Vắng Hazard, hay là dùng cả Morata lẫn Giroud?

17:51 Thứ năm 20/09/2018

Trận đấu ra quân Europa League tối nay, trong bối cảnh không có Eden Hazard. HLV Sarri sẽ làm thế nào để The Blues có thể ca khúc khải hoàn?

Nếu thường xuyên theo dõi Chelsea thi đấu, bạn hẳn sẽ nhận ra CLB này có hai hướng tấn công chính xoay quanh số 10 của mình. Đầu tiên là từ những tình huống khuấy đảo hàng thủ của đối phương với những tình huống đi bóng lắt léo xộc thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm hoặc chuyền bóng cho những đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn của anh. Hoặc nếu không, HLV Sarri sẽ để trung phong Olivier Giroud làm tường, thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương rồi nhả bóng lại cho Hazard băng vào dứt điểm.

Thế nhưng như đã nói ở trên, ở trận đấu đêm nay, chiến lược gia người Ý sẽ để "cậu trò cưng" của mình được nghỉ ngơi sau 307 phút cày ải từ đầu mùa (chưa kể thời gian thi đấu ở ĐT Bỉ). Vậy thì để tiếp tục duy trì mạch chiến thắng, ông sẽ phải lựa chọn một trong hai phương án: hoặc là tìm một ứng viên thay thế cho ngôi sao số một của mình, hoặc là "xới tung" mọi thứ và đưa vào sân một đội hình hoàn toàn khác.

 - Bóng Đá

Không có Hazard, Sarri phải đối mặt với một bài toán rất khó.

Đầu tiên, hãy nói về phương án số một. Cái tên khả dĩ nhất để tạm thời tiếp quản vị trí của chân sút người Bỉ đó là Willian. Phong cách thi đấu của cầu thủ người Brazil thực sự có rất nhiều nét tương đồng với Hazard. Ưu điểm của phương án này đó là những thành viên còn lại sẽ không phải làm quen với một sơ đồ mới. Thế nhưng nhược điểm thì cũng vô cùng dễ thấy, đó là sự sắc bén trên hàng công của The Blues chắc chắn sẽ giảm sút đi rất nhiều khi mà rõ ràng đẳng cấp cũng như phong độ của Willian lúc này đang là thấp hơn người đồng đội một bậc.

 - Bóng Đá

Liệu sự kết hợp Giroud - Morata có thể tạo ra một "bất ngờ lớn" giành cho đại diện đến từ Hy Lạp PAOK.

Về phương án số hai, đó là đưa ra sơ đồ chiến thuật mới phù hợp hơn với một Chelsea không Hazard. Hệ thống Sarri-ball vận hành nhờ vào khả năng kiểm soát bóng điệu nghệ và cùng những tình huống phối hợp ở tốc độ cao, từ đó kéo giãn hàng phòng ngự của đối phương. Từ đầu mùa bóng tới giờ, HLV Sarri vẫn luôn sử dụng sơ đồ 4-3-3 với mũi tấn công chủ lực Eden Hazard.

Thế nhưng trong trận đấu đêm nay, 3-5-2 có thể cũng sẽ là một sự lựa chọn khả dĩ. Sơ đồ 3-5-2 cũng có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu tiên quyết để hệ thống Sarri-ball có thể vận hành trơn tru khi với số đồng cầu thủ ở khu tuyến hai, Chelsea có thể kiểm soát bóng rất tốt cũng như từng bước tiếp cận khung thành PAOK bằng những màn đan bóng như thêu hoa dệt gấm của mình. Khi đó, với sự hỗ trợ của bộ ba tiền vệ tấn công trong vai trò kiến thiết cũng như tạo khoảng trống, chỉ cần Morata và Giroud có thể tìm thấy nhau thì mặt trận tấn công của Chelsea vẫn là vô cùng sáng sủa dẫu cho họ không có được sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất trong đội hình.

Anh Tú | 16:30 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục