Vắng Bendtner, Wolfsburg tiếp tục chuỗi ngày u ám

02:51 Thứ tư 21/09/2016

TinTheThao.com.vnĐể lộ quá nhiều tử huyệt nơi hàng thủ, Wolfsburg đành cay đắng chấp nhận thất bại 5-1 trước Dortmund ở Vòng 4 Bundesliga.

Dortmund triển khai thế trận phản công ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Và chuyện gì đến cũng đến. Mới phút thứ 4, họ đã có bàn mở tỷ số do công của José Guerreiro. Từ đường chọc khe của trung vệ Marc Batra, Guerreiro sửa bóng vào góc gần đánh bại thủ thành Casteels. 1-0 cho Dortmund.

Dortmund-an-mung-ban-thang

 

Dù Marc Batra phải rời sân ở phút thứ 12, nhưng chỉ 4 phút sau, Emerick Aubameyang tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund. Từ 1 quả ném biên Aubameyang thoát xuống từ bên trái dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Casteels.

Aubameyang-ghi-ban-thu-2

 

Các phút sau đó dễn ra trong 1 thế trận cân bằng. Dortmund chủ động kéo thấp đội hình sau khi đã hài lòng với 2 bàn thắng. Wolfsburg nỗ lực lấy lại thế trận, họ kiểm soát bóng nhiều hơn và tung ra các cú sút nhưng hầu hết đều ra ngoài. 

Hiệp 1 kết thúc

Bước vào hiệp 2, 2 đội đồng loạt có sự thay đổi người. Bên phía Wolfsburg, Paul Seguin vào thay Maximilian Arnold ở vị trí tiền vệ trung tâm, và Daniel Didavi thay Bruno Henrique Pinto ở cánh phải. Về phía Dormund, Christian Pulisic bị thay thế bởi Gonzalo Castro.

Và sự thay đổi của HLV Hecking ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút thứ 53, từ đường căng ngang của Seguin, Divadi thoát xuống dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ thành Burki. Tỷ số là 1-2 cho Wolfsburg.

Có bàn gỡ, Wolfsburg dâng cao đội hình tấn công và để lộ khoảng trống nơi hàng thủ. Cầu thủ vào sân thay người Gonzalo Castro liền tận dụng sơ hở của của trung vệ Wolfsburg thoát xuống đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, anh quyết định chuyền sang phải cho Dembele đang ở vị trí trống trải và tiền vệ trẻ chỉ việc đệm bóng vào lưới trống.

Chưa dừng lại ở đó, Dortmund tiếp tục ghi bàn thắng thứ 4. Xuất phát từ đường chọc khe, Gonzalo Castro thoát xuống căng ngang cho Aubameyang đệm bóng cận thành. Phút thứ 62 và tỷ số là 4-1 cho Dortmund.

Aubameyang-ghi-ban-thu-4

 

Tiếp tục là bàn thắng thứ 5 cho Dortmund. Lần này người lập công là Łukasz Piszczek. Từ 1 quả phạt góc, chàng hậu vệ cánh người Ba Lan nhảy lên đánh đầu trong tư thế không người kèm và ghi bàn.

Quá chán nản, Wolfsburg buông xuôi thế trận cho đối phương kiểm soát nhưng Dortmund không thể tận dụng thêm các cơ hội. Với 2 chiến thắng đậm liên tiếp Dortmund đã có 9 điểm và leo lên đầu bảng xếp hạng ở đấu trường Bundesliga.

Dortmund-an-mung-ban-thang-2

 

Chung cuộc: Wolfburg 1 - 5 Dortmund

Ghi bàn

Wolfsburg: D. Didavi 53'

Dortmund: R. Guerreiro 4', P. Aubameyang 16', 62', O. Dembélé 58', Ł. Piszczek 73'

Đội hình ra sân

doi-hinh-ra-san

 

doi-hinh-ra-san-2

 

Lịch thi đấu

lich-thi-dau

 

Bảng xếp hạng

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục