Văn Quyến khẳng định sẽ ở lại Sông Lam Nghệ An

09:27 Thứ ba 25/09/2012

Khó có cơ hội ra sân, nhưng Văn Quyến vẫn muốn ở lại CLB xứ Nghệ, ít nhất là cho đến hết mùa giải 2013.

Văn Quyến hầu như không còn đóng góp gì cho SLNA và Sài Gòn Xuân Thành mùa vừa rồi, tuy nhiên, nhất cử nhất động liên quan đến tương lai của anh, đều được chú ý. Sau khi kết thúc bản hợp động dạng cho mượn với Sài Gòn Xuân Thành, Văn Quyến trở lại đội bóng quê hương. Hợp đồng của Văn Quyến kéo dài 3 năm và đến hết năm 2013 mới đáo hạn. Tuy nhiên, dường như HLV Hữu Thắng đã “bật đèn xanh” để Văn Quyến tự tìm một CLB mới để có cơ hội ra sân. Một thuận lợi rất lớn khi mới đây, HLV Nguyễn Văn Thịnh, người từng là thầy cũ của Văn Quyến tới dẫn dắt CLB Quảng Nam ở giải hạng Nhất.

Văn Quyến không có đóng góp cho SLNA từ nhiều mùa giải qua. Ảnh: Thế Ngọc.

Nhiều người cho rằng, chỉ cần Văn Quyến có ý muốn về đầu quân cho thầy Thịnh, là sẽ được chấp nhận ngay. Bởi HLV Nguyễn Văn Thịnh vẫn nhận xét, Văn Quyến là một trong những tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam. Theo ông Thịnh, Quyến vẫn còn khát khao cống hiến và ông tin vào khả năng trở lại của Văn Quyến.

Tất nhiên, HLV Nguyễn Văn Thịnh sẽ phải thuyết phục Ban lãnh đạo CLB Quảng Nam. Dù rằng đây là công việc không quá khó bởi ông Thịnh giờ đang được giao toàn quyền chuyên môn ở đội bóng xứ Quảng. Vấn đề còn lại, chính là quyết định của Văn Quyến. Trước đó, HLV Hữu Thắng cũng khẳng định, Quyến chính là người tự quyết định tương lai của mình. SLNA đã cưu mang, tạo điều kiện hết sức có thể nhưng Quyến vẫn không lấy lại được phong độ thì cũng chẳng biết làm thế nào hơn.

Dù là một CLB hạng Nhất, nhiều người cho rằng nếu Quyến theo HLV Nguyễn Văn Thịnh sẽ là một lựa chọn sáng suốt lúc này. Sức Quyến phù hợp hơn với một giải đấu ít cạnh tranh cao như hạng Nhất. Nếu được ra sân đều đặn, Quyến sẽ có cơ hội để tìm lại phong độ của mình. Lúc đó, trở lại V-League không muộn.

Tuy nhiên, hôm qua, Văn Quyến thổ lộ anh muốn ở lại đội bóng quê hương đến hết mùa giải 2013, dù biết mình khó được trao cơ hội ra sân nhiều ở đội bóng xứ Nghệ.

“Hiện tại tôi vẫn còn hợp đồng một năm với SLNA và muốn cống hiến cho tới khi kết thúc hợp đồng. Lúc này tôi chưa có ý định liên hệ với đội bóng nào”, Văn Quyến cho biết.

Đó là quyết định của Văn Quyến và tất cả đều tôn trọng anh. Thế nhưng bỏ ra gần 30 triệu tiền lương tháng cho Văn Quyến trong thời buổi mọi thứ đều cần phải cắt giảm chi tiêu với SLNA thì đó thực sự là một gánh nặng. Trước đó, có thông tin Nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á có ghi trong điều khoản hợp đồng tài trợ là phải giữ Văn Quyến bằng bất cứ giá nào. Tuy nhiên, việc phía Ngân hàng Bắc Á cũng để ngỏ khả năng rút lui tài trợ, nên số phận của Văn Quyến chưa có gì là chắc chắn.

Hôm nay, CLB SLNA sẽ hội quân trở lại và Văn Quyến sẽ nói nguyện vọng của mình. Lựa chọn ở lại CLB của Quyến "Béo" có thể sẽ là quyết định rất bất ngờ với HLV Hữu Thắng và các cầu thủ SLNA.

Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục