Văn Toàn chú ý, Trùm Tỉnh, Hồng Quân đang đe doạ vị trí "vua phá lưới nội"

19:28 Thứ bảy 18/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBàn thắng trong trận đấu với CLB TP.HCM hôm qua (17/05) đã giúp Mạc Hồng Quân gửi thông điệp mạnh mẽ đến Nguyễn Văn Toàn trên đường đua đến danh hiệu "vua phá lưới nội".

Không nhận được nhiều sự chú ý như những chân sút gạo cội của bóng đá Việt Nam hiện tại như Công Phượng (Incheon), Văn Toàn (HAGL), Anh Đức (B.Bình Dương) hay thậm chí là Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), nhưng Mạc Hồng Quân vẫn đang âm thầm khẳng định mình và mang về những bàn thắng cho Than Quảng Ninh.

Văn Toàn chú ý, Hồng Quân cũng đang dẫn đầu danh sách

 Mạc Hồng Quân đã có 3 bàn thắng tại V-League 2019.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 10 V-League vừa qua, tiền đạo Việt kiều đã sút tung lưới thủ thành Thanh Diệp của CLB TP.HCM ở phút thứ 36 và nâng tổng số bàn thắng của anh mùa này lên con số 3. Như vậy, Hồng Quân đã sánh vai cùng Anh Đức, Hải Huy và chỉ kém Văn Toàn, Trùm Tỉnh (Sanna Khánh Hoà) đúng 1 bàn trên danh sách "vua phá lưới nội" tại V-League 2019.

Trong thời gian gần đây, NHM rất quan tâm đến từng bước tiến của số 9 HAGL khi đội bóng của anh thành công liên tục dưới thời HLV Lee Tae-hoon. Song trong 4 vòng đấu gần nhất, tiền đạo gốc Hải Dương vẫn tịt ngòi dù sớm toả sáng với 4 bàn thắng cho đội chủ sân Pleiku trong 5 vòng đầu tiên. Tất nhiên, không ai phủ nhận công sức mà Văn Toàn đã đóng góp lối chơi cũng như những chiến thắng của HAGL. Anh luôn là một mũi giáp công lợi hại và thường xuyên kiến tạo cho đối tác Chevaughn Walsh ghi bàn. 

Văn Toàn chú ý, Hồng Quân cũng đang dẫn đầu danh sách

 Văn Toàn đã tịt ngòi trong 4 trận đấu đã qua.

Nhưng có lẽ, đã đến lúc cầu thủ sinh năm 1996 phải chỉnh lại thước ngắm và mang về những bàn thắng cho riêng mình khi mà các chân sút nội khác cũng đang cho thấy sự ổn định. Hiện tại, với sơ đồ chiến thuật mà thầy Lee đang áp dụng, rõ ràng Văn Toàn sẽ có nhiều đất diễn hơn khi anh được bó vào trung lộ và cùng Walsh tạo thành một song sát trên hàng công. Với tốc độ và kỹ thuật của mình, anh luôn có những lợi thế nhất định khi các đồng đội tuyến dưới phát động bằng những đường chuyền dài.

Một trong những điểm cần hoàn thiện khác của Văn Toàn đó chính là khả năng giữ thăng bằng trong những pha bóng mở tốc độ. Anh luôn tỏ ra thất thế và dễ bị ngã mỗi khi tăng tốc. Hệ luỵ của tình trạng này khiến anh bỏ lỡ nhiều cơ hội mà nếu vững vàng hơn, trước mặt anh lúc đó chỉ có thủ môn và khung thành đội bạn.

Văn Toàn chú ý, Hồng Quân cũng đang dẫn đầu danh sách

 Văn Toàn rất cần những bàn thắng để ghi điểm với thầy Park trước thềm King's Cup 2019.

Xét về toàn cục, rõ ràng Văn Toàn thuộc vào hàng các tiền đạo tốt nhất Việt Nam với những phẩm chất kỹ thuật và lối đá tốc độ của mình. Tuy nhiên, đã quá lâu NHM vẫn chưa có dịp ăn mừng bàn thắng của anh và số 9 HAGL cũng nên thể hiện một điều gì đó để thuyết phục HLV Park Hang-seo trước thềm King's Cup 2019. Chỉ cần nổ súng đều đặn trong 3 vòng đấu tới đây, chắc chắn 1 suất đá chính ở ĐT Việt Nam sẽ không nằm ngoài tầm tay của tiền đạo 23 tuổi này.

Đăng Huy | 08:10 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục