Văn Toàn nổ súng, HAGL giành vé vào Tứ kết sau loạt đấu súng cân não

20:20 Thứ sáu 28/06/2019

TinTheThao.com.vnHAGL đã giành tấm vé dự vòng Tứ kết Cúp Quốc gia sau thắng lợi nghẹt thở sau loạt sút luân lưu cân não với đội chủ nhà Than Quảng Ninh.

Với lợi thế sân nhà nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, Than Quảng Ninh tự tin tổ chức nhiều pha lên bóng đáng chú ý. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chủ yếu khai thác 2 hành lang cánh tuy nhiên trước một HAGL chơi kín kẽ, các cầu thủ áo xanh vẫn chưa thể tạo ra sự khác biệt.

Sau trận HAGL - Bóng Đá

 Hải Huy mở điểm cho đội chủ nhà sau cú volley có phần may mắn. Ảnh: Minh Anh.

Đội khách áo đỏ mới là những người sở hữu cơ hội ngon ăn đầu tiên của trận đấu. Phút 11, Tuấn Anh tung cú sút kỹ thuật từ ngoài vùng cấm khá điệu nghệ song thủ môn Tuấn Linh vẫn làm chủ tình hình, tung người cứu nguy. Sau đó đúng 1 phút, Minh Vương tiếp tục là thót tim các CĐV xử Mỏ với cú sút phạt cố định đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Nhưng Than Quảng Ninh mới là đội có bàn thắng dẫn trước.Phút thứ 17, Sau tình huống lộn xộn trước khung thành HAGL, Hải Huy volley tung cú sút dội vào người Đức Lương đổi hướng đi vào lưới Sietsma mở tỷ số.

Nhận bàn thua, đoàn quân HLV Lee Tae-hoon quyết định đẩy cao đội hình và thực hiện những pha dàn xếp lên bóng táo bạo. Và một trong số đó đã mang về thành quả mỹ mãn. Phút 31, từ đường rót bóng điệu nghệ của Quang Nho, Văn Toàn bứt tốc, hãm bóng, vượt qua sự truy cản của thủ thành Tuấn Linh và sút tung lưới Than Quảng Ninh. 

Sau trận HAGL - Bóng Đá

 Khoảnh khắc Văn Toàn sút bóng ghi bàn quân bình tỷ số. Ảnh: Minh Anh.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra rất sôi động với những màn ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Phút 53, nhận bóng bật ra từ cú đánh giải vây của Kim Bong-jin, Mạc Hồng Quân có pha đệm lòng từ khoảng cách 15m. Nhưng bóng đã đi cao hơn xà ngang khung thành của Sietsma.

HAGL ngay lập tức có câu trả lời với cú volley đập đất của Ngọc Quang sau đường tạt bóng của Quang Nho ở phút thứ 56. Ba phút sau, Minh Vương có cú sút ngoài vòng cấm sau đường chuyền dọn cỗ của Chevaughn Walsh. Tiếc là pha ra chân của số 8 đã đi không chính xác.

Phút 66, Kouassi Yao có pha tung người móc bóng rất đẹp mắt, tuy nhiên bóng lại tìm đến đúng vị trí mà thủ thành Sietsma lựa chọn. Và những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 84, sau khi Quách Tân bị Quang Nho phạm lỗi trong vòng cấm, Dyachenko đã tận dụng triệt để cơ hội để ghi bàn từ khoảng cách 11m nâng tỷ số lên 2-1.

Sau trận HAGL - Bóng Đá

 Dyachenko ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Minh Anh.

Những tưởng các cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ đoạt tấm vé vào dự vòng Tứ kết thì Chevaughn Walsh bất ngờ có bàn quân bình tỷ số ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Phát xuất từ tình huống đá phạt phía cánh phải của Hồng Duy, bóng tìm đến vị trí của số 10 và anh tung cú volley căng như kẻ chỉ, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hoà 2-2 sau thời gian chính thức, cả 2 đội phải giải quyết bằng các loạt sút luân lưu may rủi. Và HAGL đã giành chiến thắng chung cuộc khi chỉ có Chevaughn Walsh là người sút hỏng ăn. Trong khi đó, 2 ngoại binh của Than Quảng Ninh là Dyanchenko và Neven Lastro đã không thành công trong loạt sút của mình. Giành thắng lợi 5-4, HAGL ghi tên mình vào vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2019.

Tỷ số: Than Quảng Ninh 2-2 HAGL (Luân lưu 4-5).

Ghi bàn: Hải Huy (17'), Dyanchenko (84') - Văn Toàn (31'), Chevaughn Walsh (90+6).

Đội hình ra sân:

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Neven Lastro, Thanh Hào, Văn Khoa, Hoa Hùng, Hải Huy, Nhật Minh, Hồng Quân, Xuân Tú, Kouassi Yao, Dyachenko.

HAGL: Weiger Sietsma, Đức Lương, Trọng Sáng, Kim Bong-jin, Quang Nho, Hồng Duy, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Minh Vương, Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

Đăng Huy | 20:20 28/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục