Văn Quyến lập cú đúp đưa Ninh Bình vào bán kết Cúp Quốc Gia

19:47 Thứ tư 10/07/2013

Vào đúng thời điểm số phận của Văn Quyến ở V.Ninh Bình đang trở nên mong manh thì thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam đã biết cách tỏa sáng ở trận tứ kết Cúp QG 2013 chiều nay.

Trước khi bước vào trận tứ kết Cúp QG 2013 tiếp HAGL (đội đang dẫn đầu V.League sau 15 vòng đấu), Văn Quyến bị coi là “vận đen” của V.Ninh Bình. Thực tế, trong số những lần hiếm hoi được HLV Nguyễn Văn Sỹ cho ra quân trong đội hình xuất phát, “thằng Béo” chơi không đến nỗi tồi, thậm chí có trận còn chơi khá tốt. Tuy nhiên không hiểu vì sao V.Ninh Bình chỉ từ hòa đến… thua mỗi khi Quyến xuất trận. Và có thông tin cho rằng ngay sau khi mùa giải 2013 khép lại, V.Ninh Bình sẽ dứt tình với Quyến.

Văn Quyến đã chơi bùng nổ giúp V.Ninh Bình thắng HAGL chiều 10.7. Ảnh: Minh Hoàng

Nhưng chiều 10.7 mọi thứ đã khác! Ra quân trong đội hình xuất phát tiếp HAGL, Văn Quyến đã chơi đầy ấn tượng. Trong một thế trận giằng co, phút 16, Quyến đã thực hiện cú đá phạt hàng rào đẳng cấp ngay sát vòng cấm khiến thủ môn Akpan (người được đánh giá là thủ môn tốt nhất V.League lúc này) chỉ biết… đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Trong trận đấu trên sân Ninh Bình, phút 62, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã mắc sai lầm khiến khán giả Cố đô bức xúc khi rút nhầm thẻ đỏ cho Peter (số 8, V.Ninh Bình). Sau đó, trọng tài Anh Tuấn đã phải rút lại quyết định cuả mình để phạt thẻ đỏ đối với Văn Duyệt (số 24, V.Ninh Bình)

Chưa hết, đến phút 29, Quyến đã khiến những người yêu mến anh có dịp hồi tưởng lại hình ảnh của “thằng Béo” cách đây chục năm. Vẫn ở vị trí ngay sát vòng cấm, Quyến thực hiện cú sửa lòng rất dẻo mang theo đầy tài hoa, nhân đôi cách biệt cho đội bóng cố đô Hoa Lư.

Có thể cảm nhận được sự phấn khích của Quyến khi đã có được những bàn thắng đầu tiên sau suốt gần cả mùa giải khoác áo V.Ninh Bình. Tấm thẻ vàng do hành vi cởi áo ăn mừng bàn thắng thứ 2 của Quyến do vậy có thể chấp nhận được!

Trong khoảng thời gian sau đó Quyến vẫn chơi khá tốt. Nhưng tới phút 60, V.Ninh Bình đã phải nhận bàn thua từ pha đánh đầu phản lưới nhà rất ngớ ngẩn của hậu vệ Chu Ngọc Anh. Ngay sau đó, họ còn phải chơi với 10 người trên sân khi Văn Duyệt nhận thẻ đỏ rời sân phút 62.

Phút 69, Văn Quyến được HLV Văn Sỹ cho ra sân nhường chỗ cho Xuân Phú trong sự vỗ tay tán thưởng, đồng thanh hô vang tên "Văn Quyến" của các CĐV có mặt trên sân.

Khoảng 30 phút cuối trận, dù có ưu thế hơn người nhưng đội bóng của bầu Đức đã không thể hiện được khát khao cần thiết để gỡ hòa. Thậm chí nếu Danh Ngọc, Mạnh Dũng dứt điểm tốt hơn (phút 90+3, Mạnh Dũng dẫn bóng solo phản công từ giữa sân băng xuống đối mặt nhưng không thắng được thủ môn Akpan), V.Ninh Bình đã có thêm bàn thắng.

Kết thúc trận đấu với phần thắng chung cuộc 2-1, V.Ninh Bình đã ghi tên mình vào bán kết Cúp QG.

Ở trận tứ kết Cúp QG khác cùng diễn ra lúc 17h chiều 10.7, chủ nhà Thanh Hóa đã bất ngờ bại trận trước đội khách Đồng Nai. Kiểm soát hoàn toàn thế trận, chủ động tấn công nhưng khi các chân sút xứ Thanh như Abass, Tiến Thành, Mạc Hồng Quân… chưa thể cụ thể hóa ưu thế thì họ đã dính đòn “hồi mã thương” phút 26.

Từ một pha phản công nhanh, Victor đột phá bên cánh phải xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền ngược ra cho Trần Hữu Thắng dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiều mai (11.7), sẽ diễn ra hai cặp tứ kết Cúp QG còn lại: SHB.Đà Nẵng – Quảng Nam, ĐT.LA – Hà Nội T&T.
Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục