Văn Thanh trực tiếp tiến cử hậu vệ phải cho thầy Park

14:24 Thứ ba 23/10/2018

Trước giờ sang Hàn Quốc tiến hành ca phẫu thuật đứt dây chằng gối, hậu vệ Vũ Văn Thanh bất ngờ tiến cử hậu vệ phải số 1 ở ĐT Việt Nam cho HLV Park Hang-seo.

Chiều qua, theo thông báo của Lãnh đạo đội bóng phố núi, hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ lên đường sang Hàn Quốc để phẫu thuật. Chuyên gia leo biên của đội bóng phố núi sẽ sang Hàn Quốc trong chuyến bay muộn ngày 22/10 để chữa trị chấn thương đứt dây chằng gối. Đi cùng với Văn Thanh còn có hậu vệ Trần Đức Lương, người cũng không may dính chấn thương tương tự ở mùa giải 2018.

Văn Thanh trực tiếp tiến cử hậu vệ phải cho thầy Park - Bóng Đá

Văn Thanh tiến cử Ngọc Hải - Trọng Hoàng thay thế mình bên phía hành lang cánh phải ở ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, trước khi sang Hàn Quốc để chữa trị, Văn Thanh đã có những trao đổi về vị trí hậu vệ cánh phải của ĐT Việt Nam tại AFF cup 2018. Hậu vệ của HAGL chia sẻ về vị trí thích hợp nhất mà thầy Park nên lựa chọn lúc này: "Nếu phải chọn thì tôi sẽ nghiêng về hai phương án là Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng hơn," Văn Thanh thẳng thắn tiến cử Ngọc Hải và Trọng Hoàng đá hậu vệ phải ở ĐT Việt Nam.

Văn Thanh là một trong những mắt xích vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo tại VCK U23 châu Á và Asian Cup 2018. Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về V-League 2018, Văn Thanh gặp chấn thương trận đấu với TP.HCM. Cầu thủ quê Hải Dương được ban lãnh đạo HAGL đưa sang Hàn Quốc để tiến hành phẫu thuật, đi cùng Văn Thanh còn có đồng đội Trần Đức Lương cũng bị đứt dây chằng.

Việc Văn Thanh không thể tập trung cùng ĐT Việt Nam khiến HLV Park Hang-seo gặp rất nhiều khó khăn. Nói về vị trí của mình ở ĐT Việt Nam, Văn Thanh cho biết: "Nếu nói tôi là hậu vệ phải số một của ĐT Việt Nam thì thật sự là hơi quá vì bây giờ ở trên tuyển có rất nhiều người có thể đã ở vị trí này. Để kể ra một vài cái tên thì tôi nghĩ là có anh Trọng Hoàng, anh Quế Ngọc Hải, Phạm Đức Huy và cả Phạm Văn Thành nữa. Những người này hoàn toàn có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải."

Văn Thanh trực tiếp tiến cử hậu vệ phải cho thầy Park - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo tiếp tục thử nghiệm đội hình ở 2 trận đấu còn lại trên đất Hàn Quốc. 

Được biết, ở trận thua 1-2 trước Incheon United, HLV Park Hang-seo đã thử 3 cầu thủ thay thế vị trí của Văn Thanh là Văn Thành, Trọng Hoàng, Phan Văn Đức ở bên cánh phải. Tuy nhiên vẫn chưa thể cho ra "đáp số" như ý: Ông Park nói: “Tôi thấy mình cần phải thử nghiệm nhiều hơn nữa để tìm ra được những gương mặt tối ưu cho vị trí đang còn khuyết của Văn Thanh ở đội tuyển Việt Nam."

Phương Nam | 14:05 23/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục