Vắng HLV Chu Đình Nghiêm ảnh hưởng như thế nào đối với Hà Nội FC?

13:47 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnHà Nội FC không chỉ lần đầu tiên mất điểm trên sân nhà trước Khánh Hòa mà còn mất tướng khi HLV Chu Đình Nghiêm nhận án cấm chỉ đạo ở trận đại chiến HAGL.

Trên bảng xếp hạng V-League, Hà Nội FC đang bám đuổi quyết liệt TP.HCM, đội đang tạm chiếm đỉnh bảng. Khoảng cách giữa 2 đội chỉ vỏn vẹn 1 điểm và nếu không thắng HAGL, nhà đương kim vô địch V-League nhiều khả năng bị TP.HCM nới rộng cách biệt. Vì vậy, Hà Nội FC phải thắng HAGL không chỉ là 3 điểm mà còn mang ý nghĩa của cuộc “minh tranh, ám đấu” giữa bầu Hiển và bầu Đức.

Có thể nói Hà Nội FC bị bào mòn thể lực khá nhiều khi phải căng sức chiến đấu cùng lúc tại V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup mùa này. Cái giá để đạt vinh quang khi mang chuông đi đánh xứ người là quá đắt. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, tính đến thời điểm này, đã thua 2 trận – bằng tổng số trận thua mùa trước. Nguyễn Quang Hải và đồng đội còn lần đầu tiên mất điểm trên sân nhà Hàng Đẫy trước Sanna Khánh Hòa ở vòng đấu trước. Mùa này, trong vị thế nhà đương kim vô địch, Hà Nội đối mặt với áp lực và thử thách gấp bội khi bị đối thủ đeo bám, tranh chấp quyết liệt trong từng trận đấu.

Vắng HLV Chu Đình Nghiêm ảnh hưởng như thế nào đối với Hà Nội FC? - Bóng Đá

 HLV Chu Đình Nghiêm nhận án cấm chỉ đạo 2 trận.

Đáng lo hơn, Hà Nội FC giai đoạn hiện tại được xem là yếu nhất. Vua phá lưới V-League mùa trước, Oseni dính chấn thương nặng, nghỉ thi đấu. Thủ lĩnh tinh thần nơi hàng phòng ngự, Trần Đình Trọng cũng không thể phục vụ cho đội bóng vì chấn thương. Tiền đạo ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử V-League, Hoàng Vũ Samson vừa chuyển đến khoác áo Quảng Nam. Phong độ của các trụ cột khác cũng có dấu hiệu chững lại, đi xuống. Át chủ bài Nguyễn Quang Hải chưa phục hồi 100% phong độ đỉnh cao. Hải “con” chỉ mới ghi vỏn vẹn 2 bàn tại V-League trong trận thắng SLNA và Hải Phòng.

Vắng HLV trưởng Chu Đình Nghiêm sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với Hà Nội FC trong trận đại chiến HAGL? Chắc chắn Hà Nội FC chịu nhiều bất lợi khi HLV Chu Đình Nghiêm nhận án cấm chỉ đạo. Về mặt tinh thần, Quang Hải và đồng đội sẽ thiếu vị thuyền trưởng quen thuộc trên cabin huấn luyện, người luôn đưa ra những điều chỉnh chiến thuật kịp thời, góp phần giúp đội nhà vượt khó và giành chiến thắng. Nên nhớ trận đại chiến khốc liệt như thế này giữa Hà Nội FC và HAGL rất cần HLV trưởng đứng sát đường biên “truyền lửa’, sát cánh chiến đấu cùng các học trò.

Về chuyên môn, dĩ nhiên chỉ đạo cầu thủ từ khán đài khác với chỉ đạo trực tiếp từ cabin huấn luyện.Thông điệp mà HLV trưởng muốn truyền đạt phải qua trợ lý và từ trợ lý chuyển đến cầu thủ đang thi đấu trên sân. Vì vậy, thiếu ông Nghiêm, những thay đổi chiến thuật thông qua trợ lý chỉ là truyền đạt chuyên môn đơn thuần, thiếu hẳn “chất lửa” khi có HLV trực tiếp trên sân. Đó là chưa kể thông điệp của HLV trưởng đến cầu thủ có thể bị chậm nhịp, ảnh hưởng đến diễn tiến nhanh và bất ngờ trên sân.

Vắng HLV Chu Đình Nghiêm ảnh hưởng như thế nào đối với Hà Nội FC? - Bóng Đá

 Hà Nội FC đang ở thời điểm khó nhọc, thử thách nhất của mùa giải 2019. Ảnh VPF.

Đại chiến Hà Nội FC vs HAGL không chỉ là cuộc đấu giữa dàn sao 2 CLB trong thành phần đội tuyển Việt Nam mà còn là cuộc đấu trí cân não giữa HLV Chu Đình Nghiêm và vị thuyền trưởng Lee Tae Hoon. Vắng HLV trưởng Chu Đình Nghiêm sẽ là tổn thất đối với đội chủ nhà Hà Nội FC.

Gia Minh | 12:21 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục