Văn Quyết lập cú đúp, Hà Nội vượt qua Nam Định trong trận cầu 7 bàn thắng

18:57 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnDù bị dẫn trước từ rất sớm nhưng với sự toả sáng của Văn Quyết, CLB Hà Nội đã đánh bại DNH Nam Định để giành vé vào chơi vòng Bán kết Cúp Quốc gia 2019.

Được thi đấu trên sân nhà và điểm tựa tinh thần từ chiến thắng trước chính CLB Hà Nội tại lượt đi V-League 2019, Dược Nam Hà (DNH) Nam Định nhập cuộc hứng khởi, chủ động cầm bóng và có nhiều tình huống lên bóng có nét. Ngay từ phút thứ 3, "người cũ" Lê Sỹ Minh đã làm nổ tung khán đài Thiên Trường với bàn thắng đẹp mắt từ cú sút xa ở khoảng cách 25m. Số 8 đưa bóng cuộn vào góc xa khung thành, Văn Công tung người hết cỡ không thể cản phá.

Sau trận Nam Định vs Hà Nội - Bóng Đá

 CLB Hà Nội sớm chịu bất lợi với bàn thua ở phút thứ 3 trận đấu.

Ngay sau bàn thua 1 phút, Quang Hải lập tức có câu đáp trả với cú sút đưa bóng ra mép lưới từ đường chuyền vừa tầm của Văn Quyết. Mải mê dâng cao, hàng thủ áo tím để lộ ra nhiều sơ hở. Phút 18, từ pha phát động tấn công của Sunday, Gustavo bứt tốc và dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Văn Công, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 26, Quang Hải đe doạ khung thành của đội chủ nhà sau cú sút thẳng từ chấm phạt 20m. Tuy nhiên, thủ thành Xuân Việt vẫn rất tập trung và tung người cản phá rất gọn gàng. Phút 31, Hùng Dũng có pha đi bóng táo bạo, xộc thẳng xuống đối mặt với thủ môn của đối phương, anh dứt điểm kỹ thuật qua tầm bắt của Xuân Việt nhưng một cầu thủ áo vàng đã kịp phá bóng trước vạch vôi.

Và những nỗ lực của đội bóng thủ đô cũng đã được đền đáp với bàn thắng quân bình tỷ số của thủ quân Văn Quyết ở phút thứ 41. Sau một pha xử lý không hiểu ý giữa thủ thành Xuân Việt và Anh Quang, số 10 CLB Hà Nội đã băng vào chớp thời cơ và ghi bàn thắng rất dễ dàng cho đội nhà. 

Sau trận Nam Định vs Hà Nội - Bóng Đá

 Omar bất ngờ ghi bàn đưa Hà Nội vượt lên dẫn điểm ở cuối hiệp 1.

Thừa thắng xông lên, Pape Omar tiếp tục gieo sầu cho DNH Nam Định với bàn thắng nâng tỷ số với 2-1 ở phút thứ 45+2. Từ đường căng ngang của Văn Kiên, hàng thủ áo vàng bất ngờ chững lại và tạo điều kiện cho tiền đạo người Senegal có đủ không gian, thời gian nắn nót đệm bóng hạ gục thủ thành Xuân Việt.

Sang hiệp 2, đội chủ sân Thiên Trường bừng tỉnh, dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Nỗ lực của đội bóng thành Nam mang về "quả ngọt" ở phút thứ 52 sau cú đá nối thành bàn của tân binh Lâm Anh Quang. Ở tình huống này, từ quả treo bóng phía cánh phải, Mạnh Hùng đánh đầu chiến thuật ra phía sau và Anh Quang đã nhanh chân đá nối khiến thủ thành Văn Công không kịp có phản ứng nào.

Nhưng niềm vui của đoàn quân HLV Nguyễn Văn Dũng không kéo dài lâu. Phút 57, Văn Quyết lần thứ 2 ghi tên mình lên bảng tỷ số sau pha sút penalty thành công. Tiếp đà hưng phấn, Hà Nội có thêm bàn thắng thứ 4 ở thứ 63. Thành Lương đi bóng khéo léo qua Quốc Hường trước khi chuyền vào thuận lợi để Quang Hải dễ dàng ghi bàn bằng cú đệm bóng cận thành.

Sau trận Nam Định vs Hà Nội - Bóng Đá

 Quang Hải nâng tỷ số lên 4-2 cho CLB Hà Nội. Ảnh: VPF.

Dẫn trước 2 bàn nên nửa cuối hiệp 2, CLB Hà Nội chủ động cầm bóng và giữ an toàn cho khung thành đội nhà. Chính vì thế mà trận đấu diễn ra rất chậm rãi. Tuy nhiên, ở những phút bù giờ, Gustavo cũng kịp có bàn thắng rút ngắn cách biệt sau một pha thoát xuống trống trải, vượt qua thủ thành Văn Công và sút bóng vào lưới trống.

Giành chiến thắng ngay tại Thiên Trường, CLB Hà Nội đã ghi tên mình vào vòng Bán kết Cúp Quốc gia 2019 và sẽ đụng độ CLB TP.HCM.

Tỷ số: DNH Nam Định 3-4 CLB Hà Nội

Ghi bàn: Sỹ Minh (3'), Anh Quang (52'), Gustavo (90+2')- Văn Quyết (41', 57' pen), Omar (45+2), Quang Hải (63').

Đội hình ra sân:

DNH Nam Định: Xuân Việt, Anh Quang, Sunday, Sỹ Minh, Gustavo, Hạ Long, Mạnh Cường, Quốc Hường, Văn Trường, Đình Mạnh, Mạnh Hùng.

CLB Hà Nội: Văn Công, Duy Mạnh, Văn Hậu, Thành Chung, Văn Kiên, Văn Đại, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Omar Faye, Moses Oloya.

Đăng Huy | 18:59 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục