Van Persie: "Đó là tư duy của Sir Alex"

14:24 Chủ nhật 19/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo Man Utd tiết lộ cách cầm quân của người thầy cũ.

Cách đây vài ngày, Robin Van Persie đã chính thức treo giày ở tuổi 35. Tổng cộng tiền đạo Hà Lan trải qua 18 năm chơi bóng ở cấp độ chuyên nghiệp. Dấu ấn lớn nhất Van Persie tạo ra là ở Premier League, trong màu áo Arsenal và Manchester United.

Mùa hè năm 2012, Quỷ Đỏ quyết định bỏ 24 triệu bảng để sở hữu chữ ký của Van Persie từ Pháo Thủ. Thương vụ này lập tức mang lại hiệu quả, khi chân sút xứ sở hoa Tulip tỏa sáng rực rỡ và trở thành Vua phá lưới, góp công lớn trong chiến tích vô địch quốc gia lần thứ 20 của United.

Van Persie:

 Van Persie là trò cưng của Sir Alex.

Dù chỉ được làm học trò của Sir Alex Ferguson đúng 1 mùa giải nhưng Van Persie luôn dành sự tôn trọng lớn với chiến lược gia người Scotland. Trong bài phỏng vấn mới đây trên trang chủ United, anh cho rằng chính tinh thần của nhà cầm quân huyền thoại là bí quyết làm nên sức mạnh Quỷ Đỏ.

"Về tinh thần, chúng tôi rất tập trung xuyên suốt cả mùa." Van Persie hồi tưởng. "Chúng tôi như tự nhủ: 'Chúng ta sẽ vô địch năm nay.' Thậm chí khi bị dẫn bàn trong trận đấu cũng không phải vấn đề. Chúng tôi giữ bình tĩnh và sẽ trở lại."

"Đó là tư duy của Sir Alex. Có thể đối thủ sẽ phá lưới chúng tôi, bóng đá là thế. Nhưng chúng tôi chỉ cần ra đó, nỗ lực và ghi nhiều hơn 1 bàn.

Ông ấy luôn như thể: 'Hãy làm tôi phấn khích, hành động và tin tưởng vào bản thân, giúp đỡ đồng đội.' Tinh thần của đội bóng rất mạnh trong mùa giải đó."

Phụng Sồ | 13:30 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục