Vắng Serena, đã có Kuznetsova ở đây rồi

15:38 Thứ sáu 28/10/2016

TinTheThao.com.vnTừ chỗ một tay vợt nhận vé vớt, Svetlana Kuznetsova đang tạo nên câu chuyện cổ tích có thật trên đất Singapore.

svetlanakuznetsovacropped_1ul85rgda19nb14ge5n2dsg49l

 Kuznetsova cho thấy cô hoàn toàn xứng đáng lấp vào chỗ trống Serena để lại. Ảnh: Internet.

"Già gân" - đó là cái cách mà người ta hình dung khi nhắc đến Svetlana Kuznetsova. Trong số 8 tay vợt có mặt ở WTA Finals - Kuznetsova là người duy nhất trên 30 tuổi. Thật ra chuyện một tay vợt tuổi "băm" có mặt ở WTA Finals chẳng phải lạ. Không nói đâu xa cứ như Serena Williams, tay vợt năm nay đã 35 tuổi nhưng vẫn xuất hiện đều đều và đã trở thành một tượng đài ở sân chơi cuối năm.

Thế nhưng điều đặc biệt khiến người ta nhắc đến Kuznetsova chính là tấm "vé vớt" mà cô có được. Được chọn thay thế cho Serena vào phút cuối, Kuznetsova dường như chẳng được để tâm mấy khi đứng chung với cô là những đàn em vừa trẻ vừa khỏe như Agnieszka Radwanska, Garbine Muguruza hay Simona Halep.

Kuznetsova đã mở màn WTA Finals bằng trận đấu với nhà ĐKVĐ Radwanska hồi đầu tuần qua. Dù bên kia lưới là một trong những tay vợt chơi bền bỉ nhất thế giới và kém mình đến 4 tuổi, nhưng Kuznetsova vẫn chơi kiên cường để thắng chung cuộc 7-5, 1-6, 7-5 trong trận đấu kéo dài 2 giờ và 48 phút - được ghi nhận dài nhất trong lịch sử của WTA Finals.

Kế đến Kuznetsova tiếp tục trải qua một cuộc đua marathon kéo dài 2 giờ và 17 phút với đương kim á quân US Open Karolina Pliskova. Trận này Kuznetsova thắng 3-6, 6-2, 7-6 (6), chính thức giành tấm vé bán kết đầu tiên tại giải.

“Chỉ cần tôi có thể ở đây đến những khoảnh khắc cuối cùng, tôi sẽ không bao giờ để bản thân tôi và những người yêu quý tôi phải thất vọng," Kuznetsova nói một cách đầy tự hào sau chiến thắng. 

Từ chỗ một tay vợt có vẻ như đã "hết hơi" trong cuộc đua đỉnh cao của làng tennis, Kuznetsova đùng một cái xuất hiện ở WTA Finals và tạo cú sốc lớn khi lọt vào top 4 tay vợt mạnh nhất. Tay vợt 31 tuổi đang cho thấy cô hoàn toàn xứng đáng khi nhận suất dự giải từ tay Serena.

Có một điều thú vị hơn cả là Kuznetsova chỉ giành được vé tới WTA Finals vào phút cuối. Cô phải căng mình bảo vệ danh hiệu ở Kremlin Cup, qua đó vượt qua Johanna Konta để đoạt vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng WTA Race To Singapore. Tưởng chừng như khoảng thời gian gấp gáp sẽ khiến Kuznetsova hụt hơi trong cuộc đua tranh, nhưng hóa ra cô lại là người có màn trình diễn thăng hoa hơn cả.

Với hai trận thắng, Kuznetsova đã có mặt ở bán kết và cô sẽ đối đầu với tay vợt người Slovakia Dominika Cibulková. Nếu cứ tiếp tục chơi như những trận vừa qua, thì có thể lắm, một chức vô địch sẽ đến với ngôi sao người Nga ở tuổi xế chiều.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:40 28/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục