Văn Thanh: U23 Việt Nam sẽ ưu tiên phòng ngự trước Uzbekistan

21:50 Thứ ba 12/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong buổi phỏng vấn sau buổi tập, hậu vệ Văn Thanh đã tiết lộ một chút về chiến thuật của U23 Việt Nam khi đối đầu với Uzbekistan.

Trong trận thắng của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar, Văn Thanh là một trong số 5 cầu thủ thi đấu trọn vẹn cả 90 phút. Hậu vệ thuộc biên chế HAGL đã có một màn trình diễn khá ổn với khả năng lên công về thủ đều đặn.

Văn Thanh: U23 Việt Nam sẽ ưu tiên phòng ngự trước Uzbekistan - Bóng Đá

 Văn Thanh quyết tâm cùng U23 Việt Nam giành vé tiến vào chung kết M150 Cup.

Đối đầu với một đối thủ sử dụng lối đá “tạt cánh đánh đầu” điển hình, vai trò của Văn Thanh trong đội hình của U23 Việt Nam sẽ trở nên vô cùng quan trọng. Đánh giá về U23 Uzbekistan, Văn Thanh cho biết: “Họ có thể hình rất tốt, lối chơi của họ chủ yếu là dùng những đường tạt bổng thôi. Thể lực của họ cũng rất đáng nể trong khi đó thể lực của chúng em chưa đạt được mức độ tốt nhất. Vì thế, ngày mai U23 Việt Nam sẽ chơi với đội hình thiên về phòng ngự đầu tiên.

HLV Park Hang-seo yêu cầu bọn em rất cao về mặt tinh thần. Ngoài ra, mỗi cầu thủ khi chơi trên sân phải giao tiếp với nhau nhiều hơn để tạo thành một khối gắn kết. Các cầu thủ phòng ngự phải áp sát người chạy cánh của đối thủ, không cho họ thoải mái tạt bóng. Như mọi người đã biết, những tiền đạo của họ đều rất cao, vì thế chúng ta phải hạn chế tối đa những đường tạt cánh như vậy.”

Mới đây, BTC Thai League đã quyết định cho phép các CLB đăng kí 2 cầu thủ có quốc tịch trong khu vực ĐNÁ. Văn Thanh là một trong số những người được đánh giá là có khả năng thi đấu tại giải VĐQG chuyên nghiệp nhất khu vực này. Tuy nhiên, hậu vệ sinh năm 1996 khẳng định anh chưa nghĩ tới việc ra nước ngoài thi đấu: “Em chưa nghĩ đến việc sang Thái Lan, trước mắt em chỉ muốn tập trung thi đấu cho đội tuyển, cố gắng hết sức để giành vé vào trận chung kết. Sau đấy mà có lời mời chính thức nào sẽ tính sau.”

HG - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:03 12/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục