Văn Toàn vùng vẫy trên hàng công, HAGL trong nỗi nhớ Chevaughn Walsh

23:46 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Văn Toàn đang lạc lõng trên hàng tấn công HAGL và thời điểm nguy nan nhất, người hâm mộ càng nhớ đến Chevaughn Walsh.

Tân binh người Brasil, Filipe Martins đã có 2 bàn thắng cho HAGL. Tuy nhiên, màn trình diễn này chưa thể khiến người hâm mộ quên đi chuỗi 5 trận liên tiếp tịt ngòi và phong độ mờ nhạt của ngoại binh này trước đó. Đó là chưa kể tiền đạo này còn thể hiện sự thiếu hiệu quả trong khả năng kết nối, giao tiếp cùng đồng đội trên sân.

HAGL gần như bế tắc trong các phương án tấn công ở trận thua trắng trước Becamex Bình Dương. Nhìn Nguyễn Văn Toàn vùng vẫy trong tuyệt vọng trước cặp trung vệ ngoại cao to Shumeiko, Rabo Ali (Bình Dương), người hâm mộ HAGL càng nuối tiếc sự vắng mặt của “chân tiền” Chevaughn Walsh vì chấn thương. Thực tế kể từ giai đoạn lượt về V-League đến nay cho thấy hạn chế lớn nhất của HAGL là thiếu một tiền đạo có khả năng “chia lửa” với Văn Toàn trên hàng tấn công.

 - Bóng Đá

Văn Toàn một mình vùng vẫy trên hàng tấn công HAGL. Ảnh VPF.

Tiền đạo người Jamaica, Chevaughn Walsh lượt đi V-League thể hiện phong độ ấn tượng với 7 bàn thắng, 3 kiến tạo hợp cùng Nguyễn Văn Toàn 5 bàn thắng, thực hiện 4 đường chuyền quyết định tạo thành cặp “song sát” đáng sợ nhất V-League. Chevaughn Walsh được coi là phương án kết hợp hoàn hảo với Văn Toàn nhờ khả năng càn lướt, lối chơi đầy sức mạnh. Lượt đi, sự thăng hoa của bộ đôi Văn Toàn, Chevaughn Walsh giúp HAGL đạt 7/9 điểm tối đa, riêng chân sút Jamaica ghi 5 bàn trong 3 trận liên tiếp.

Có thể nói ở giai đoạn lượt về, Nguyễn Văn Toàn đã mất đi yếu tố bất ngờ và gặp nhiều khó khăn vì vùng vẫy một mình trên hàng công. Anh chỉ mới nổ súng 2 lần, có 3 kiến tạo để nâng thành tích ghi bàn lên con số 7. Lẽ ra số bàn thắng này còn cao hơn nhiều lần nếu HAGL còn Chevaughn Walsh, đối tác ăn ý của Văn Toàn trên hàng công. Sau khi nổ súng trong trận hòa 1-1 trước Hà Nội FC và thắng SLNA, Văn Toàn đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp tịt ngòi. Điều này khiến cho khả năng ghi bàn của HAGL suy giảm đáng kể, đặc biệt là trong 2 trận thua liên tiếp trước Viettel, Bình Dương.

 - Bóng Đá

Văn Toàn đang thiếu một đối tác ăn ý "chia lửa" trên hàng tấn công. Ảnh VPF.

V-League chỉ còn 5 lượt trận là khép lại. Vì vậy khó mà đặt niềm tin vào xác suất tiền đạo Filipe Martins sẽ bất ngờ tỏa sáng giống như Chevaughn Walsh. HLV Lee Tae-hoon có lẽ nên tìm đến các phương án để nâng cao hiệu suất ghi bàn trên hàng tấn công. Có thể nói lối chơi xoay quanh Văn Toàn đã không còn đạt hiệu quả cao. Trận thua Bình Dương, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc tung tiền đạo U23 Việt Nam, Đinh Thanh Bình vào sân thử lửa. Đây có lẽ là giải pháp khả thi nhất cho HAGL ở 5 vòng đấu còn lại của V-League?

Gia Minh | 23:00 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục