

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 22:52 05/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục