Vào bán kết World Cup: Ngả mũ trước Nhật Bản

09:06 Chủ nhật 28/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển nữ Nhật Bản một lần nữa khiến cả thế giới phải thán phục khi đoạt vé lọt vào bán kết World Cup nữ một cách đầy thuyết phục.

Nhật Bản vừa đánh bại Australia. Ảnh internet.

4 năm trước, tuyển nữ Nhật Bản đã tạo nên cơn địa chấn toàn cầu khi lần đầu tiên đoạt chức vô địch World Cup giành cho nữ giới, sau khi vượt qua tuyển Mỹ trên chấm 11.

Đó là một sự cố gắng và nỗ lực tuyệt vời của các cô gái Nhật Bản khi họ đã lần lượt vượt qua Đức và Thụy Điển - những đội mạnh, để rồi hạ gục tuyển Mỹ trong trận đấu cuối cùng và mang vinh quang về cho đất nước.

4 năm sau, tại World Cup nữ 2015 trên đất Canada, Nhật Bản lúc này đang là vị thế của nhà ĐKVĐ với nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu này.

Và một lần nữa, Nhật Bản đang chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng những gì họ đạt được trong quá khứ không hoàn toàn nhờ vào may mắn. Thật vậy, nữ Nhật Bản hiện đã có mặt ở vòng bán kết World Cup nữ đầy thuyết phục.

Vừa qua, trong trận tứ kết đối đầu với hiện tượng Australia, dù gặp không ít khó khăn nhưng bằng bản lĩnh tuyệt vời, cuối cùng Nhật Bản đã có được điều mình cần nhờ pha lập công muộn của Iwabuchi ở phút 87.

Xuyên suốt cả trận đấu, Nhật Bản co thời lượng kiểm soát bóng lên đến 61%, tung ra tổng cộng 14 cú sút và hoàn toàn tỏ ra vượt trội so với đối thủ đến từ xứ sở Kangaroo.

Nên nhớ, từ đầu giải đến giờ, Nhật Bản là đội duy nhất toàn thắng cả 5 trận. Một thành tích đáng để tự hào và xứng đáng có được nhiều lời khen ngợi.

4 năm trước, Nhật Bản được coi là một sự bất ngờ lớn nhưng giờ thì họ lại đang ngạo nghễ tiến vào bán kết gặp tuyển nữ Anh. Lúc này đây, nữ Nhật Bản đã là một ứng cử viên thực sự cho chức vô địch danh giá.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục