Vắng Sanchez, Man United sẽ đối đầu với Brighton bằng đội hinh nào?

17:10 Chủ nhật 19/08/2018

Alexis Sanchez bất ngờ không xuất hiện trong dàn cầu thủ Man United hành quân đến Brighton.

Dàn sao Manchester United gồm 20 người đã hành quân đển Brighton để làm khách trong trận đấu vòng 2 Premier League. Tuy nhiên, điều đáng chú là là Alexis Sanchez không xuất hiện trong thành phần trên mặc dù anh đã tập luyện cả tuần qua ở Carington.

Vắng Sancehz, Man United sẽ đối đầu với Brighton bằng đội hinh nào? - Bóng Đá

 Sanchez sẽ vắng mặt trong trận đấu với Brighton.

Sự vắng mặt của ngôi sao người Chile như một đòn giáng mạnh vào ý đồ chiến thuật mà Jose Mourinho dày công vẽ ra, khi ai cũng biết Sanchez là mảnh ghép quan trọng bên hành lang trái trong sơ đồ 4-3-3 của ông. 

Với nhân sự hiện tại đem đến Brighton, "Người đặc biệt" vẫn còn hai cách để khỏa lấp khoảng trống của Sanchez bằng việc bố trí một trong hai đội hình sau.

1. Tìm kiếm sự thay thế (4-3-3)

Vắng Sancehz, Man United sẽ đối đầu với Brighton bằng đội hinh nào? - Bóng Đá

 Tìm kiếm một sự thay thế là cách làm đơn giản nhất để khắc phục vị trí của Sanchez.

Cách đơn giản và dễ thấy nhất là giữ nguyên sơ đồ 4-3-3, sau đó tìm kiếm một cầu thủ đủ khả năng để trám vào vị trí Alexis Sanchez để lại. Với cách làm như thế này, Jose Mourinho sẽ đưa Romelu Lukaku trở lại để đá cao nhất trong mũi đinh ba trên hàng công, cánh phải của Marcus Rashford, và vị trí Sanchez nhường lại cho Anthony Martial.

Đây là việc làm an toàn với tình hình nhân sự hiện tại, khi Mourinho chủ trương sử dụng 4-3-3 nhằm phát huy tối đa khả năng của Paul Pogba. Mặt khác, cả Martial lẫn Rashford đều có thể chơi tốt ở hai cánh khi họ thường xuyên được dùng ở vị trí này trong các mùa giải trước.

Khúc mắc duy nhất nằm ở phong độ của Martial. Cầu thủ người Pháp thi đấu rất phập phù ở mùa trước, tương lai ở Old Trafford của anh là một dấu hỏi lớn. Cho nên dùng tiền đạo này thay Sanchez vẫn đem lại rủi ro nhất định.

2. Sử dụng sơ đồ 3 trung vệ (3-5-2)

Một lựa chọn khác để  Mourinho khắc phục vị trí tiền đạo trái của Sanchez là sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Theo đó Man United sẽ xuất trận với cả Lindelof, Chris Smalling và Eric Bailly, cùng với đó Luke Shaw với Ashley Young sẽ đảm nhận vai trò bám biên. 

Vắng Sancehz, Man United sẽ đối đầu với Brighton bằng đội hinh nào? - Bóng Đá

 Với 3-5-2. Man United sẽ có đội hình tối ưu hơn.

Bộ ba tiền vệ trung tâm vẫn giữ nguyên như trận thắng Leicester City là bộ ba Pogba - Fred - Pereira, trong khi Romelu Lukaku và Marcus Rashford đá cao nhất trên hàng công.

Ưu điểm của đội hinh này là mặc dù thay đổi từ 4-3-3 sang 3-5-2, nhưng nhạc trưởng Pogba sẽ vấn được đá vị trí tiền vệ trung tâm lệch trái yêu thích. Song song đó, hàng phòng ngự ba người với chiều cao của Smalling sẽ là công cụ khá hữu hiệu để chống lại khả năng chơi đầu cực tốt phía Brighton.

Thu Hà | 15:35 19/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục