Văn Thanh: Không thi đấu ở châu Âu thì phải có vàng ở SEA Games 29

20:36 Chủ nhật 16/07/2017

TinTheThao.com.vnBản thân Văn Thanh tiếc nuối khi chưa thể khoác áo CLB châu Âu nhưng chân sút phố núi đang hạ quyết tâm rất lớn cùng đồng đội ở U22 Việt Nam lần đầu giành vàng” tại SEA Games 29.

Mới đây một CLB châu Âu đã có ý ngỏ mời Văn Thanh về thi đấu, tuy nhiên vì mục tiêu của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, chân sút đa năng thuộc biên chế HAGL tiếc nuối từ chối. Nói về cảm giác này Văn Thanh chia sẻ: “Chắc chắn rồi, em có một chút tiếc nuối khi chưa thể thử sức mình ở một CLB châu Âu, bởi trong nghiệp cầu thủ không phải ai cũng dễ có thể được đi thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên em đã quyết định là ở lại tập trung cùng U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 29.

 - Bóng Đá

  Văn Thanh từ chối khoác áo CLB châu Âu để toàn tâm toàn ý phục vụ U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: Đình Viên.

Em nghĩ vòng loại U23 châu Á sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thể lực của toàn đội tại SEA Games 29, bởi sau đó chúng em sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Có lẽ ban huấn luyện sẽ tính đến điểm rơi phong độ của toàn đội.”

Ở thời điểm hiện tại Văn Thanh đã có 6 bàn thắng HAGL sau 16 vòng đấu ở V-League 2017. Tập trung lên U22 Việt Nam, ngoài Văn Thanh trong CLB HAGL có thêm Tuấn Anh, Văn Toàn, Đông Triều, Công Phượng và thủ môn Lê Văn Trường. Tiếc rằng mới đây “người nhện” ở phố núi gặp chấn thương và buộc phải chia tay đội. Đánh giá về các đối thủ của U22 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á, Văn Thanh nói: “Theo em bảng đấu của U22 Việt Nam thì Hàn Quốc là đối thủ đáng ngại nhất, tuy nhiên cả đội đang cố gắng tập luyện và có quyết tâm rất lớn để có mặt ở VCK U23 châu Á năm sau. Cơ hội của Việt Nam và Hàn Quốc ở bảng đấu này là 50/50, bóng chưa lăn thì vẫn chưa thể nói được điều gì. Em có thể chơi được nhiều vị trí khác nhau, vậy nên khi ban huấn luyện sắp xếp, em tin mình vẫn có thể hoàn thành tốt. Tất nhiên là vị trí hậu vệ phải là vị trí sở trường của em khi còn ở CLB HAGL.”

 - Bóng Đá

 Văn Thanh thể hiện dấu ấn chuyên môn khá lớn mỗi khi được Hữu Thắng tung vào sân. Ảnh: Đình Viên.

Ở CLB HAGL, Văn Thanh chơi khá thân với đồng đội A Hoàng, tuy nhiên do chấn thương Hoàng không thể tập trung cùng U22 Việt Nam, gửi tâm tư của mình đến người đồng đội phố núi Thanh nói: “Toàn đội đang nỗ lực từng ngày tập luyện để đặt mục tiêu cao nhất ở SEA Games và vòng loại U23 châu Á. Em muốn nhắn gửi với A Hoàng hãy cố gắng chưa trị chấn thương thật tốt, Thanh và các đồng đội sẽ mang vàng về tặng gia đình nhỏ của A Hoàng.”

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 20:00 16/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục