Văn Quyết đang phụ sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo

10:15 Thứ tư 21/11/2018 | 1

Dù được trao chiếc băng đội trưởng ĐT Việt Nam, nhưng những gì Văn Quyết đã thể hiện cho đến lúc này là chưa thật sự đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ và thầy Park.

Trong danh sách 23 cầu thủ được HLV Park Hang-seo đăng ký tham dự AFF Cup 2018, Văn Quyết, Anh Đức, Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải là những gương mặt được kỳ vọng sẽ dẫn dắt lứa đàn em ở độ tuổi U23  vì sự già rơ lẫn kinh nghiệm từng trải của mình.

Văn Quyết đang phụ sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Văn Quyết chơi không tốt ở trận gặp Myanmar.

Nếu như những gì Anh Đức, Ngọc Hải và Trọng Hoàng đã thể hiện đúng như đẳng cấp của mình khi đang chơi cực hay tại AFF Cup 2018 thì Văn Quyết đang cho thấy một phong độ không tốt, không giống như đẳng cấp của mình.

Sau 3 lượt trận đầu tiên, trận đấu mà Văn Quyết chơi tạm được là chuyến làm  khách trước Lào. Tuy nhiên, đội bóng xứ Triệu voi chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm đối với ĐT Việt Nam. Sau màn thể hiện chưa đủ thuyết phục đó, đội trưởng này đã bị HLV Park Hang-seo đẩy lên băng ghế dự bị, dẫu cho nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng đó là ý đồ chiến thuật trong trận gặp Malaysia.

Và rồi, phong độ không tốt của Văn Quyết đã được bộc lộ trong trận đấu với Myanmar tối qua. Anh được bố trí chơi ngay từ đầu và thi đấu ở vị trí quen thuộc là bên cánh trái. Tuy nhiên đội trưởng ĐT Việt Nam chơi không tốt khi hầu như "mất tích" trước hàng phòng ngự đội chủ nhà. Hầu như trong suốt thời gian có mặt trên sân, Quyết "rừng" không tạo ra được bất cứ tình huống nguy hiểm nào.

Trong 45 phút của hiệp một, Quyết chơi rất "tù", xử lý bóng chậm chạp, chuyền thiếu hiệu quả, khiến hướng tấn công cánh trái của Việt Nam gần như vô hại.

Điều đó buộc HLV Park Hang-seo phải rút anh ra sân ngay sau khi hiệp 1 kết thúc và đẩy Phan Văn Đức chơi đúng vị trí của Văn Quyết, sự nhanh nhẹn, khéo léo của Đức "cọt" đã giúp  ĐT Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều khi tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía đối phương. Đáng tiếc là sự xuất sắc của thủ thành Htet Kyaw Zin đã từ chối các bàn thắng của chúng ta.

Văn Quyết đang phụ sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Văn Quyết đang thật sự không đáp ứng được kỳ vọng.

Rõ ràng những điều chỉnh của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã mang lại những hiệu quả, nhiều người tin rằng nếu như HLV Park Hang-seo giữ nguyên đội hình xuất phát như trong trận đấu với ĐT Malaysia ngay từ đầu thì ĐT Việt Nam đã có thể giành chiến thắng.

Văn Quyết xứng đáng là "cánh chim đầu đàn" của ĐT Việt Nam tại AFF Cup lần này, nhưng không thể phủ nhận tiền vệ Hà Nội FC đang không có phong độ tốt. Có lẽ HLV Park Hang-seo nên tính toán lại phương án sử dụng Quyết "rừng" ở những trận đấu tiếp theo.

Tịnh Đế | 09:25 21/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục