Văn Toàn được vinh danh tại giải Fair Play 2017

23:34 Thứ tư 14/03/2018

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL đã xuất sắc chinh phục các chuyên gia, nhà báo bóng đá trên cả nước để được vinh danh tại đêm Gala trao giải Fair Play 2017 diễn ra vào đêm 14/03 tại TP.HCM.

Bóng đá cao thượng - Fair Play là một giải thưởng được báo Pháp luật tổ chức thường niên kể từ năm 2012 với mục tiêu tôn vinh những cá nhân, tập thể đã có những đóng góp đá ghi nhận trong việc xây dựng nền bóng đá đẹp, đề cao lối chơi trung thực và đẩy lùi, phê phán cái xấu trên sân cỏ.

Bước sang tuổi thứ 6, Giải Fair Play đã được tổ chức rất chuyên nghiệp và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của NHM bóng đá trên cả nước. Bởi lẽ những đề cử của giải thưởng đều là những gương mặt xứng đáng và đã đi sâu vào lòng cho giới mộ điệu bóng đá Việt Nam. Ở năm 2017, giải thưởng đã dành 5 đề cử cho: tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (HAGL), HLV Mai Đức Chung (ĐTQG Việt Nam), nữ tuyển thủ Thùy Trang (ĐT nữ Việt Nam), đội Futsal Thái Sơn Nam và HLV Nguyễn Minh Phương (CLB Long An). 

Văn Toàn được vinh danh tại giải Fair Play 2017 - Bóng Đá

 Văn Toàn được vinh danh tại Gala trao giải Fair Play 2017.

Sau khi tổng hợp từ 124/156 lá phiếu hợp lệ, BTC đã công bố kết quả giải thưởng, cụ thể:

Giải nhất: Nguyễn Văn Toàn (469 điểm).

Giải nhì: HLV Mai Đức Chung (414 điểm).

Giải ba: Nữ tuyển thủ Thùy Trang (368 điểm).

Giải tư: đội Futsal Thái Sơn Nam (315 điểm).

Giải năm: HLV Nguyễn Minh Phương (276 điểm).

Ngoài ra, tại buổi lễ trao giải, BTC cũng đã trao danh hiệu "Vinh danh Fair Play" cho đội tuyển U23 Việt Nam sau hành trình thần kỳ với ngôi vị Á quân tại VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 1 vừa qua.

Văn Toàn được vinh danh tại giải Fair Play 2017 - Bóng Đá

 Văn Toàn cùng các đồng đội tại U23 Việt Nam tại đêm Gala.

Sau khi nhận giải thưởng Fair Play mang nhiều ý nghĩa này, tiền đạo số 9 của HAGL chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc với kết quả ngày hôm nay. Bản thân tôi và các đồng đội ở HAGL cũng như U23 Việt Nam đều quan niệm là luôn hướng đến một phong cách chơi bóng Fair Play và nói không với những tiểu xảo, bạo lực hay cố tình phạm luật."

Trong khi đó, HLV Minh Phương cũng cho biết: "Tôi nghĩ ai ở trong vị trí HLV trưởng như tôi cũng làm như thế vì mình phải là người giữ lửa, phải can ngăn cầu thủ để họ luôn bình tĩnh và giữ tinh thần chiến đấu. Một bài học cho họ trên sân Thống Nhất là quá lớn và phải nhắc nhở họ trở lại nhiệm vụ của mình dù là đội sắp xuống hạng." 

Các đề cử CHÍNH THỨC giải Fair Play 2017

1. Nguyễn Văn Toàn đã ra sức thuyết phục và ngăn lãnh đạo đội bóng cùng các đồng đội hãy bình tĩnh, tiếp tục thi đấu chứ không bỏ cuộc phản ứng trọng tài trong trận HAGL - FLC Thanh Hóa.

2. Đội Futsal Thái Sơn Nam với tinh thần thi đấu ngoan cường ở giải vô địch Futsal các CLB châu Á 2017 đoạt huy chương đồng và giải đội bóng Fair Play của giải.

3. HLV Mai Đức Chung sau khi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 đã chịu trách nhiệm dìu dắt ĐTQG Việt Nam ở 2 trận đấu trước Campuchia tại vòng loại thứ 3 Asian Cup và xuất sắc giành chiến thắng ở trận đấu đó.

4. HLV Nguyễn Minh Phương cam thiệp kịp thời, hạ hỏa các cầu thủ Long An sau tình huống trọng tài Trần Văn lập bẻ còi trong trận đấu giữa Long An gặp FLC Thanh Hóa.

5. Nữ tuyển thủ Thùy Trang quyết tâm vô địch SEA Games để giúp mẹ có thêm sức mạnh và có tiền để chữa bệnh.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 21:45 14/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục