Van Persie, từ niềm yêu sang nỗi hận

08:22 Thứ bảy 01/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cầu thủ nổi bật nhất mùa trước của MU – Robin Van Persie đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong màu áo Quỷ đỏ. Không phải chấn thương, mâu thuẫn với đồng đội hay Scandal ngoài sân cỏ. Sự bất mãn trong lối chơi và chiến thuật của HLV David Moyes đang ngày càng khiến Van Persie trở nên chán ghét đội bóng.

Nhớ những ngày đầu đến MU, mọi chuyện thật đẹp với tiền đạo người Hà Lan. Từ thái độ của người hâm mộ, sự hoan nghênh của đồng đội, ủng hộ của HLV cho đến phong độ tuyệt vời của chính cá nhân anh. Thành công đã đến với Van Persie ngay từ mùa đầu tiên gia nhập Quỷ đỏ MU. Danh hiệu Premier League đầu tiên của anh chính là minh chứng cho tuyệt vời nhất của “con đường màu hồng” ấy.

Van Persie đã thực sự quên Arsenal để hòa mình vào “bầy Quỷ” dù chỉ mới hơn một năm gia nhập. Anh không ngớt lời ca ngợi đội bóng, tự tin vào tương lai ngay cả khi Sir Alex Ferguson không còn tại vị và hứa hẹn một tình yêu với đội bóng. Những điều ấy khiến nhiều Manucian đều tin rằng Robin sẽ tiếp tục tỏa sáng và kết thúc sự nghiệp ở đây, chính Old Trafford này. Nhưng người xưa có câu “yêu nhau lắm cắn nhau đau”, khi yêu thì mọi thứ gì cũng đẹp nhưng đã đổ vỡ thì sẽ thành hận thù. Có lẽ giờ Van Persie đã thấm thía điều này.

Van Persie có thể rời sân Old Trafford? Ảnh: Internet

Những ngày tháng tươi đẹp cùng Sir Alex đã qua, David Moyes kế nhiệm và mọi thứ trở nên thật khó khăn. Lối chơi MU trước kia vốn không phải là lối tấn công tổng lực nhưng cũng có phần nào đường nét sắc sảo trong tấn công còn MU bây giờ thực sự quá bạc nhược, yếu đuối thậm chí còn không biết tấn công là gì. Điều đó hoàn toàn không phù hợp với Van Persie. Ở những môi trường Arsenal hay đội tuyển quốc gia, dù khó khăn thế nào nhưng Van Persie vẫn có thể phát huy vai trò của mình vì lối chơi phù hợp còn MU hiện nay dù anh có xuất sắc đến mấy đi nữa thì cũng “lực bất tòng tâm”.

Van Persie mùa này phong độ không sa sút mấy so với mùa trước nhưng hiệu quả thì kém hẳn. Có lẽ không nói ra nhưng tâm can Van Persie đang thầm trách David Moyes. Những chỉ đạo của ông khiến lối chơi MU ngày càng mất bản sắc. Thi đấu với một đội dưới cơ như Olympiakos như vừa qua mà còn lùi sâu phòng ngự thì đối với ai mới có thể tấn công được. Theo thống kê, Van Persie chỉ có đúng 3 lần chạm bóng trong vòng cấm, quá thê thảm! Vì thế, việc tiền đạo người Hà Lan tỏ ra ức chế và bực mình sau trận đấu là điều có thể hiểu được.

Nỗi uất hận với huấn luyện viên không thể nói ra thì đổ sang đồng đội. Van Persie lên tiếng chỉ trích đồng đội thậm tệ ngay sau trận đấu với Olympiakos, nhưng sâu sa đang thầm mắng David Moyes. Chiến thuật sai lầm của HLV người Scotland khiến toàn đội hoàn toàn bị động. Hàng tiền vệ lùi sâu, mọi liên lạc với tuyến trên bị cắt đứt, thế thì ngay cả việc có bóng với Van Persie cũng là vô cùng khó khăn chứ đừng nói đến chuyện ghi bàn.

Việc công khai lên tiếng chỉ trích đồng đội đối với Van Persie cũng là lần đầu tiên kể từ khi gia nhập MU. Điều đó cho thấy, sự tức giận và ức chế của tiền đạo người Hà Lan đã lên đến đỉnh điểm. Có câu “tức nước vỡ bờ”, nếu tình trạng này cứ tiếp diễn đến cuối mùa, việc Van Persie rời sân Old Trafford là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nên biết, hiện tại dù đã hơn 30 tuổi nhưng Van Persie vẫn là một trong những tiền đạo đẳng cấp nhất thế giới. Vì thế, việc MU đánh mất Van Persie sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đội hình cũng như hình ảnh đội bóng ở mùa giải tới.

(Bạn đọc: Thi Nguyên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục