Văn Quyết lại bay cao, thầy Park bao giờ đổi ý?

08:39 Thứ hai 08/06/2020

Văn Quyết ghi bàn và chơi như lên đồng trong chiến thắng trước HAGL để chinh phục giới chuyên môn, nhưng với HLV Park Hang Seo thì sao?

1. Phút 23 của trận derby V-League có sự chứng kiến của HLV Park Hang Seo trên khán đài, Văn Quyết băng xuống nhận bóng và lướt đi như một cơn gió trước khi vượt qua thủ môn Bửu Ngọc lẫn trung vệ cuối cùng của HAGL khai thông thế bế tắc trận đấu.

Nhìn pha tăng tốc rồi thoát khỏi sự truy cản của thủ môn Bửu Ngọc hay trung vệ Kelly trước khi ghi bàn, chẳng ai nghĩ Văn Quyết sắp bước sang tuổi 30, thời điểm mà nhiều cầu thủ Việt Nam bắt đầu vừa đá vừa đi bộ.

Chưa dừng lại ở việc có cho mình bàn thắng đầu tiên tại LS V-League 2020, màn trình diễn của Quyết “rừng” trước HAGL đủ sức thuyết phục giới chuyên môn khi cùng đồng đội nhanh chóng áp đảo đội bóng phố Núi bằng sự hiệu quả gần như tuyệt đối.

Văn Quyết lại bay cao, thầy Park bao giờ đổi ý? - Bóng Đá

Văn Quyết tiếp tục bay cao.... Photo: Vietnamnet.  

2. Sau 3 vòng đấu ở V-League, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đã có cho mình bàn thắng đầu tiên, cũng như tiếp tục là chân chuyền hiệu quả nhất tại Hà Nội FC với 2 lần kiến tạo thành bàn, chưa kể hàng loạt pha bóng thuận lợi khác bị đồng đội bỏ lỡ khác.

Những gì mà cầu thủ người Hà Tây (cũ) thể hiện kể từ đầu mùa như sự khẳng định chắc chắn cho nhận xét rằng Văn Quyết vẫn là một trong số rất ít các cầu thủ xuất sắc nhất nhì V-League trong vài mùa giải trở lại đây.

Điều này được minh chứng không chỉ bằng danh hiệu với CLB Hà Nội, mà ở thành tích cá nhân của Văn Quyết đủ để khẳng định như thế. Điển hình như mùa giải 2019 với 22 bàn thắng, 12 pha kiến tạo trên mọi mặt trận chẳng hạn.

Văn Quyết lại bay cao, thầy Park bao giờ đổi ý? - Bóng Đá

... và vẫn hay nhất nhì V-League vài mùa giải gần đây.... Photo: Vietnamnet.  

Cần biết rằng, mùa giải 2019 Văn Quyết chỉ đá ½ chặng đường ở V-League nhưng vẫn đủ khiến nhiều người phải ngả mũ vì màn trình diễn chói sáng của mình, bất chấp điều đó không đủ để HLV Park Hang Seo xiêu lòng.

3. Vào thời điểm khác, có thể HLV Park Hang Seo vẫn bảo lưu quyết định của mình khi gạt một trong số những cầu thủ xuất sắc, thi đấu đều chân nhất V-League ngoài kế hoạch trên tuyển Việt Nam.

Nhưng xem ra lúc này buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải nghĩ đến Văn Quyết một lần nữa, thay vì ngó lơ như trước đây. Bởi đơn giản một điều: Quyết “rừng” vẫn quá hay so với hàng loạt tuyển thủ ở tuyển Việt Nam.

Văn Quyết lại bay cao, thầy Park bao giờ đổi ý? - Bóng Đá

... để buộc HLV Park Hang Seo phải nghĩ.  

Càng đáng phải tính toán hơn, bởi ai cũng biết thời điểm cuối năm 2020 này tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo gần như quay cuồng với lịch thi đấu dày đặc, kèm theo đó là mục tiêu về thành tích vẫn rất cao ở vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

Cùng lúc, rất nhiều cầu thủ trên hàng công của tuyển Việt Nam vào lúc này vẫn chưa nóng máy, hay dính chấn thương... khiến kế hoạch mà HLV Park Hang Seo tính toán có thể đổ bể nếu không tìm ra được những nhân tố mới, hay phương án để sử dụng các cầu thủ cũ.

Và công tâm một điều, AFF Cup 2018 là giải đấu không tốt của Văn Quyết. Nhưng cần nhớ trước đó tại Asiad thì đội trưởng CLB Hà Nội cũng nằm trong số những cái tên chơi tốt nhất nên rất khó cho ông Park đưa ra lý do không phù hợp với lối chơi của đội nhà.

Tất nhiên, quyền quyết định vẫn thuộc về thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhưng nếu Văn Quyết tiếp tục chói sáng, quả thực khó nghĩ cho thầy Park cự tuyệt. Đến lúc HLV Park Hang Seo đổi ý để trọng dụng thủ quân Hà Nội FC.

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ - Vietnamnet | 06:03 08/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục