'VAR sẽ chặn đứng sự hấp dẫn của Premier League'

00:56 Thứ ba 11/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCông nghệ video hỗ trợ trọng tài sẽ được áp dụng ở Ngoại hạng Anh từ mùa giải tới.

Từ khi được ra đời cho đến nay, công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR vẫn gây nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng sự chính xác tuyệt đối sẽ khiến môn thể thao vua bớt đi sức hấp dẫn. Sau trận, người ta sẽ không còn được tranh luận xem tình huống đó đúng hay sai bởi trọng tài đã được xem xét rất kỹ rồi mới đưa ra quyết định.

VAR áp dụng NHA - Bóng Đá

 Việc sử dụng VAR trong các trận đấu vẫn đang gây tranh cãi.

Tuy nhiên thực tế là công nghệ này đã và đang mang đến rất nhiều cảm xúc, đơn cử như trường hợp VAR từ chối bàn thắng của Manchester City trong trận gặp Tottenham ở tứ kết Champions League, khiến Man xanh bị loại một cách không thể đau đớn hơn. Một thực tế khác là người hâm mộ vẫn có cái để tranh luận, họ tranh cãi xem trọng tài có quyết định đúng sau khi đã dùng VAR không.

Tuy nhiên nếu là bên nhận bất lợi sau khi trọng tài dùng công nghệ này, bạn sẽ không thể nào thích thú với nó. Mới đây tuyển Anh đã bị Hà Lan đánh bại ở bán kết UEFA Nations League, khi Jesse Lingard đã bị từ chối một bàn thắng có thể trực tiếp mang về tấm vé đi tiếp cho Tam sư.

Do đó tiền đạo Callum Wilson của Anh cho rằng khi VAR được áp dụng ở Ngoại hạng Anh từ mùa tới, nó sẽ tiếp tục gây nhiều tranh cãi: "Tôi nghĩ VAR sẽ khiến sự thú vị của trận đấu mất đi. Bạn ghi bàn, bạn ăn mừng nhưng sau đó lại phải đợi xem bàn thắng có được chấp nhận hay không - và khi câu trả lời là không thì sự thất vọng sẽ lên cao tột độ."

Thanh Vũ | 00:00 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục