Vắng nửa đội hình, Hanoi Buffaloes vẫn quyết tâm thắng TGE

13:33 Chủ nhật 26/02/2017

TinTheThao.com.vnHanoi Buffaloes sẽ không có được sự phục vụ của một nửa đội hình do vướng lịch thi đấu Giải bóng rổ Cúp Quốc Gia đang diễn ra tại Sóc Trăng.

1.jpg

 Trợ lý HLV Hoàng Thế Vinh (phải) nhiều khả năng sẽ vào sân trong trận đấu tới.

Trợ lý HLV Hoàng Thế Vinh nhiều khả năng sẽ xỏ giày vào sân, trong khi đó, mệnh lệnh của HLV John Todd Purves là giành ít nhất một chiến thắng trước TGE – đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng TBSL 2017. 

Nhóm cầu thủ Phòng không Không quân gồm: Phạm Thanh Tùng, Nguyễn Tiến Dương, Đinh Tiến Công, Vũ Đức Thái và Đỗ Huy Hoàng, cùng Trương Hoàng Trung (đội Hà Nội) đã trở về địa phương để đi thi đấu tại giải bóng rổ Cup Quốc gia diễn ra tại Sóc Trăng.

Trong tay HLV John Todd Purves lúc này chỉ còn đúng 5 cầu thủ gồm đội trưởng Nguyễn Thành Đạt, ba ngoại binh Matthew van Pelt, Steven Thomas, Marcus Douthit cùng hai Việt Kiều là Ryan Arnold và Justin Young. Chỉ với 6 cầu thủ lại thi đấu liên tục trong hai ngày là khó khăn lớn với Hanoi Buffaloes lúc này, không những vậy, việc phải có ít nhất một nội binh chính gốc thi đấu trong sân khiến HLV Todd Purves lo ngại Thành Đạt bị quá tải. Vì lẽ đó, trợ lý Hoàng Thế Vinh được đề xuất xỏ giày vào sân thi đấu để san sẻ gánh nặng với Thành Đạt.

Đề nghị này từ Hanoi Buffaloes đã được BTC Giải bóng rổ Siêu cúp Thái Lan – TBSL 2017 chấp thuận. Trợ lý HLV Hoàng Thế Vinh sinh năm 1987, anh từng chơi các giải không chuyên ở Hà Nội, là cầu thủ và sau đó làm HLV của đội bóng rổ có truyền thống nhất nhì thủ đô là Ba Đình. Trợ lý Vinh có thể đánh ở vị trí số 2 (SG) hoặc số 3 (SF).

Thiếu vắng nửa đội hình trong giai đoạn cuối của vòng loại TBSL là thách thức lớn đối với tài thao lược của HLV Todd Purves dù tâm lý cả đội đang rất hứng khởi sau hai chiến thắng liên tiếp vào tuần trước.

Hai đối thủ của Hanoi Buffaloes trong tuần thi đấu thứ 8 lần lượt là đội Hi-tech và TGE. Hi-tech được đánh giá là đối thủ mạnh nhất giải và ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Hiện tại họ cũng đang là đội dẫn đầu với 26 điểm, là đội ghi nhiều điểm nhất (1403) và bị ghi ít điểm nhất (1078) tại giải.

Chính vì vậy, cuộc đối đầu với Hi-tech được đặt mục tiêu sẽ kiểm chứng khả năng tiến bộ của toàn đội nhiều hơn là hướng tới một chiến thắng. Hanoi Buffaloes tập trung đánh bại đối thủ sau đó là TGE, đội bóng cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 5 với Hanoi Buffaloes cùng Kabayan (Philippines).

2.jpg

 Matthew van Pelt là nhân tố quan trọng trong lối chơi của đội bóng thủ đô.

Ở lượt đi vòng loại, Hanoi Buffaloes để thua TGE với tỷ số 61-83, tuy nhiên, kể từ giai đoạn lượt về, đặc biệt với sự góp mặt của hậu vệ dẫn bóng Matthew van Pelt đã giúp lối chơi của Hanoi Buffaloes cải thiện nhiều. Vấn đề lớn nhất lúc này là việc các cầu thủ của đội bóng thủ đô vẫn chưa ổn định trong việc ghi điểm.

Trận đấu giữa Hanoi Buffaloes với Hi-tech sẽ diễn ra lúc 12h30, 25/2. Một ngày sau đó, họ sẽ gặp TGE vào lúc 15h00. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại NTĐ Stadium 29, Bangkok, Thái Lan.

Ở trận đấu vào ngày chủ nhật, Hanoi Buffaloes sẽ tổ chức buổi offline dành cho các CĐV của đội. Buổi “Offline Buffaloes Fans” sẽ diễn ra từ 14h30, chủ nhật (26/2) tại café Milano (35 Quang Trung, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:35 26/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục