Vắng Xuân Trường, đội tuyển Việt Nam sẽ mất “vũ khí bất ngờ”?

20:27 Thứ ba 01/10/2019

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo nhiều khả năng “đau đầu” vì chấn thương của Xuân Trường, bởi tiền vệ HAGL là quân bài chiến thuật lợi hại.

Trong 3 trận gần nhất của đội tuyển Việt Nam, Lương Xuân Trường dự bị trận gặp Thái Lan, đá chính trận gặp Curacao tại King’s Cup 2019 và không được tung vào sân ở vòng loại World Cup 2022 hôm 5/9 gặp chủ nhà Thái Lan. Anh đã có pha kiến tạo quyết định để tiền đạo Nguyễn Anh Đức đánh đầu xé lưới thủ môn Kawin tại King’s Cup, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đả bại Bầy Voi chiến trên đất Thái.

Lương Xuân Trường với khả năng chuyền bóng thiên bẩm, nhãn quan chiến thuật nhạy bén luôn là 1 trong những sự lựa chọn hàng đầu đối với bất kỳ HLV nào. Hơn nữa những đường chuyền vượt tuyến chính xác của Trường là vũ khí vô cùng lợi hại trong đấu pháp phòng ngự phản công.

Nổi bật hơn cả là khả năng sút phạt đẳng cấp của tiền vệ này. Cú đúp sút phạt trực tiếp trận thắng Thanh Hóa tại V-League hay tình huống đá phạt thành bàn trong màu áo Buriram United ở Thai-League đã nói lên tất cả.

 - Bóng Đá

Xuân Trường đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam tại giải châu Á 2018.

Với gần 90 lần “ăn cơm” tuyển từ U19, U23 rồi đội tuyển quốc gia, Lương Xuân Trường là 1 trong những tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm nhất. Hơn nữa sự ăn ý giữa Trường “híp” và Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy giúp cho lối chơi của đội tuyển thêm phần nguy hiểm, đáng gờm.

Chắc chắn vắng Trường “híp” sẽ là tổn thất đối với đội tuyển Việt Nam. Dù không thường xuyên đá chính nhưng tiền vệ Tuyên Quang vẫn là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của “phù thủy” Park Hang-seo. Vì vậy, chọn ai thay vị trí của Xuân Trường là một bài toán khó đối với thầy Park.

Xuân Trường vắng mặt, chúng ta sẽ phần nào mất đi yếu tố đột biến từ các tình huống cố định. Nên nhớ Trường “híp” là 1 trong những chân chuyền lợi hại nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Khả năng sút phạt của tiền vệ HAGL là điều không cần bàn cãi. Trong những trận cầu có tính chất căng thẳng như gặp Malaysia, Indonesia, các tình huống cố định sẽ tạo nên “cú đấm bất ngờ”, dẫn đến chiến thắng chung cuộc.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo sẽ có giải pháp phù hợp cho hàng tiền vệ ĐT Việt Nam.

Ai sẽ trám vào vị trí của Lương Xuân Trường? Thực ra ông Park gọi đến 13 tiền vệ ở lần tập trung này. Với Tuấn Anh, Hùng Dũng, Huy Hùng, Đức Huy “phù thủy” Park Hang-seo sở hữu các tiền vệ đẳng cấp, kinh nghiệm, có thể đáp ứng nhiều giải pháp chiến thuật khác nhau tùy từng thời điểm của trận đấu.

Thậm chí cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng cũng có thể thi đấu vị trí của Xuân Trường nếu thầy Park muốn gây bất ngờ trước đối thủ. Tân binh Đặng Anh Tuấn (Đà Nẵng), với lối chơi thiên về kỹ thuật, ít tốn sức, nhiều khả năng được thầy Park cân nhắc thay Trường “híp”. Vấn đề là liệu Tuấn “Xavi” có thể thích ứng hiệu quả với triết lý bóng đá, chiến thuật 3-4-3 của thầy Park chỉ trong khoảng thời gian gần 3 tuần? Cũng có khả năng HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập bổ sung, trao cơ hội cho “những cánh chim lạ” Hồ Khắc Ngọc, Đỗ Văn Thuận…

Tiểu Phương | 19:15 01/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục