Văn Ngọc Tú có triển vọng giành huy chương tại ASIAD 18-2018

10:45 Thứ tư 30/09/2015

Là một ngôi sao của làng Judo Việt Nam, nhưng Văn Ngọc Tú còn có khả năng mang về cho đoàn Việt Nam huy chương ở môn võ kurash tại ASIAD 18-2018.

Một tin vui với những người đang hoạt động, huấn luyện và thi đấu môn võ kurash là Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã đồng ý môn này chính thức góp mặt tại ASIAD 18-2018 tại thành phố Jakarta và Palembang ở Indonesia.

Văn Ngọc Tú có triển vọng đạt thành tích ASIAD ở cả 2 môn judo, kurash. Ảnh: Internet.

Võ kurash là môn không lạ với thể thao Việt Nam do chúng ta đã du nhập và có người tập luyện từ cách đây gần chục năm. Hiện phần lớn các VĐV tập môn này đều xuất phát điểm từ võ judo (hay môn có nhiều tương đồng trong kỹ thuật và cách tính điểm). Một trong những gương mặt nổi bật của Việt Nam ở bộ môn này là võ sĩ Văn Ngọc Tú.

Văn Ngọc Tú đã làm quen và thi đấu kurash mỗi khi được triệu tập. Tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 4-2014, Tú đoạt ngôi vô địch môn này trong hạng dưới 52kg. Kể từ năm 2009 trở lại đây, kurash được xem như “nghề tay trái” của Văn Ngọc Tú. Tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần 3-2009 tổ chức ở Việt Nam, Tú có huy chương. Tại AIMAG 4-2013 diễn ra ở Hàn Quốc, Văn Ngọc Tú cũng vô địch ở hạng dưới 52kg môn võ này.

Sở trường của Văn Ngọc Tú vẫn là võ Judo, hiện cô vẫn đang nỗ lực tập luyện và thi đấu để có thể giành vé tham dự Olympic 2016. Tuy nhiên, sau đây 3 năm, nếu còn thi đấu thì rất có thể, Văn Ngọc Tú đạt kết quả cao với võ kurash ở ASIAD. Điều quan trọng nhất với giới chuyên môn vẫn là việc môn này được chính thức công nhận trong Đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

Vừa qua Việt Nam cũng đã cử lực lượng góp mặt tại giải vô địch đội trẻ Kurash châu Á 2015 tổ chức ở Đài Loan (Trung Quốc). Với thành tích 1 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ, đội tuyển võ Kurash nữ Việt Nam đã giành vị trí thứ hai. HCV duy nhất của đội tuyển Việt Nam thuộc về võ sĩ Đỗ Thu Hà (nữ, hạng 44kg). 2 HCB thuộc về Tô Thị Trang (48kg nữ), Trần Thị Thanh Thủy (78kg nữ), 3 HCĐ thuộc về Lê Thị Tình (57kg nữ), Nguyễn Thị Lan (70kg nữ), Lê Tiến Thành (66kg nam). Trong khi đó, giành vị trí nhất toàn đoàn nội dung của nam là Uzbekistan, nhất nữ là Đài Loan (Trung Quốc).

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục