Vắng Chris Paul, Houston Rockets có làm nên bất ngờ ở game 7?

20:17 Thứ hai 28/05/2018

TinTheThao.com.vnHouston Rockets đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành quyền đi tiếp vào NBA Finals. Tuy nhiên, để làm được điều đó, họ cần phải đánh bại Golden State Warrriors mà không có Chris Paul trong đội hình.

Sau khi dẫn trước đối thủ 3-2 trong series, tưởng chừng như Houston Rockets sẽ sớm giành quyền bước tiếp vào trận chung kết. Đặc biệt là trong game 6 trước Golden State Warriors, "Gấu xám" đã có lúc dẫn trước đối thủ đến 17 điểm.

Tuy nhiên, trước một đối thủ bản lĩnh, già giơ và luôn biết cách bùng nổ đúng lúc, đoàn quân của HLV Mike D'Antoni đã không thể bảo vệ thành công lợi thế của mình. Hệ quả dẫn đến, họ ngậm ngùi nhìn những nhà đương kim vô địch vùng lên và lội ngược dòng giành chiến thắng (115-86).

Từ chỗ dẫn trước 17 điểm, Houston Rockets đã để đối thủ giành lại thế trận, san hòa và cuối cùng đè bẹp chính "đội bóng Tên lửa" với cách biệt lên đến 29 điểm.

houston-vs-golden-state-anh-1

Houston Rockets đã không thể tận dụng cơ hội ở game 6 để giành quyền vào chơi trận chung kết. 

Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho thất bại của "Gấu xám", sự thiếu vắng của Chris Paul gây ảnh hưởng đến toàn đội, hệ thống phòng ngự không tốt, các học trò của HLV Mike D'Antoni chưa đủ bản lĩnh để bảo toàn được lợi thế,....

Đặc biệt, một yếu tố quan trọng khiến câu lạc bộ bang Texas phải nhận thất bại ở game 6 chính là việc họ không sở hữu một băng ghế dự bị chất lượng với những cái tên có thể xoay chuyển cục diện trận đấu khi vào sân. 

Với Eric Gordon và Luc Mbah a Moute, HLV Mike D'Antoni đã từng sở hữu những nhân tố xuất sắc để xoay vòng đội hình. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu với Golden State Warriors vừa rồi, Eric Gordon phải vào sân ngay từ đầu để nhận trách nhiệm thay thế Chris Paul.

Mặc dù hậu vệ 29 tuổi đã chơi rất tốt (ghi 19 điểm) thế nhưng trên mặt trận phòng ngự, anh vẫn chưa thể khiến người hâm mộ quên đi nỗi nhớ CP3 (game 6, Gordon có 5 tình huống mất bóng và phạm đến 4 lỗi cá nhân). Còn với Mbah a Moute, cầu thủ số 12 đã có một màn trình diễn đáng quên khi chỉ ghi được 0 điểm sau 14 phút có mặt trên sân.

houston-vs-golden-state-anh-2

Với dàn trụ cột đang có dấu hiệu mệt mỏi vì "cày ải" quá nhiều, sẽ rất khó khăn cho Houston Rockets nếu muốn giành chiến thắng ở game 7. 

Khi hàng dự bị chưa thể đóng vai trò thay thế những cái tên chính thức, trong khi dàn trụ cột lại có dấu hiệu quá tải vì phải thi đấu nhiều, không quá khó hiểu khi Houston Rockets không còn giữ được sự tập trung khi trận đấu trôi về cuối.

Ở game 7 quyết định, mặc dù có lợi thế được thi đấu ở sân nhà Toyota Center, thế nhưng với sự thiếu vắng Chris Paul cùng "bài toán" thể lực đang bào mòn James Harden cùng đồng đội, sẽ không dễ để thầy trò của HLV Mike D'Antoni có thể giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này. 

Đặc biệt khi đối thủ của họ, những nhà đương kim vô địch Golden State Warriors đang sở hữu một HLV Steve Kerr nhiều mưu mẹo, dàn cầu thủ ngôi sao và sự già giơ khó chịu ở những trận cầu lớn.

Giờ thi đấu: 8 giờ sáng (giờ Việt Nam)

Địa điểm: Toyota Center (sân nhà Houston Rockets)

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Houston Rockets: Gordon, Harden, Ariza, PJ Tucker, Capela.

Golden State Warriors: Curry, Thompson, Durant, Green, Pachulia.

Mặc dù theo lý thuyết, "Point God" vẫn có khả năng ra sân vào ngày mai, thế nhưng với mức độ nghiêm trọng của chấn thương gân kheo, thật khó để tin đội ngũ y tế của Houston Rockets sẽ cho phép CP3 xung trận. 

Xem Clip Golden State Warriors ngược dòng đè bẹp Houston Rockets ở game 6:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 18:57 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục