Vàng mắt chờ... vàng

04:46 Thứ năm 02/01/2014

Tại TPHCM, người ta lũ lượt rủ nhau đi mua bằng được vé xem đội U19 thi đấu. TPHCM tưởng như đã trở thành “mảnh đất chết” của bóng đá khi trong năm 2013, đại diện duy nhất của TPHCM ở V.League là CLB XM Xuân Thành Sài Gòn bất ngờ bỏ giải. Mùa giải 2014, TPHCM cũng chỉ có thể hy vọng vào đội hạng Nhất CLB TPHCM chân ướt chân ráo từ hạng nhì lên.

Người dân TPHCM không quay lưng với bóng đá, họ chỉ quay lưng lại với những thứ không xứng đáng, như thái độ thi đấu hời hợt hoặc quá vì tiền, yếu kém về đạo đức lẫn chuyên môn tràn lan ở V.League. Hy vọng lại nảy mầm, sinh sôi từ những tấm vé bóng đá U19 bán ở chợ đen.

Cảnh người hâm mộ chen lấn mua vé xem U19 Việt Nam

Hôm qua, ngày đầu tiên của năm 2014, tại Hà Nội, hơn 1 vạn người xếp hàng ở Cung Thể thao Quần Ngựa để chiêm ngưỡng và chụp hình cùng cúp vàng FIFA. Hình ảnh những thế hệ trong một gia đình hồ hởi đến “ngắm” cúp vàng thêm một lần minh chứng cho tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người Việt.

Giật mình. Ở SEA Games 27, các môn bóng chỉ góp… 1 trong số 73 HCV của đoàn VN. HCV duy nhất ấy thuộc về môn billiard.

Hàng chục tỉ đồng đổ vào một cuộc chơi như SEA Games, số lượng HCV và vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng toàn đoàn được coi là “hoàn thành chỉ tiêu” mà cơn khát vàng bóng đá nam SEA Games của người hâm mộ vẫn tồn tại hơn 20 năm chưa được giải tỏa, ở sân chơi vẫn bị cho là "ao làng" này.

Những nhà quản lý thể thao, những nhà lãnh đạo VFF cần thấy có lỗi với mỗi người hâm mộ ở TPHCM phải chen lấn xô đẩy để mua vé xem bóng đá U19, thực chất là mua cho mình một hy vọng.

Những nhà quản lý, những nhà lãnh đạo VFF cần thấy có lỗi với mỗi người hâm mộ ở Hà Nội khi ngắm cúp vàng FIFA - cục vàng nguyên khối 18 carat, nặng 6,175kg - bằng ánh mắt khát khao, nhưng cũng vô vọng, bởi bóng đá Việt chưa bao giờ mang lại một khả năng dự tranh World Cup.

Năm 2014, đại hội VFF nhiệm kỳ 7 làm gì đây? Mong một nhiệm kỳ mà người hâm mộ không phải “vàng mắt” chờ…vàng.

Hoàng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục