Van Persie tiết lộ nhân vật chính khiến anh gia nhập Man United

04:40 Thứ năm 14/05/2020

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo người Hà Lan có những chia sẻ thật lòng xoay quanh câu chuyện anh chuyển sang khoác áo Quỷ đỏ từ Arsenal.

 

Những khoảnh khắc cuối cùng của David Moyes tại MU

Cựu tiền đạo người Hà Lan, Robin van Persie tiết lộ, HLV Sir Alex Ferguson là nhân tố chính khiến anh quyết định chọn gia nhập Man United thay vì Man City hay Juventus. Van Persie cập bến đội chủ sân Old Trafford từ Arsenal năm 2012 với bản hợp đồng trị giá 22 triệu bảng.

Anh góp công lớn vào chức vô địch Premier League thứ 20 của Man United khi sở hữu 26 bàn thắng ngay mùa giải đầu tiên ra mắt. Chia sẻ với giới báo chí, Van Persie cho biết:

"Ferguson là điểm khác biệt giúp tôi lựa chọn Man United. Cách thức ông ấy quản lý phòng thay đồ, những câu chuyện từ chính người trong cuộc khiến tôi tin tưởng vào ông ấy. Tôi khao khát giành chiến thắng. Thời điểm bấy giờ, Man United sở hữu những nhà vô địch thực sự như Giggs, Carrick, Scholes, Vidic, Ferdinand....".

Robin van Persie reveals why he chose Manchester United over Manchester City - Bóng Đá

Van Persie trong màu áo Man United.

"Tôi mong muốn trở thành một phần của tập thể tuyệt vời đó. Tôi phải giành danh hiệu, tôi cần đi đến một CLB đủ sức giành danh hiệu,".

Van Persie trải qua 2 năm khoác áo Man United. Sau khi HLV Sir Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu, tiền đạo người Hà Lan cũng nhanh chóng suy giảm phong độ bởi các chấn thương liên miên. Anh trượt dài trong khủng hoảng dưới triều đại HLV David Moyes và Louis van Gaal. 

Năm 2015, Van Persie chuyển sang khoác áo đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce. Cựu sát thủ Pháo thủ được nhìn nhận là một trong số các tiền đạo xuất sắc nhất ở thế hệ của mình. Van Persie tuyên bố giải nghệ vào mùa hè năm ngoái sau 18 năm thi đấu đỉnh cao.

Anh Nguyễn | 04:10 14/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục