Vắng cầu thủ này, cơ hội top 4 của Arsenal chỉ còn một nửa

11:41 Thứ bảy 08/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCơn bão chấn thương đang quét qua sân Emirates và ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng lọt vào top 4 của Arsenal.

Ở trận đấu gặp Man Utd mới đây, sau tình huống vào bóng của Marcus Rashford, Rob Holding không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho "lão tướng" Stephan Lichtsteiner. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, số 16 của Pháo thủ đã bị đứt dây chằng chéo đầu gối và phải nghỉ từ 6 đến 9 tháng. Đây là một sự cố hết sức đáng tiếc bởi Holding đang chơi lên chân và dần chiếm được niềm tin của Unai Emery. Sẽ không có gì quá nếu nói mất Holding, cơ hội cạnh tranh top 4 của Pháo thủ giảm đi một nửa. 

Vắng cầu thủ này, cơ hội top 4 của Arsenal chỉ còn một nửa - Bóng Đá

 Holding nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. 

Thật vậy, Holding là trung vệ chơi ổn định thứ hai của Arsenal chỉ đứng sau Shkodran Mustafi. Mustafi đá chính 1331 phút mùa này và có đến 31 pha cắt bóng thành công. Trong khi đó, Holding ra sân 861 phút và có 12 lần cắt bóng tốt, gấp đôi so với tân binh Sokratis. 

Một thông số khác chứng minh Emery không tin lầm Holding là việc cản phá các cú sút. Khả năng lăn xả của trung vệ 23 tuổi này khá ổn. Anh có 7 lần ngăn chặn những pha ra chân của đối thủ, ngang bằng Sokratis và chỉ kém 2 lần so với Mustafi. 

Tuy nhiên, ở khả năng chơi chân, Holding vượt trội hơn hẳn so với hai người đồng đội. Mỗi trận, Holding có trung bình 17 lần chạm bóng, hơn 2 lần với Mustafi và 3 lần với Sokratis. 

Vắng cầu thủ này, cơ hội top 4 của Arsenal chỉ còn một nửa - Bóng Đá

 Sự trở lại Koscielny có thể chữa cháy cho hàng thủ Arsenal. 

Mustafi hiện là trung vệ có nhiều đường chuyền thành công nhất của Pháo thủ với 765 đường chuyền. Holding chịu kém hơn với con số 527, nhưng nên nhớ, cầu thủ trẻ của Arsenal thi đấu ít hơn người đàn anh gần 500 phút ở Premier League. 

Những dẫn chứng ở trên cho thấy, Emery đặt rất nhiều kì vọng vào Holding. Cách phát triển bóng từ hàng thủ của Emery rất cần những cầu thủ khôn ngoan và chơi chân giỏi như Holding. Đáng tiếc, khi anh đang đá lên chân thì sự nghiệp lại có nguy cơ đi xuống vì một chấn thương tai hại. Chấn thương này, nhiều khả năng sẽ lấy luôn cơ hội góp mặt tại EURO 2020 của Holding. 

Trong tương lai gần, Arsenal có lẽ sẽ phải chờ sự trở lại của Laurent Koscielny và trung vệ trẻ Konstantinos Mavropanos hồi phục hoàn toàn. Koscielny đã có thể tập luyện cùng các đồng đội từ vài tuần nay. Có lẽ, anh không còn phong độ như trước, nhưng chữa cháy ở thời điểm này sẽ không vấn đề gì. 

Những pha bóng hay của Holding: 

Ngọa Long | 08:18 08/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục