Văn Quyết làm đội trưởng ĐT Việt Nam

13:06 Thứ tư 30/08/2017 | 2

Ngay sau khi hội quân đầy đủ tại khách sạn La Thành (Hà Nội), HLV Mai Đức Chung đã tổ chức cuộc họp để phổ biến kế hoạch tập luyện, sinh hoạt và chọn ra ban cán sự. Theo đó, Văn Quyết sẽ là tân đội trưởng ĐT Việt Nam.

Chiều ngày 29/8, ngay sau khi tập trung đủ quân số, HLV Mai Đức Chung đã tổ chức buổi họp nội bộ, phố biến kế hoạch luyện tập và nội quy sinh hoạt cho các tuyển thủ.

 - Bóng Đá

 Văn Quyết là tân đội trưởng ĐT Việt Nam.

Cũng trong buổi họp này, ĐTVN đã chọn xong ban cán sự mới. Theo đó, BHL chỉ định tiền vệ Văn Quyết làm đội trưởng ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này, chiếc băng trước đó thuộc về Đinh Thanh Trung nhưng cầu thủ Quảng Nam FC không được triệu tập.

Giải thích về việc chọn Quyết “rừng”, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Thời điểm này tôi cần chọn một đội trưởng có tinh thần thoải mái, không có dư chấn sau thất bại vừa qua tại SEA Games 29 để sốc lại toàn đội. Văn Quyết và Minh Tuấn là hai cầu thủ có chuyên môn, đạo đức tốt nên chọn họ là đội trưởng, đội phó cũng là hợp lý"

Trong bối cảnh đội tuyển đang có nhiều biến động từ vị trí thuyền trưởng cho đến cầu thủ khi trong đội hình có đến phân nửa là những cầu thủ U22 Việt Nam vừa bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29. Vì vậy, vai trò kiểm soát phòng thay đồ, khích lệ tinh thần cầu thủ không chỉ thuộc về ông Mai Đức Chung mà còn nằm ở vị trí thủ lĩnh kết nối được các đồng đội.

 - Bóng Đá

 Quyết "rừng" có thừa kinh nghiệm để làm tốt vai trò của mình.

Đây là quyết định hợp lý nếu nhìn vào danh sách ĐT Việt Nam hiện tại, bởi Văn Quyết là một trong những cầu thủ có kinh nghiệm “ăn cơm” tuyển lâu năm khi đã thi đấu 47 trận và hiện tại được đánh giá là tiền đạo số 1 của đội tuyển quốc gia, nên Quyết “rừng” thừa hiểu trách nhiệm, vai trò của mình.

Thầy trò Mai Đức Chung sẽ tập luyện tại Hà Nội cho đến ngày 2/9, trước khi lên đường di chuyển sang Campuchia. Vào ngày 5/9, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu với ĐT Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 12:15 30/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục